Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Phú Giáo (Bình Dương) Hơn 12.000 Ha Cao Su Bị Nhiễm Bệnh Phấn Trắng

Phú Giáo (Bình Dương) Hơn 12.000 Ha Cao Su Bị Nhiễm Bệnh Phấn Trắng
Publish date: Friday. July 4th, 2014

Theo số liệu thống kê của Trạm Bảo vệ thực vật (BVTV) huyện Phú Giáo (Bình Dương), tổng diện tích cây cao su bị nhiễm các loại bệnh trên địa bàn huyện trong 6 tháng đầu năm 2014 là 12.749 ha, trong đó có 12.698 ha cao su bị nhiễm bệnh phấn trắng với tỷ lệ bệnh là 15 - 75%.

Nguyên nhân chủ yếu là do tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, tạo điều kiện cho phấn trắng phát triển. Trong thời gian qua, Trạm BVTV huyện Phú Giáo đã hướng dẫn nông dân thường xuyên theo dõi để có biện pháp phòng ngừa kịp thời.

Ông Nguyễn Trường Hải, Trưởng trạm BVTV huyện Phú Giáo, cho biết hiện nay trạm đang tiếp tục tăng cường công tác điều tra, dự báo, tập huấn, hướng dẫn nông dân theo dõi sát tình hình sâu bệnh trên địa bàn nhằm hạn chế lây lan trên diện rộng.


Related news

Đa Dạng Các Loại Hình Phát Triển Kinh Tế Đa Dạng Các Loại Hình Phát Triển Kinh Tế

Đồng chí Nguyễn Đức Quyến, Phó chủ tịch UBND xã Thắng Quân cho biết: Nhằm khai thác có hiệu quả tiềm năng thế mạnh của địa phương như lao động, đất đai, lợi thế địa hình, những năm qua xã đã tạo mọi điều kiện để người dân phát triển đa dạng các loại hình kinh tế từ nông, lâm nghiệp đến tiểu thủ công nghiệp, thương mại dịch vụ…

Saturday. July 27th, 2013
Qua Dịch Heo Tai Xanh, Vẫn Còn Nỗi Lo Qua Dịch Heo Tai Xanh, Vẫn Còn Nỗi Lo

Đồng Nai là một trong số ít tỉnh dập được dịch heo tai xanh trong thời gian ngắn. Dịch qua, người nuôi heo thở phào nhẹ nhõm. Nhưng theo ngành thú y, nguy cơ tái dịch vẫn còn cao.

Monday. September 10th, 2012
Đẩy Mạnh Kinh Tế Hợp Tác Xã Đẩy Mạnh Kinh Tế Hợp Tác Xã

Phú Ninh đang chú trọng xây dựng và phát triển kinh tế hợp tác xã (HTX), giúp nông dân sản xuất theo hướng hàng hóa, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn...

Monday. August 26th, 2013
Chanh Không Hạt Tăng Giá Ở Hậu Giang Chanh Không Hạt Tăng Giá Ở Hậu Giang

Ông Nguyễn Văn Chiến, Chủ nhiệm Hợp tác xã Thạnh Phước, xã Đông Thạnh, huyện Châu Thành (Hậu Giang) cho biết, hiện tại chanh không hạt có giá 25.000 đồng/kg, tăng 10.000 đồng so với tháng trước đó. Với mức giá này, người trồng chanh có lợi nhuận gần 600 triệu đồng/ha.

Friday. April 19th, 2013
Giải Pháp Nào Cho Cam - Bưởi Hậu Giang? Giải Pháp Nào Cho Cam - Bưởi Hậu Giang?

Giá cả hấp dẫn, thị trường tiêu thụ ổn định nên cả cam sành lẫn bưởi Năm Roi đang khẳng định hiệu quả kinh tế vượt trội so với một số cây ăn trái khác. Tuy nhiên, để 2 loại trái cây có múi này trở thành cây trồng chủ lực của tỉnh Hậu Giang trong thời gian tới là vấn đề cần phải bàn.

Saturday. June 1st, 2013