Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Phú Thọ gieo cấy gần 1.500ha lúa mùa

Phú Thọ gieo cấy gần 1.500ha lúa mùa
Publish date: Tuesday. June 23rd, 2015

Thu hoạch lúa và cây màu vụ chiêm xuân đến đâu các địa phương đẩy nhanh tiến độ làm đất, gieo mạ, gieo cấy lúa và cây màu vụ mùa đến đó. Diện tích lúa mùa đã cấy gần 1.500ha; ngô đã trồng hơn 1.200ha.

Theo khuyến cáo của Sở Nông nghiệp và PTNT, các địa phương tập trung chỉ đạo hoàn thành thu hoạch cây trồng vụ chiêm xuân, đẩy nhanh tiến độ làm đất và gieo cấy lúa mùa; cung cấp đủ nước phục vụ làm đất và tưới dưỡng cho lúa sau cấy, đồng thời chủ động các phương án tiêu úng kịp thời khi có mưa lũ xảy ra. Tăng cường công tác kiểm tra, dự tính, dự báo và chỉ đạo phòng trừ kịp thời các đối tượng sâu bệnh hại ngay từ đầu vụ.


Related news

Xoài VietGAP hướng đi mới của Tổ hợp tác xoài Tân Thuận Tây (Đồng Tháp) Xoài VietGAP hướng đi mới của Tổ hợp tác xoài Tân Thuận Tây (Đồng Tháp)

Sau thời gian nỗ lực xây dựng, Tổ hợp tác (THT) xoài xã Tân Thuận Tây (TP.Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) bước đầu thành công với mô hình sản xuất xoài theo hướng VietGAP. Đây được xem là hướng đi đáp ứng nhu cầu thị trường về sản phẩm sạch, đồng thời hướng đến sự phát triển thông qua liên kết tiêu thụ...

Monday. April 13th, 2015
Người trồng thanh long nên liên kết để tránh bị lừa đảo Người trồng thanh long nên liên kết để tránh bị lừa đảo

Các nhà vườn cần liên kết với doanh nghiệp bán hàng, không nên bán sản phẩm cho các thương lái không rõ ràng.

Monday. April 13th, 2015
Phong Điền (TP. Cần Thơ) bảo vệ vườn cây ăn trái trong mùa nắng nóng Phong Điền (TP. Cần Thơ) bảo vệ vườn cây ăn trái trong mùa nắng nóng

Huyện Phong Điền là một trong những địa phương có diện tích vườn cây ăn trái lớn nhất của TP Cần Thơ. Trước tình hình nắng nóng kéo dài, nhiều nhà vườn tích cực bảo vệ tốt vườn cây ăn trái, tránh cây bị khô chết, đảm bảo năng suất và sản lượng.

Monday. April 13th, 2015
Xoài 3 màu rớt giá do phụ thuộc thị trường Trung Quốc Xoài 3 màu rớt giá do phụ thuộc thị trường Trung Quốc

Những ngày gần đây, nông dân trồng xoài 3 màu (xoài Đài Loan) ở các xã: Bình Phước Xuân, Mỹ Hiệp, Tấn Mỹ (Chợ Mới - An Giang) chịu cảnh rớt giá mạnh.

Monday. April 13th, 2015
Tây Ninh nguy cơ mất mùa nhãn do dịch bệnh chổi rồng Tây Ninh nguy cơ mất mùa nhãn do dịch bệnh chổi rồng

Với tổng diện tích trên 2.000 ha nhãn trong tỉnh Tây Ninh, nếu bị dịch chổi rồng tấn công sẽ ảnh hưởng nặng nề đến năng suất mùa vụ tới.

Monday. April 13th, 2015