Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ra mắt Hợp tác xã trồng cây ăn trái Đại Đoàn Kết

Ra mắt Hợp tác xã trồng cây ăn trái Đại Đoàn Kết
Publish date: Thursday. October 15th, 2015

Tham dự Đại hội có ông Trần Văn Quang - Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Sóc Trăng và đại diện Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh Sóc Trăng, đại diện các ban ngành liên quan của huyện Kế Sách, các doanh nghiệp là đối tác của HTX và lãnh đạo UBND xã Ba Trinh cùng 60 nhà vườn là thành viên của HTX.

 

Ra mắt HTX Đại Đoàn Kết

Hợp tác xã trồng cây ăn trái Đại Đoàn Kết được thành lập nhằm nâng cao hiệu quả cho nhà vườn trồng cây ăn trái nói chung, cây cam sành nói riêng.

Hợp tác xã được hình thành trên cơ sở hợp nhất 3 tổ hợp tác (THT): Thắng Lợi (ấp 5A), Đoàn Kết (ấp 5B) và Thành Lợi (ấp 7) với 60 thành viên, canh tác 88,77 ha vườn cây ăn trái.

Hoạt động chính của HTX là hỗ trợ các thành viên xây dựng vùng trồng cam an toàn sâu bệnh; đạt năng suất, chất lượng cao; có sản lượng đủ lớn và ổn định, là cơ sở để xây dựng nhãn hiệu cam sành Ba Trinh.

Theo điều lệ và phương án, Hợp tác xã trồng cây ăn trái Đại Đoàn Kết sẽ thực hiện cách dịch vụ đầu vào, dịch vụ đầu ra và dịch vụ kỹ thuật.

Theo đó, HTX sản xuất và cung ứng cây giống sạch bệnh, vật tư nông nghiệp; tiêu thụ sản phẩm trái cây cho xã viên; hướng dẫn thành viên trong HTX trồng và chăm sóc cây ăn trái…

Theo phương án sản xuất kinh doanh năm 2016, dự kiến tổng doanh thu các dịch vụ của HTX khoảng 1,2 tỷ đồng.

Phát biểu ý kiến tại Đại hội, ông Trần Văn Quang đề nghị HTX cần cân nhắc tăng vốn góp điều lệ lên 5 triệu đồng/thành viên để tăng vốn điều lệ của HTX;

Đủ sức làm dịch vụ cho 100% xã viên; HTX tăng cường kết nối với các cơ quan chuyển giao kỹ thuật; mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp và các HTX khác trong tỉnh thông qua Liên minh HTX tỉnh Sóc Trăng.


Related news

Trồng Dưa Hấu Vụ Hè Thu Đạt Lợi Nhuận Cao Ổ Đồng Tháp Trồng Dưa Hấu Vụ Hè Thu Đạt Lợi Nhuận Cao Ổ Đồng Tháp

Nông dân các xã Phú Cường, Phú Thọ và Phú Thành B (huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp) đang bước vào thu hoạch dưa hấu vụ hè thu năm 2012. Với giá bán từ 3.600 - 5.000 đồng/kg, năng suất đạt bình quân 3 tấn/ha, người dân trồng dưa có lợi nhuận từ 30 - 50 triệu đồng/ha.

Tuesday. May 29th, 2012
Tiền Giang Hỗ Trợ 600.000 Cây Khóm Giống Chất Lượng Cao Cho Nông Dân Nghèo Tiền Giang Hỗ Trợ 600.000 Cây Khóm Giống Chất Lượng Cao Cho Nông Dân Nghèo

Trung tâm Khuyến nông Khuyến ngư Tiền Giang vừa phối hợp với Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Tân Phước triển khai dự án hỗ trợ khóm giống chất lượng cao cho hộ nghèo thay thế cho giống khóm cũ đã bị thoái hóa, năng suất thấp. Kinh phí 600 triệu đồng do dự án QSAEP Tiền Giang tài trợ.

Tuesday. May 29th, 2012
Lưu Ý Luân Canh Tôm Càng Xanh – Lúa Lưu Ý Luân Canh Tôm Càng Xanh – Lúa

Mô hình lúa - tôm càng xanh phát triển mang tính bền vững cho ra những sản phẩm sạch. Trong quá trình chăm sóc và quản lý, bà con nuôi tôm cần lưu ý một số vấn đề

Friday. October 21st, 2011
Hữu Lũng (Lạng Sơn): Mùa Vải “Đắng” Hữu Lũng (Lạng Sơn): Mùa Vải “Đắng”

Mọi năm, cứ đến mùa vải, cả huyện Hữu Lũng (Lạng Sơn) tấp nập khách thập phương và thương lái đến mua vải. Nhưng năm nay, thị trường quả vải trầm hẳn, nguyên nhân là do mất mùa. Nỗi buồn của người trồng vải ở Hữu Lũng bị nhân đôi bởi không những mất mùa, mà giá vải bán lại thấp. Vải ở Hữu Lũng năm nay chẳng ngọt mà cứ “đắng” dần.

Tuesday. June 19th, 2012
Xuất Khẩu Sang Châu Âu Gặp Khó Xuất Khẩu Sang Châu Âu Gặp Khó

Cuộc khủng hoảng nợ công ở nhiều quốc gia châu Âu khiến cho ngân hàng ở nhiều nước hạn chế các khoản vay và điều kiện cho vay, nhà nhập khẩu buộc phải cắt giảm đơn hàng, thậm chí đàm phán hạ giá gây ra rất nhiều khó khăn đối với doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam

Tuesday. August 2nd, 2011