Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Phát Hiện Thêm 4 Ổ Dịch Cúm Gia Cầm Mới Ở Bình Định

Phát Hiện Thêm 4 Ổ Dịch Cúm Gia Cầm Mới Ở Bình Định
Publish date: Wednesday. March 27th, 2013

Ngày 24.3, ông Lê Ngọc Pháp, Chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh, cho biết: Từ ngày 20.3 đến nay, đàn vịt tơ nuôi tại 4 hộ ở xã Hoài Đức (Hoài Nhơn) đã xuất hiện tình trạng vịt chết lẻ tẻ, qua lấy mẫu xét nghiệm, cơ quan Thú y vùng 4 Đà Nẵng đã phát hiện vịt chết do vi-rút cúm A (H5N1). Chi cục Thú y tỉnh đã tiến hành tiêu hủy đàn gia cầm mắc bệnh, xuất nguồn vắc-xin dự phòng để tiêm phòng cho toàn bộ đàn gia cầm tại địa phương. Đồng thời, yêu cầu các hộ chăn nuôi tại địa phương thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch cúm gia cầm theo sự hướng dẫn của cơ quan chức năng.
 
Như vậy, từ đầu tháng 3 đến nay, Chi cục Thú y tỉnh đã phát hiện dịch cúm gia cầm tại 5 hộ gia đình, gồm 1 ổ dịch tại phường Trần Quang Diệu (TP Quy Nhơn) và 4 ổ dịch tại xã Hoài Đức (Hoài Nhơn), với tổng đàn vịt bị bệnh và tiêu hủy 8.470 con. Theo ngành chức năng, hầu hết đàn vịt bị mắc dịch đều là vịt tơ mới tái đàn, thời gian nuôi từ 2-3 tháng tuổi. Chi cục Thú y đã phối hợp với các địa phương hướng dẫn tiêu hủy đàn vịt mắc dịch; cấp vắc-xin và thuốc sát trùng dự phòng cho các huyện thực hiện tiêm phòng và tiêu độc sát trùng tại các địa phương xảy ra các ổ dịch.


Related news

Nhà Nông Đến Chợ Phiên Tìm Cơ Hội Làm Ăn Nhà Nông Đến Chợ Phiên Tìm Cơ Hội Làm Ăn

Gần 100 gian hàng thương nghiệp phục vụ nhu cầu thiết yếu trong sản xuất và đời sống của nông dân đã được quy tụ tại chợ phiên nông sản, phiên chợ hàng Việt và ngày hội văn hoá, thể thao nông dân Củ Chi lần thứ VII năm 2014.

Wednesday. September 24th, 2014
Khuyến Nông Trong Xây Dựng Nông Thôn Mới Hơn 9.000 Mô Hình Sản Xuất Hiệu Quả Khuyến Nông Trong Xây Dựng Nông Thôn Mới Hơn 9.000 Mô Hình Sản Xuất Hiệu Quả

Triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), xác định phát triển sản xuất là một tiêu chí quan trọng, nên trong gần 4 năm qua ngành khuyến nông đã tiến hành xây dựng được trên 9.000 mô hình sản xuất có hiệu quả.

Wednesday. September 24th, 2014
Chuyện Từ Mô Hình Cánh Đồng Mẫu Lớn Ở Thanh Ba Chuyện Từ Mô Hình Cánh Đồng Mẫu Lớn Ở Thanh Ba

Gạt những giọt mồ hôi còn đọng lại sau khi thu những bao lúa từ ngoài đồng về nhà, ông Vi Văn Thắng ở xã Đông Thành, huyện Thanh Ba hồ hởi: Năm nay là năm đầu tiên tôi tham gia mô hình cánh đồng mẫu lớn, thấy kết quả cũng khá khả quan.

Wednesday. September 24th, 2014
Hiệu Quả Từ Đề Án Phát Triển Hồ Tiêu Ở Cam Lộ Hiệu Quả Từ Đề Án Phát Triển Hồ Tiêu Ở Cam Lộ

Thông qua việc triển khai đề án, nông dân tại 3 xã Cam Chính, Cam Nghĩa và Cam Thành có giải pháp để đầu tư thâm canh cây tiêu trên diện tích đất đai sẵn có. Sau 3 năm triển khai dự án đã đạt được nhiều kết quả khả quan, được người dân và chính quyền địa phương đồng tình ủng hộ.

Wednesday. September 24th, 2014
Nuôi Rắn Hổ Hèo Mang Lại Hiệu Quả Kinh Tế Cao Nuôi Rắn Hổ Hèo Mang Lại Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Ghé thăm chuồng rắn hổ hèo gần 100 con của anh Lê Văn Phú mới thấy được sự mạnh dạn, siêng năng và quyết tâm làm giàu của một đoàn viên thanh niên. Anh cho biết, anh vừa bán lứa rắn đầu tiên thu lãi 10 triệu đồng và đang nuôi lứa thứ 2, rắn phát triển khá tốt...

Wednesday. September 24th, 2014