Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Phát triển mô hình ủ phân vi sinh

Phát triển mô hình ủ phân vi sinh
Publish date: Monday. July 27th, 2015

Mô hình được triển khai thí điểm tại 4 hộ dân của các xã, phường Hòa Hương, Trường Xuân, Tam Phú và Hòa Thuận với quy mô 4.000kg nguyên liệu. Nguyên liệu ủ phân gồm phân chuồng chưa hoai mục, rơm rạ, cây phân xanh, mùn cưa, phế phụ phẩm nông nghiệp, phân super lân và nước sạch. Áp dụng phương pháp ủ hiếu khí, đảo đều 7 - 10 lần/ngày, trong vòng 50 - 60 ngày.

Qua quá trình thử nghiệm thì 1 tấn nguyên vật liệu sau khi ủ sẽ cho ra được 500kg phân hữu cơ. Mô hình này có nhiều ưu điểm như tận dụng được các phế phụ phẩm trong trồng trọt, chất thải chăn nuôi để ủ phân.

Phân thành phẩm bón cho cây trồng giúp tăng khả năng chống chịu sâu bệnh, giảm lượng thuốc bảo vệ thực vật, hạn chế ô nhiễm môi trường, đặc biệt giúp tăng năng suất 20 - 50%, rất thích hợp với định hướng phát triển nền nông nghiệp sạch, bền vững.


Related news

Nhãn Tam Hiệp... Tỏa Hương Xa Nhãn Tam Hiệp... Tỏa Hương Xa

Dẫu còn phải lụy phà giang nhưng người dân ở cồn Tam Hiệp, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre đang có một niềm vui mới to lớn hơn. Đó là trong tương lai không xa, trái nhãn nơi đây sẽ xuất sang Mỹ.

Friday. November 7th, 2014
Cần Phát Huy Thế Mạnh Con Tôm Càng Xanh Cần Phát Huy Thế Mạnh Con Tôm Càng Xanh

Giá trị kinh tế từ con TCX ngày càng được khẳng định, do đó TCX không chỉ bó hẹp ở một vài địa phương mà đang phát triển với qui mô ngày càng lớn ở nhiều vùng đất trồng lúa của huyện Tam Nông, Cao Lãnh, Lấp Vò, TX.Hồng Ngự, huyện Hồng Ngự, Tân Hồng và cả ở vùng đất trũng xã Hưng Thạnh, huyện Tháp Mười.

Friday. November 7th, 2014
Sản Lượng Cá Giảm? Sản Lượng Cá Giảm?

Anh Nguyễn Tuấn, chủ chiếc thuyền công suất 130CV ở phường Bình Hưng (Phan Thiết) cùng với 20 bạn thuyền xuất bến lúc 15 giờ. Dự kiến chuyến đi từ 5 - 7 ngày mới về. Thế nhưng đêm hôm ấy, sau khi phát hiện đàn nục lớn chưa từng có, chỉ một mẻ lưới thôi anh Tuấn đã có không dưới 10 tấn cá.

Friday. November 7th, 2014
Thị Trường Dễ Dãi Với Trái Cây Thái Thị Trường Dễ Dãi Với Trái Cây Thái

Tại các chợ lẻ ở TP.HCM, ngoài táo, lê, nho từ Mỹ, Úc, New Zealand, trái cây Trung Quốc thì các loại trái như bòn bon, me, sầu riêng, nhãn… từ Thái Lan cũng chiếm một vị trí quan trọng trên các kệ hàng của tiểu thương. Trái cây Thái đang được nhập về số lượng ngày càng lớn.

Friday. November 7th, 2014
Nuôi Rắn Hổ Hèo Tạo Thu Nhập Ổn Định Nuôi Rắn Hổ Hèo Tạo Thu Nhập Ổn Định

Hộ chị Nguyễn Thanh Thúy ngụ ấp Tân Trong, xã Tân Mỹ, huyện Lấp Vò được biết đến với mô hình nuôi rắn hổ hèo hiệu quả. Hiện đàn rắn của gia đình chị có trên 80 con, trong đó có khoảng 60 con có trọng lượng hơn 1,5kg. Ngoài ra, chị còn đang dưỡng một số rắn nhỏ và ấp trứng rắn để bán.

Friday. November 7th, 2014