Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Prudential trao tặng 50 con bò cho các hộ nghèo tại Gia Lai

Prudential trao tặng 50 con bò cho các hộ nghèo tại Gia Lai
Publish date: Friday. April 24th, 2015

Đồng thời, các hộ dân này cũng được phát Sổ tay hướng dẫn và được mời tham gia các khóa đào tạo về cách chăm sóc và chăn nuôi bò tại địa phương.

Mỗi con bò giống mà Prudential trao tặng, các hộ nghèo tại Gia Lai sẽ tiếp tục nuôi cho đến khi sinh sản con bê đầu tiên, khi bê 12 tháng tuổi thì chuyển giao bê cho hộ nghèo khác nuôi, như vậy ngày càng có nhiều hộ gia đình nghèo khác được trợ giúp.

Đây là một sự kiện rất quan trọng với các hộ gia đình nghèo ở vùng cao Bắc Tây Nguyên. Bởi vì mỗi con bò giống với trị giá hơn 10 triệu đồng là một tài sản đáng giá, có thể giúp họ thay đổi phần nào những khó khăn trong cuộc sống. Những hộ nhận bò đều nằm trong danh sách hộ nghèo của Gia Lai, vốn không có phương tiện mưu sinh hoặc không có nguồn thu nhập ổn định; thường xuyên thiếu lương thực. Có những hộ là gia đình thương binh, liệt sĩ, nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách cần được ưu tiên giúp đỡ.

Việc trao tặng bò càng có ý nghĩa hơn vì tinh thần hỗ trợ cộng đồng. Bởi từ mỗi con bò giống mà Prudential trao tặng, các hộ nghèo tại Gia Lai sẽ tiếp tục nuôi cho đến khi sinh sản con bê đầu tiên. Khi bê 12 tháng tuổi thì chuyển giao bê cho hộ nghèo khác nuôi. Tiếp tục theo chu trình như vậy, số lượng bò giống được gia tăng, đồng nghĩa với việc ngày càng có nhiều hộ gia đình nghèo khác được trợ giúp.

Được biết, đây là một phần của chương trình “Ngân hàng bò 2014” do Quỹ Prudence kết hợp với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, trao tặng 150 con bò cho các hộ dân khó khăn tại 3 tỉnh Kon Tum, Bắc Kạn và Gia Lai với tổng trị giá gần 2,5 tỉ đồng.

Ông Wilf Blackburn - Tổng giám đốc Prudential Việt Nam - cho biết, chúng tôi rất vui mừng khi được tận tay trao tặng những con bò giống quý giá cho người dân nghèo vùng núi cao nơi đây. Vì đó chính là “cần câu“ giúp cho họ hàng ngày có thể mưu sinh bằng những cách làm ăn phù hợp với năng lực của mình và từng bước vượt qua nghèo đói.

Cũng trong sự kiện này, 20 suất học bổng Pru-Hiếu học đã được trao tặng cho 20 em học sinh dân tộc thiểu số nghèo vượt khó, do Báo Gia Lai và Công ty Prudential tài trợ.


Related news

Tiên Yên (Quảng Ninh) có 1.355ha nuôi tôm thẻ chân trắng Tiên Yên (Quảng Ninh) có 1.355ha nuôi tôm thẻ chân trắng

Phát triển Đề án “2 con, 1 cây” (gà, cây dược liệu, tôm), hiện huyện có 445 hộ gia đình nuôi tôm thẻ chân trắng với tổng diện tích 1.355ha, tăng 96% so với năm 2014. Trong đó, nuôi bán thâm canh 124 hộ, nuôi quảng canh 321 hộ.

Saturday. July 18th, 2015
Cơ hội phát triển nghề nuôi cá dìa Cơ hội phát triển nghề nuôi cá dìa

ThS. Lê Văn Bảo Duy và nhóm nghiên cứu Khoa Thuỷ sản, Trường đại học Nông Lâm Huế vừa nghiên cứu thành công quy trình sinh sản nhân tạo và ương nuôi cá dìa quanh năm với tỉ lệ sống cao, mở ra nhiều cơ hội phát triển cho nghề nuôi cá dìa nói riêng và sản xuất giống cá nói chung tại Thừa Thiên Huế.

Saturday. July 18th, 2015
Đề phòng dịch bệnh trên vật nuôi mùa mưa Đề phòng dịch bệnh trên vật nuôi mùa mưa

Chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh Cà Mau Nguyễn Thành Huy nhận định, mấy năm gần đây, dịch bệnh trên gia súc, gia cầm và tôm nuôi không xảy ra theo quy luật mùa như trước đây mà bùng phát bất cứ thời điểm nào trong năm. Nếu chủ quan, lơ là, ngay lập tức dịch bệnh sẽ tái bùng phát.

Saturday. July 18th, 2015
HTX nuôi nghêu Đất Mũi phấn khởi sau vụ nghêu thịt HTX nuôi nghêu Đất Mũi phấn khởi sau vụ nghêu thịt

Đã 10 năm và cũng đã 10 vụ nuôi nghêu thịt của Hợp tác xã (HTX) Nuôi nghêu Đất Mũi (Cà Mau) được thả giống, nhưng chưa vụ nào thành viên của HTX phấn khởi như vụ nghêu năm nay. Bởi lượng nghêu thịt đến khi thu hoạch ít bị hao hụt, năng suất đạt cao, giá thành ổn định và tình hình khai thác nghêu trái phép cũng được lắng đọng. Đây là tín hiệu phấn khởi cho vùng bãi nghêu Khai Long, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển.

Saturday. July 18th, 2015
Bình Dương kiểm soát chặt tình hình dịch bệnh trên động vật Bình Dương kiểm soát chặt tình hình dịch bệnh trên động vật

6 tháng đầu năm 2014, Chi cục Thú y tỉnh Bình Dương đã tiến hành kiểm dịch hơn 4,7 tấn sản phẩm động vật, 13.400 tấn thịt động vật, 118,4 triệu quả trứng gia cầm nội tỉnh và 176,4 triệu quả trứng gia cầm xuất tỉnh.

Saturday. July 18th, 2015