Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Phạt hơn 6 tỷ đồng vi phạm sử dụng chất cấm

Phạt hơn 6 tỷ đồng vi phạm sử dụng chất cấm
Publish date: Wednesday. November 25th, 2015

Đây là thông tin trong cuộc họp báo về quản lý an toàn thực phẩm do Sở NNPTNN, Sở Y tế và Sở Công thương TP.HCM chủ trì, diễn ra sáng nay (24.11).

Ông Phan Xuân Thảo – Chi cục trưởng Chi cục Thú y TP.HCM cho biết, so với năm 2014, đã giảm 344 trường hợp vi phạm sử dụng chất cấm.

Toàn năm 2014 có khoảng 3000 trường hợp vi phạm với số tiền 5,8 tỷ đồng.

Số liệu của 11 tháng đầu năm nay mặc dù giảm về số trường hợp vi phạm nhưng số tiền phạt lại tăng lên.

Theo ông Thảo, ngoài các doanh nghiệp chăn nuôi lớn đã có ý thức chấp hành tốt trong công tác quản lý, sử dụng thức ăn chăn nuôi thì nhiều cơ sở, cá nhân có nhiều biến tướng đã tinh vi, né tránh các đợt kiểm tra, cho gia súc ăn chất cấm nhiều.

Sở NNPTNN cũng cho biết đã công khai 127 cơ sở, công ty kinh doanh, sản xuất rau, quả, thịt, gia cầm, thủy sản đảm bảo an toàn, sạch trên địa bàn TP.HCM lên các cổng thông tin để người dân tham khảo.

Đây là một đơn vị ban đầu được Sở kiểm tra và cấp giấy chứng nhận lưu hành, sản xuất.

Trong thời gian tới, cơ quan này sẽ tiếp tục thanh tra, kiểm tra và cấp phép những đơn vị đạt chuẩn.


Related news

Nuôi cá lồng bằng hàng phế phẩm ở chợ Nuôi cá lồng bằng hàng phế phẩm ở chợ

Hơn 15 năm nay, mô hình nuôi cá lồng ở thôn La Ỷ, Phú Thượng (Phú Vang, Thừa Thiên Huế) tận dụng nguồn hàng phế phẩm từ các chợ đã mang hiệu quả.

Monday. April 6th, 2015
Ốc Bươu Vàng Bị Mua Gom Ốc Bươu Vàng Bị Mua Gom

Ốc bươu vàng là đại dịch của nhà nông, cắn phá lúa gây thiệt hại nghiêm trọng, người dân tìm đủ cách diệt trừ nhưng không hết. Thịt ốc ăn không ngon, nhà nông chỉ chế biến cho cá tôm hay vịt ăn. Thế mà gần đây, ốc bươu vàng lại được thương lái thu gom xuất qua Trung Quốc!

Thursday. November 3rd, 2011
"Ca Cao UTZ" Lợi Đủ Đường

Hiện cả nước có khoảng 50.000 ha ca cao, trồng tập trung tại Bến Tre, Đắk Lắk, Quảng Ngãi, Bình Phước, Tiền Giang và Bà Rịa- Vũng Tàu. Nhiều diện tích đã áp dụng tiêu chuẩn "UTZ Certified, hữu cơ và thương mại công bằng" cho hiệu quả kinh tế cao, thân thiện môi trường...

Thursday. March 22nd, 2012
Nuôi Cá Tầm - Cá Hồi Trên Vằng Hên Nuôi Cá Tầm - Cá Hồi Trên Vằng Hên

Có rất nhiều người ủng hộ, nhưng cũng có rất nhiều người can ngăn khi biết ông Hoàng Văn Khiêm, xã Bằng Lãng, huyện Chợ Đồn ôm vài tỷ đồng lên mở trang trại nuôi cá tầm - cá hồi nơi rừng sâu heo hút.

Saturday. August 13th, 2011
Trồng Gừng Thu Lợi Lớn Trồng Gừng Thu Lợi Lớn

Gừng là cây quá quen thuộc với bà con ta. Ở nông thôn, vườn nhà ai cũng có dăm khóm gừng để dùng trong gia đình. Nó vừa là gia vị, vừa là vị thuốc.

Sunday. March 11th, 2012