Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Phú Yên dạy nghề nuôi và phòng trị bệnh trâu bò cho nông dân miền núi

Phú Yên dạy nghề nuôi và phòng trị bệnh trâu bò cho nông dân miền núi
Publish date: Monday. June 29th, 2015

Trong 3 tháng học tập, các học viên được truyền đạt, hướng dẫn các nội dung: Cách chọn giống, kỹ thuật nuôi dưỡng các loại bò, sự động dục ở bò và kỹ thuật phát hiện động dục, thức ăn cho bò và một số biện pháp bảo quản, chế biến, kỹ thuật trồng một số giống cỏ chăn nuôi bò, các bệnh thường gặp ở trâu bò và cách phòng bệnh, điều trị bệnh, kỹ thuật thụ tinh nhân tạo cho bò…

Được biết, trong năm 2015, Phú Yên được Hội Nông dân Việt Nam phân bổ 5 lớp đào tạo nghề cho 147 lao động nông thôn tại 3 huyện Sông Hinh, Đông Hòa và Phú Hòa.


Related news

Ngò Gai Lãi 50 Triệu Đồng/năm Ngò Gai Lãi 50 Triệu Đồng/năm

4 năm qua, mô hình trồng ngò gai ở xã Phụng Hiệp (huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) mang lại lợi nhuận kinh tế rất cao góp phần xóa đói giảm nghèo và đang được nhân rộng. Toàn xã có trên 400 hộ dân SX 27 ha ngò gai. Bình quân 1.000 m2 ngò gai thu lãi từ 40 - 50 triệu đ/năm.

Monday. July 14th, 2014
Diện Tích Nuôi Trồng Thủy Sản Tăng Nhưng Sản Lượng Giảm Diện Tích Nuôi Trồng Thủy Sản Tăng Nhưng Sản Lượng Giảm

Có thể nói tình hình nuôi trồng thủy sản năm nay ổn định và không phát sinh dịch bệnh, tuy nhiên sản lượng giảm so với năm 2013 vì phần lớn bà con thả giống chậm so với lịch thời vụ, thời tiết xấu, cùng với chất lượng giống không đảm bảo nên tỷ lệ hao hụt cao.

Tuesday. July 15th, 2014
Bơm Tạp Chất Vào Tôm Có Thể Bị Tội Hình Sự Bơm Tạp Chất Vào Tôm Có Thể Bị Tội Hình Sự

Chỉ thị yêu cầu Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố ven biển, đặc biệt là các tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng, An Giang tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát theo quy định đối với các cơ sở nuôi trồng, khai thác, thu gom, sơ chế, bảo quản, vận chuyển, chế biến, kinh doanh thủy sản.

Friday. August 1st, 2014
Mì Tuột Giá, Nông Dân Thiệt Nhiều Đường Mì Tuột Giá, Nông Dân Thiệt Nhiều Đường

Khoai mì tuột giá, nông dân lại lo lắng. Vụ mì năm trước có giá khá cao nên nhiều người không ngần ngại tăng vốn đầu tư, thuê thêm đất để trồng mì. Nhưng hiện tại, người trồng mì đang “mất ăn mất ngủ” vì giá mì xuống thấp, nguy cơ lỗ vốn đã hiện ra trước mắt.

Tuesday. July 15th, 2014
Ổn Định Giá Tôm Nguyên Liệu Ổn Định Giá Tôm Nguyên Liệu

Những ngày gần đây giá tôm ở đồng bằng sông Cửu Long đã tăng trở lại. Tại Bạc Liêu, giá thu mua tôm chân trắng loại 60 con/kg giá 116 nghìn đồng/kg, tôm loại 70 con/kg giá 112.000 đồng/kg, tôm loại 90 con/kg giá 100 nghìn đồng/kg..., bình quân tăng 10-20 nghìn đồng/kg so thời điểm đầu tháng 6/2014.

Friday. August 1st, 2014