Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Phong Phú Thị Trường Hoa Kiểng Chơi Tết

Phong Phú Thị Trường Hoa Kiểng Chơi Tết
Publish date: Monday. February 9th, 2015

Còn khoảng 10 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Ất Mùi năm 2015, dạo quanh TP. Phan Thiết tại các điểm bán hoa, cây cảnh đã trưng bày đủ các chủng loại hoa kiểng rực rỡ sắc màu, báo hiệu một mùa xuân mới đã đến.

Từ hoa bản địa đến hoa ngoại nhập với đủ loại từ bình dân đến cao cấp. Mai, quất là loại cây kiểng truyền thống được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất để trưng bày trong dịp tết cổ truyền của dân tộc. Tại cơ sở cây cảnh Thịnh Thảo (vòng xoay gần Lotte Mart) những cành hoa mai đang chớm nụ dự báo nở rộ đúng ngay dịp tết.

Đủ các loại, mai đến từ tỉnh Bình Định cho đến mai nhà Bình Thuận với kích cỡ tiểu, trung, đại để người chơi tha hồ lựa chọn theo sở thích. Theo các chủ tiệm hoa, cây kiểng, so năm ngoái, thị trường hoa, cây kiểng năm nay giá vẫn giữ mức ổn định.

Với mai Bình Định, cây loại tiểu có giá khoảng 1,5 triệu đồng/cây, loại trung 2,5 triệu đồng, loại đại 5 triệu đồng/cây. Ngoài ra, mai cổ thụ Bình Thuận được cho thuê với giá 3 – 4 triệu đồng/cây, đặc biệt có cây được cho thuê với giá 18 triệu đồng/cây trong khoảng 15 ngày đang được nhiều người đặt thuê trong dịp tết. Bên cạnh đó, cây quất từ các nhà vườn ở miền Bắc được bày bán nhiều, loại để bàn có giá 150.000 – 200.000 đồng/cây, quất đại có giá 500.000 đồng/cặp.

Ngoài ra, người mua còn tìm đến những loại cây cảnh như cây khế, sứ… Ngoài cây cảnh thì các loại hoa tươi như hoa lan, giỏ hoa treo, hoa cúc, hoa hồng, hoa ly… được khách chọn mua nhiều để trưng bày trong ngày tết. Hoa lan có giá dao động từ 120.000 – 250.000 đồng/giò tùy theo loại;  hoa hồng từ 100.000 – 200.000 đồng/chậu; hoa treo từ 60.000 - 80.000 đồng/giò; cúc đại đóa 250.000 – 500.000 đồng/chậu tùy theo kích cỡ lớn, nhỏ…

Bên cạnh đó, thị trường hoa giả cũng đang “hút” khách không kém. Theo quan sát, hiện trên thị trường đang trưng bày hàng trăm loại hoa giả rực rỡ với nhiều màu sắc, đa dạng chủng loại, mẫu mã phong phú, giá cả khá hợp lý để khách hàng lựa chọn. Cụ thể, hoa mai, hoa ly, hướng dương, cẩm chướng, mẫu đơn, hoa lan, hoa đào… giá từ 20.000 – 120.000 đồng/nhánh. Riêng loại chậu hoa cắm sẵn sống động không kém hoa thật có giá từ 600 ngàn – 4,5 triệu đồng/chậu.

Hiện thị trường mua bán hoa, cây cảnh đang sôi động hẳn khi ngày tết đang cận kề. Bởi với nhiều người, dù thu nhập cao hay thấp thì trong ngày tết không thể thiếu lọ hoa hay chậu cây cảnh. Anh Bình ở phường Phú Thủy, cho biết: “Năm nào cũng vậy, cứ đến tết làm gì thì làm trong nhà phải có chậu hoa hay chậu cảnh để đón tết. Năm nay, tôi đã chọn mua 1 chậu mai, 1 cây quất để bàn và vài chậu hoa khác để tô điểm thêm sắc xuân”.


Related news

Trồng Xen Băng Cây Phân Xanh Trồng Xen Băng Cây Phân Xanh

Qua kết quả nghiên cứu và thực tế cho thấy trồng xen băng cây phân xanh theo đường đồng mức như muồng hoa vàng, cốt khí…giữa cây công nghiệp (cà phê, cao su, điều) và cây ngắn ngày (ngô, lúa nương, sắn…) là biện pháp đơn giản và rất có hiệu quả trong việc bảo vệ đất, chống xói mòn, cải tạo độ phì của đất và góp phần tăng năng suất cây trồng.

Saturday. July 14th, 2012
Các Phương Pháp Nuôi Hàu Các Phương Pháp Nuôi Hàu

Phương pháp nuôi này phụ thuộc con giống tự nhiên, chi phí xây dựng cơ bản thấp, chi phí sản xuất hạn chế, nhưng hiệu quả tương đối cao. Có rất nhiều loại đá khác nhau để làm vật bám tùy thuộc vào từng địa phương như đá vôi làm vật bám rất tốt, đá cuội, đá san hô… Kích cỡ đá trung bình 2-4 kg/hòn và dao động từ 1-10 kg/hòn. Đá được chuyên chở bằng thuyền hoặc ghe rải đều trên bãi có hàu giống xuất hiện. Năng suất đạt 0,5-1,5 kg hàu nguyên con/hòn đá.

Saturday. July 14th, 2012
Sử Dụng Thuốc Trừ Sâu Vô Tội Vạ Làm Bùng Phát Dịch Sử Dụng Thuốc Trừ Sâu Vô Tội Vạ Làm Bùng Phát Dịch

Tại Hội nghị quốc tế Mối đe dọa về lạm dụng thuốc trừ sâu trong hệ sinh thái lúa - Tìm kiếm giải pháp khắc phục do Bộ Nông nghiệp và PTNT tổ chức tại Hà Nội vào sáng nay (16/12), các chuyên gia của Viện Nghiên cứu lúa quốc tế (IRRI) cho biết việc sử dụng thuốc trừ sâu sai mục đích hoặc phun thuốc bừa bãi đã vô tình tiêu diệt nhiều loài thiên địch bắt mồi, làm gia tăng dịch bệnh.

Monday. December 19th, 2011
Nấm Xanh Phát Huy Hiệu Quả Trên Đồng Ruộng Nấm Xanh Phát Huy Hiệu Quả Trên Đồng Ruộng

Hiện nay, nấm xanh đang được nhân rộng tại các địa phương và hầu hết bà con nông dân đều quan tâm đến mô hình này. Cán bộ bảo vệ thực vật thị trấn Bảy Ngàn, huyện Châu Thành A Nguyễn Thanh Phong cho biết: Được sự hỗ trợ của Chi cục Bảo vệ thực vật (BVTV) tỉnh, địa phương đã gieo cấy nấm xanh khoảng 15ha lúa Đông xuân tại ấp 3B. Từ thực tế cho thấy, mô hình nấm xanh đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho bà con nông dân trong công tác phòng trừ sâu hại, đặc biệt là không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân.

Friday. February 10th, 2012
Phòng Trừ Sâu Bệnh Hại Lạc Xuân Phòng Trừ Sâu Bệnh Hại Lạc Xuân

Theo báo cáo của ngành BVTV và phản ảnh của một số Sở NN-PTNT các tỉnh phía Bắc thì tình hình sâu bệnh hại trên cây lạc đang có chiều hướng phát triển mạnh, gây hại nặng trên diện rộng, đặc biệt là những vùng chuyên canh lạc như Ninh Bình, Nghệ An, Bắc Giang, Vĩnh Phúc…

Sunday. July 15th, 2012