Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Quảng Công (Thừa Thiên Huế) Được Mùa Tôm Cao Triều

Quảng Công (Thừa Thiên Huế) Được Mùa Tôm Cao Triều
Publish date: Monday. August 4th, 2014

Qua thống kê, 100% hộ nuôi tôm nước lợ trên vùng cao triều đều có lãi...

Năm 2014, khu nuôi tôm cao triều Quảng Công (Quảng Điền - Thừa Thiên Huế) có 34 hộ tham gia nuôi ở 40 hồ với diện tích 17,3 ha. Đến nay, tổng sản lượng thu hoạch đạt 150 tấn tôm, tăng 60 tấn so với năm trước. Điều đáng mừng, 100% hộ nuôi đều có lãi, cao nhất 150 triệu đồng, thấp cũng được 40 triệu đồng.

Anh Võ Văn Chương, Chi hội trưởng chi hội nuôi tôm cao triều xã Quảng Công vui mừng: “Gia đình tôi nuôi 6 vạn tôm post trong 2 hồ có diện tích 1.400 m2. Sau hơn 4 tháng thu hoạch 7 tạ tôm thịt, lãi hơn 50 triệu đồng”.

“Để có nguồn giống đảm bảo chất lượng, các hộ nuôi tôm cao triều Quảng Công vào các tỉnh phía Nam mua giống rồi đưa ra Huế kiểm dịch PCR. Sau khi kiểm dịch giống có kết quả tốt mới đưa vào thả nuôi. Nhờ cẩn thận trong việc chọn mua giống nên nguồn tôm giống thả nuôi hầu hết đều chất lượng và các hộ nuôi đều có lãi” - ngư dân Nguyễn Tè cho biết.

Bên cạnh các khâu chọn lựa giống, thức ăn, quy trình cải tạo ao hồ, kiểm tra nguồn nước, thả nuôi đúng khung lịch thời vụ, thì chính quyền cũng đẩy mạnh quy trình theo dõi, giám sát việc thả giống phải qua kiểm dịch. Nhờ đó, vụ nuôi năm 2014 này, bà con nuôi tôm cao triều xã Quảng Công trúng đậm, sau khi trừ chi phí mỗi hộ lãi bình quân 60 triệu đồng. Cá biệt có hộ ông Nguyễn Thành, Phan Hoàng lãi trên 150 triệu đồng.

Theo ông Lê Nguyên Sĩ, Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Công: “Năm 2014, địa phương phối hợp với ngành chức năng tăng cường thanh kiểm tra về thức ăn, thuốc thú y thủy sản nhằm hạn chế hàng giả làm ảnh hưởng đến người nuôi. Ngoài ra, xử lý nghiêm những hộ nuôi thả giống không qua kiểm dịch, khuyến khích bà con nâng cao tính cộng đồng để kiểm soát chặt chẽ quy trình thả nuôi và chăm sóc.

Để nghề nuôi tôm cao triều phát triển bền vững, thời gian tới UBND xã sẽ tiếp tục vận động bà con phát huy hơn nữa tính cộng đồng, cùng giúp nhau trong việc cải tạo ao hồ, chọn mua giống và hỗ trợ nhau trong quá trình nuôi cũng như quản lý dịch bệnh. Hy vọng, những động thái này sẽ mang lại kết quả tốt trong những vụ nuôi tiếp theo, ông Sĩ cho biết them.


Related news

Nét Mới Trong Nuôi Trồng, Khai Thác Thuỷ, Hải Sản Ở Giao Thiện (Nam Định) Nét Mới Trong Nuôi Trồng, Khai Thác Thuỷ, Hải Sản Ở Giao Thiện (Nam Định)

Đến xã Giao Thiện (Giao Thuỷ - Nam Định) những ngày này, chúng tôi được chứng kiến không khí sôi động chuẩn bị cho vụ nuôi tôm thẻ chân trắng của người dân nơi đây. Anh Trần Văn Nguyên ở xóm Tân Hồng phấn khởi cho biết, gia đình anh đang lắp đặt các quạt đảo nước tạo ô-xy cho các ao nuôi để kịp thả tôm giống.

Wednesday. April 2nd, 2014
DOC Công Bố Kết Quả Cuối Cùng Thuế CBPG Cá Tra Việt Nam Lần Thứ 9 DOC Công Bố Kết Quả Cuối Cùng Thuế CBPG Cá Tra Việt Nam Lần Thứ 9

Bộ Thương mại Mỹ (DOC) vừa công bố kết quả cuối cùng đợt xem xét hành chính thuế chống bán phá giá (CBPG) lần thứ 9 giai đoạn từ ngày 1/8/2011 đến 31/7/2012 (POR 9) đối với phi lê cá tra đông lạnh nhập khẩu từ Việt Nam.

Wednesday. April 2nd, 2014
Ngành Thủy Sản Tổn Thất Sau Thu Hoạch Cao Do Công Nghệ Thấp Ngành Thủy Sản Tổn Thất Sau Thu Hoạch Cao Do Công Nghệ Thấp

Ngành thủy sản đặt mục tiêu đến năm 2020 đạt kim ngạch xuất khẩu từ 8-9 tỉ đô la Mỹ, đóng góp 30-35% tổng sản lượng nông nghiệp. Tuy vậy, ngành này vẫn đang đối diện với vấn đề tổn thất sau thu hoạch cao do khoa học công nghệ chưa cải tiến.

Wednesday. April 2nd, 2014
Bò Sữa Mở Hướng Làm Giàu Bò Sữa Mở Hướng Làm Giàu

Chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi để nâng cao thu nhập, con bò sữa đang được người dân xã Bình Thạnh (huyện Đức Trọng, Lâm Đồng) lựa chọn. Có thể nói, con bò sữa đang mở hướng làm giàu cho người dân nơi đây, nhưng, để đàn bò phát triển bền vững thì còn nhiều khó khăn, thử thách.

Wednesday. April 2nd, 2014
Rệp Sáp Bột Hồng Tiếp Tục Tấn Công Cây Mì Ở Tây Ninh Rệp Sáp Bột Hồng Tiếp Tục Tấn Công Cây Mì Ở Tây Ninh

Theo Chi cục Bảo vệ thực vật Tây Ninh, tính đến ngày 25.3, tổng diện tích mì nhiễm rệp sáp bột hồng trên địa bàn tỉnh gần 613 ha; trong khi đó, vào tháng 1 và 2, diện tích mì bị nhiễm rệp sáp bột hồng là 301,4 ha. Như vậy, chỉ trong một tháng đã có trên 300 ha mì bị rệp sáp bột hồng tấn công.

Wednesday. April 2nd, 2014