Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Quảng Nam Xuấtt Hiện Bệnh Đốm Trắng Trên Tôm Nuôi Vụ Một

Quảng Nam Xuấtt Hiện Bệnh Đốm Trắng Trên Tôm Nuôi Vụ Một
Publish date: Saturday. April 5th, 2014

Thời gian gần đây, tôm nuôi trước lịch xảy ra hiện tượng bị chết hàng loạt tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, như Bình Nam (Thăng Bình), Tam Xuân 1 (Núi Thành), Tam Thanh (Tam Kỳ)... Các mẫu tôm bệnh thu được qua kiểm tra, xét nghiệm đã có 2 mẫu dương tính với vi rút đốm trắng (Tam Kỳ).

Tính đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh Quảng Nam đã có 475/1.780 ha diện tích đã thả nuôi, trong đó có 60ha diện tích thả tôm nuôi trước lịch.

Mặc dù từ đầu năm các huyện, thành phố thuộc vùng nuôi tôm nước lợ đã phối hợp với Trung tâm Khuyến nông – Khuyến ngư Quảng Nam và Chi cục nuôi trồng thủy tỉnh tổ chức tập huấn triển khai lịch thời vụ và hướng dẫn nông dân nuôi tôm theo hướng an toàn và hạn chế dịch bệnh, thế nhưng năm nào cũng có không ít hộ dân "xé rào" thả tôm trước lịch.

Trước tình hình trên, để quản lý‎ và ngăn ngừa bệnh lây lan cho tôm nuôi chính vụ, Chi cục Nuôi trồng thủy sản Quảng Nam phối hợp với Phòng kinh tế thành phố Tam Kỳ tiến hành dập bệnh đồng thời tích cực triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Cụ thể: Tổ chức Chương trình lấy mẫu nước, mẫu tôm tại các vùng nuôi tôm để kiểm tra một số chỉ tiêu thủy l‎y, thủy hóa, mầm bệnh. Phối hợp với các địa phương tăng cường công tác kiểm tra, giám sát vùng nuôi đặc biệt các vùng nuôi có dấu hiệu bất thường như tôm bỏ ăn, chết rải rác, dạt bờ, kéo đàn, ....

Nhanh chóng lấy mẫu gởi về Chi cục nuôi trồng thủy sản để kiểm tra nguyên nhân để có biện pháp xử lý kịp thời. Bên cạnh đó, tăng cường hướng dẫn người dân các biện pháp quản lý ao nuôi và các biện pháp phòng chống bệnh cho tôm nuôi.


Related news

Ngư Dân Phú Yên Tham Quan Tàu Vỏ Thép Ngư Dân Phú Yên Tham Quan Tàu Vỏ Thép

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 67/2014/NĐ-CP về một số chính sách phát triển thủy sản. Theo đó, ngư dân, doanh nghiệp muốn đóng mới hay nâng cấp tàu được vay ngân hàng tối đa 95% tổng giá trị đầu tư đóng mới, nâng cấp; thời hạn vay 11 năm; lãi suất chủ tàu phải trả thấp nhất là 1%/năm và cao nhất là 3%/năm.

Wednesday. July 23rd, 2014
Xanh Màu No Ấm Xanh Màu No Ấm

Trong những năm kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước, đường Trường Sơn sáng ngời tinh thần yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí vì màu xanh hòa bình cho quê hương của lực lượng TNXP.

Wednesday. July 23rd, 2014
Nuôi Ong Dú Nuôi Ong Dú

Đàn ong dú có kích thước nhỏ bé, trông như những chú ruồi nhỏ, nhưng có khả năng thụ phấn cho cây trồng tốt và cho ra loại mật ong rất quý.

Saturday. March 29th, 2014
Hiền Ninh (Quảng Bình) Thất Bát Vì... Được Mùa Củ Cải Hiền Ninh (Quảng Bình) Thất Bát Vì... Được Mùa Củ Cải

Thời tiết thuận lợi nên số diện tích trồng củ cải trắng của bà con nông dân ở xã Hiền Ninh (Quảng Ninh - Quảng Bình) năm nay được mùa lớn. Thế nhưng, niềm vui đã không trọn vẹn khi mà bước vào thời kỳ thu hoạch, nhiều diện tích củ cải lại bị chính người dân nhổ bỏ.

Saturday. March 29th, 2014
Trồng Đậu Phụng Trên Đất Lúa Trồng Đậu Phụng Trên Đất Lúa

Đầu vụ hè thu 2014 này, Trung tâm Khuyến nông - khuyến ngư Quảng Nam phối hợp với Trạm Khuyến nông huyện Thăng Bình triển khai tập huấn hướng dẫn kỹ thuật và hỗ trợ một số hộ dân ở thôn Vân Tiên thuộc xã Bình Đào trồng khảo nghiệm giống đậu phụng mới L23 trên 80 sào đất lúa không chủ động nước tưới.

Wednesday. July 23rd, 2014