Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Phòng, chống nắng nóng và giám sát dịch bệnh trên đàn vật nuôi

Phòng, chống nắng nóng và giám sát dịch bệnh trên đàn vật nuôi
Publish date: Wednesday. May 20th, 2015

LMLM lợn đạt 58,05%) chưa đảm bảo miễn dịch quần thể, do đó nguy cơ bùng phát dịch bệnh nguy hiểm cho đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn tỉnh là rất lớn, nhất là đối với các địa phương có tỷ lệ tiêm phòng thấp, các ổ dịch cũ.

Trước tình hình trên, Sở Nông nghiệp và PTNT đã có công văn đề nghị UBND các huyện, thành, thị quan tâm, chỉ đạo tăng thời lượng thông tin tuyên truyền, hướng dẫn các hộ chăn nuôi, các trang trại chăn nuôi chủ động áp dụng các biện pháp phòng, chống nắng nóng cho đàn vật nuôi. Chỉ đạo các phòng, đơn vị liên quan, UBND các xã, phường, thị trấn tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện phòng, chống dịch bệnh, nắng nóng và giám sát tình hình dịch bệnh trên gia súc, gia cầm trên địa bàn, nhằm phát hiện sớm các ổ dịch phát sinh, có biện pháp khoanh vùng xử lý kịp thời, không để dịch lây lan rộng.

Trung tâm Khuyến nông phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Phú Thọ tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, hướng dẫn cho người chăn nuôi các biện pháp, kinh nghiệm chống nắng, nóng cho gia súc, gia cầm; các biện pháp làm tăng sức đề kháng cho gia súc, gia cầm; dự trữ, chế biến thức ăn... để các hộ chăn nuôi áp dụng.

Chi cục Thú y tăng cường các hoạt động dự báo, cảnh báo về dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm; kiểm soát chặt chẽ hoạt động vận chuyển, giết mổ, vệ sinh thú y, mua bán gia súc, gia cầm và các sản phẩm từ gia súc, gia cầm tại các chợ, đầu mối giao thông quan trọng; hướng dẫn hộ chăn nuôi các biện pháp phòng, chống nắng nóng; phòng, chữa các bệnh truyền nhiễm, bệnh cảm nắng, cảm nóng cho vật nuôi để người dân yên tâm không bán chạy khi đàn vật nuôi mắc bệnh, hạn chế lây lan dịch bệnh ra diện rộng, giảm thiệt hại kinh tế.


Related news

Phòng trừ bọ trĩ hại lúa Phòng trừ bọ trĩ hại lúa

Tình hình diễn biến thời tiết khí hậu năm nay nắng nóng khô hạn phức tạp nên rất thuận lợi cho sâu bệnh hại lúa giai đoạn mạ, nhất là bọ trĩ sẽ gây hại nặng trên các trà lúa.

Monday. November 23rd, 2015
Quản lý chất lượng thức ăn chăn nuôi xây dựng danh mục kháng sinh được dùng Quản lý chất lượng thức ăn chăn nuôi xây dựng danh mục kháng sinh được dùng

Ngày 17.11, lãnh đạo Cục Chăn nuôi (Bộ NNPTNT) cho biết, cục đang tổ chức lấy ý kiến đóng góp cho dự thảo thông tư ban hành danh mục kháng sinh, hóa dược được phép sử dụng trong thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm tại Việt Nam.

Monday. November 23rd, 2015
Thu gom khoai lang cuối vụ xuất sang Trung Quốc Thu gom khoai lang cuối vụ xuất sang Trung Quốc

Khoảng 2 tuần nay, giá khoai lang tím tại huyện Bình Tân (Vĩnh Long) bất ngờ tăng giá khoảng 3-4 lần so với vài tháng trước nhưng nông dân không còn để bán.

Monday. November 23rd, 2015
Người đàn ông bắt trai nhả ngọc bên sông Đáy Người đàn ông bắt trai nhả ngọc bên sông Đáy

Suốt 12 năm theo đuổi nghiệp nuôi trai lấy ngọc, thất bại hết lần này đến lần khác, nhưng anh vẫn không từ bỏ niềm đam mê của mình. Giờ đây anh đã được hái quả ngọt, khi chính thức bắt trai nhả ngọc bên sông Đáy hiền hòa.

Monday. November 23rd, 2015
Bất ngờ với ruộng rau muống, bãi chăn trâu trên đất dự án tỷ đô Bất ngờ với ruộng rau muống, bãi chăn trâu trên đất dự án tỷ đô

Tiếc đất để không, nhiều người dân gần khu vực hai dự án có vốn 1 tỷ USD tại Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) "mượn" để trồng rau, chăn trâu, nuôi lợn thu lợi cả chục triệu mỗi tháng.

Monday. November 23rd, 2015