Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Phát hiện nhiều lô hàng thủy sản nhập khẩu nhiễm bệnh

Phát hiện nhiều lô hàng thủy sản nhập khẩu nhiễm bệnh
Publish date: Wednesday. September 23rd, 2015

Về kết quả xét nghiệm đối với tôm nguyên liệu đông lạnh nhập khẩu để gia công xuất khẩu, trong tháng 8, cơ quan thú y cửa khẩu lấy mẫu giám sát 100% các lô hàng nhập khẩu của 13 công ty ở Ấn Độ.

Qua đó phát hiện sáu mẫu dương tính với mầm bệnh đốm trắng (gồm có bốn mẫu tôm thẻ và hai mẫu tôm sú).

Liên quan tới kết quả kiểm tra sản phẩm thủy sản nhập khẩu để tiêu thụ trong nước, cơ quan thú y cửa khẩu lấy mẫu 100% lô hàng sản phẩm thủy sản đông lạnh nhập khẩu để xét nghiệm các chỉ tiêu cảm quan, vi sinh vật gây ô nhiễm thực phẩm, chất tồn dư.

Kết quả phát hiện có hai lô mực đông lạnh có nguồn gốc từ Đài Loan (Trung Quốc) có chất tồn dư kim loại nặng (cadimi) vượt quá giới hạn cho phép.


Related news

Nhu Cầu Tôm Sú Cỡ Lớn Ở Mỹ Vẫn Cao Nhu Cầu Tôm Sú Cỡ Lớn Ở Mỹ Vẫn Cao

Nhu cầu đối với tôm cỡ lớn hiện đang vượt xa nguồn cung, một nhà NK tôm từ Ấn Độ cho biết. Mặc dù sản lượng tôm sú đã giảm đáng kể trong những năm gần đây, nhưng năm nay tôm sú được quan tâm hơn do thiếu tôm chân trắng cỡ lớn.

Tuesday. September 23rd, 2014
8 Tháng Xuất Khẩu Thủy Sản Sang Na Uy Đạt 3,82 Triệu USD 8 Tháng Xuất Khẩu Thủy Sản Sang Na Uy Đạt 3,82 Triệu USD

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết hiện tại có 12 nhà máy của Việt Nam XK trực tiếp vào thị trường Na Uy.

Tuesday. September 23rd, 2014
Xuất Khẩu Tăng Nhờ Tôm Chân Trắng Và Nguyên Liệu Nhập Khẩu Xuất Khẩu Tăng Nhờ Tôm Chân Trắng Và Nguyên Liệu Nhập Khẩu

8 tháng đầu năm 2014, XK thủy sản đạt 5,08 tỷ USD, tăng 22,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Sự tăng trưởng này chủ yếu nhờ vào kết quả XK của mặt hàng tôm. Đây là nhóm sản phẩm có giá trị XK cao nhất 2,56 tỷ USD, tăng đến 48,3% so với cùng kỳ năm 2013.

Tuesday. September 23rd, 2014
Tái Diễn Tình Trạng Mất Trộm Trâu Bò Tái Diễn Tình Trạng Mất Trộm Trâu Bò

Gần đây, trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp tục tái diễn tình trạng trộm cắp trâu bò ở một số vùng nông thôn, nhất là tại các huyện miền núi, biên giới, làm cho các gia đình nghèo vốn “một nắng, hai sương”, nay lại phải sống trong tâm trạng bất an vì tài sản có giá trị lớn của gia đình là những con trâu, con bò chăn thả trên đồng luôn bị kẻ gian rình rập trộm cắp.

Tuesday. September 23rd, 2014
Xã Hiệp Hòa (Thái Bình) Phát Triển Chăn Nuôi Bò Xã Hiệp Hòa (Thái Bình) Phát Triển Chăn Nuôi Bò

Xã Hiệp Hòa (Vũ Thư - Thái Bình) có hơn 2 km đê sông, diện tích đất phù sa bãi bồi ven đê rộng, phù hợp để trồng cỏ nuôi bò. Tận dụng lợi thế đó, những năm gần đây người dân Hiệp Hòa đã tích cực đầu tư phát triển chăn nuôi bò mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Tuesday. September 23rd, 2014