Home / Gia súc-Gia cầm / Nuôi bò

Quá nhiều vitamin E có thể làm gia tăng bệnh viêm vú ở bò

Quá nhiều vitamin E có thể làm gia tăng bệnh viêm vú ở bò
Author: T.P. (Theo UGCN)
Publish date: Wednesday. April 20th, 2016

Các nghiên cứu đã được tiến hành thực hiện tại 5 trang trại chăn nuôi bò sữa trong đó một nửa số bò sữa ở thời kỳ cạn sữa (ngừng tiết sữa) được cung cấp một lượng lớn vitamin E 3000 đơn vị/con/ngày.

½ số bò sữa còn lại được cung cấp 135 đơn vị/con/ngày.

Người chăn nuôi đã cho một nhóm bò sữa 1 hỗn hợp vitamin và chất khoáng (A) và một nhóm bò sữa khác được cung cấp hỗn hợp B trên định mức, ngoài lượng chuẩn.

Kết quả cho thấy bò nhận được lượng vitamin E lớn có nhiều ca bị mắc bệnh viêm vú nhất.

Trong nhóm này, những biến đổi của bệnh viêm vú trong 100 ngày đầu tiên sau sinh cao hơn gấp 1,5 lần so với nhóm khác.

Theo Trung tâm chăm sóc sức khoẻ bầu vú Hà Lan, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng bò sữa nhận được đủ lượng vitamin E, nhưng nhận nhiều hơn sẽ không phải lúc nào cũng tốt hơn.

Phân tích máu cung cấp người chăn nuôi lượng vitamin E chính xác ở vật nuôi và sẽ xác định được bổ sung thêm bao nhiêu là cần thiết.

 


Related news

Bổ sung lanh vào chế độ ăn cho bò để thay thế ngô Bổ sung lanh vào chế độ ăn cho bò để thay thế ngô

Các nhà nghiên cứu ở trường đại học North Dakota State (Mỹ) đã lắp ống dò dạ cỏ và tá tràng cho bốn chú bê đực Holstein (trọng lượng cơ thể ban đầu là 339 ± 10 kg) nhằm nghiên cứu đánh giá những tác động của thành phần (cây) lanh trong khẩu phần ăn cho gia súc giai đoạn tăng trưởng phát triển và gia súc thời kỳ xuất chuồng, quá trình lên men trong dạ cỏ, và vị trí tiêu hóa.

Friday. April 15th, 2016
Ngành chăn nuôi bò sữa chỉ tạo ra khoảng 2% tổng lượng khí nhà kính tại Mỹ Ngành chăn nuôi bò sữa chỉ tạo ra khoảng 2% tổng lượng khí nhà kính tại Mỹ

Một nghiên cứu mới cho thấy ngành chăn nuôi bò sữa chỉ tạo ra khoảng 2% tổng lượng khí nhà kính tại Mỹ. Nghiên cứu do trường Đại học Arkansas phối hợp với Trường Đại học Công nghệ Michigan thực hiện.

Monday. April 18th, 2016
Mối liên quan giữa hàm lượng selen trong sữa với sức khoẻ bầu vú của bò sữa Mối liên quan giữa hàm lượng selen trong sữa với sức khoẻ bầu vú của bò sữa

Trường Cao đẳng Thú y Atlantic tại trường Đại học Prince Edward Island ở Canada đã tiến hành khảo sát mối liên quan giữa hàm lượng Selen trong sữa (có thể có) với sức khỏe bầu vú bò sữa Canada.

Monday. April 18th, 2016