Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Phát hiện hộ chăn nuôi sử dụng chất cấm vượt chuẩn 500 lần

Phát hiện hộ chăn nuôi sử dụng chất cấm vượt chuẩn 500 lần
Publish date: Thursday. September 10th, 2015

Sau khi đoàn kiểm tra tiến hành lấy mẫu của 6 hộ chăn nuôi lợn trên địa bàn đi xét nghiệm, kết quả cho thấy có 3 mẫu của 3 hộ chăn nuôi dương tính với chất cấm chăn nuôi thuộc nhóm beta-agonist.

Đáng chú ý, có mẫu nước tiểu lợn của một hộ chăn nuôi tại phường Long Bình, thành phố Biên Hòa, vượt hơn 500 lần so với tiêu chuẩn cho phép. 

Hiện tại, đoàn kiểm tra của Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Đồng Nai đang tiếp tục áp dụng các biện pháp giám sát đàn lợn của 3 cơ sở có các mẫu phẩm dương tính với chất cấm trong chăn nuôi cho đến khi kết quả phân tích đạt kết quả mới cho xuất bán ra thị trường. 

Bên cạnh đó, những hộ chăn nuôi trên sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính, đồng thời cơ quan điều tra công an tỉnh Đồng Nai sẽ làm rõ nguồn gốc của chất cấm trong chăn nuôi lợn.

Trước đó, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai đã có chỉ thị yêu cầu ngành nông nghiệp tăng cường lấy mẫu kiểm tra, giám sát chất cấm tại các trang trại chăn nuôi, các cơ sở giết mổ, cơ sở kinh doanh thức ăn chăn nuôi.

Đối với các trường hợp mẫu xét nghiệm dương tính với chất cấm phải thực hiện ngay việc truy xuất nguồn gốc để xử lý nghiêm theo quy định; thực hiện “tháng cao điểm kiểm tra, kiểm soát tình hình sản xuất kinh doanh, sử dụng chất cấm trong chăn nuôi”; xử lý nghiêm, kịp thời các hành vi vi phạm.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai cũng yêu cầu lực lượng công an phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra các cơ sở thuốc thú y, các cơ sở chăn nuôi, sản xuất thức ăn chăn nuôi, đặc biệt là các đối tượng hoạt động vận chuyển, giết mổ, mua bán động vật trên địa bàn; tổ chức điều tra, truy xuất nguồn gốc các hành vi vi phạm sử dụng chất cấm trong chăn nuôi.


Related news

Người Chăn Gia Cầm Phấn Khởi Vì Được Giá Người Chăn Gia Cầm Phấn Khởi Vì Được Giá

Từ đầu năm đến nay, các hộ chăn nuôi gia cầm trên địa bàn huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh phấn khởi vì giá bán gia cầm thương phẩm không những ổn định mà còn tiếp tục tăng.

Friday. May 16th, 2014
Hội Thảo Mô Hình Hội Thảo Mô Hình "Nuôi Vịt Thịt An Toàn Sinh Học"

Với 100 con vịt thịt giống CV Super- M2, sau 2 tháng nuôi, vịt phát triển tốt, đồng đều, tỷ lệ hao hụt trên tổng đàn 4%, trọng lượng trung bình từ 3 kg/con. Với giá bán hiện tại 42.000 đồng/kg, sau khi trừ mọi chi phí, lợi nhuận gần 3 triệu đồng.

Friday. May 16th, 2014
Giá Chanh Tăng Cao, Khoai Lang Giảm Mạnh Giá Chanh Tăng Cao, Khoai Lang Giảm Mạnh

Liên tục những ngày gần đây giá chanh ở ĐBSCL tăng rất mạnh. Chiều 14-5, thương lái ở Long An, Hậu Giang, Bến Tre… thu mua chanh không hạt với giá dao động từ 40.000 - 42.000 đồng/kg, chanh núm giá từ 20.000 - 22.000 đồng/kg… tăng gần gấp đôi so với tháng trước.

Friday. May 16th, 2014
Mùa Ớt... Ngọt Ở Ea Wer (Đắk Lắk) Mùa Ớt... Ngọt Ở Ea Wer (Đắk Lắk)

Đi qua nhiều nhà vườn ở xã Ea Wer (huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk) mùa này, không khó để bắt gặp những hàng ớt thẳng tắp, quả đỏ trĩu cành đang được bà con nông dân khẩn trương thu hoạch. Loại cây trồng khá mới mẻ này đang là niềm hy vọng cho bà con nơi đây.

Friday. May 16th, 2014
Xây Dựng Thương Hiệu Xoài Và Sầu Riêng Gặp Khó Xây Dựng Thương Hiệu Xoài Và Sầu Riêng Gặp Khó

Huyện Đắc Min, tỉnh Đắc Nông, đang xúc tiến xây dựng thương hiệu nông sản hàng hóa cho các sản phẩm xoài Đắc Ghềnh và sầu riêng Đắc Min. Đây đều là những loại nông sản đặc trưng của địa phương, với chất lượng thơm ngon vượt trội và sản lượng ổn định.

Friday. May 16th, 2014