Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Phần lớn hộ đầu tư nuôi tôm bị lỗ vốn

Phần lớn hộ đầu tư nuôi tôm bị lỗ vốn
Publish date: Thursday. October 29th, 2015

Trong 2 vụ nuôi tôm này, toàn huyện đã thả nuôi 650ha; trong đó có 520ha tôm thẻ chân trắng, 130ha tôm sú.

Nắng nóng kéo dài và xảy ra trên diện rộng, môi trường nước tại nhiều khu vực nuôi tôm trên địa bàn bị ô nhiễm nghiêm trọng, nguồn con giống kém chất lượng, đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình phát triển trên tôm nuôi.

Đáng chú ý, trong số diện tích thả nuôi, đã có 107ha tôm bị mắc bệnh hoại tử gan tụy phải thu hoạch non; hơn 25ha tôm thả nuôi được 1 đến 1,5 tháng bị mất trắng.

Do vậy, năng suất thu hoạch bình quân tôm nuôi năm nay ở huyện Tuy An đạt quá thấp, trong đó tôm thẻ chân trắng chỉ đạt 29 tạ/ha, tôm sú đạt 8 tạ/ha.

Do nguồn kinh phí đầu tư cao, dịch bệnh xảy ra trên diện rộng, trong khi đó sản lượng thu hoạch thấp nên có hơn 55% diện tích tôm nuôi trong năm nay ở huyện Tuy An bị lỗ vốn, 30% diện tích huề vốn đầu tư, 15% số hồ nuôi có lãi ở mức thấp.

Hiện nay, huyện Tuy An khuyến cáo hộ nuôi không nên đầu tư thả nuôi tôm vụ 3, vì đây là vụ nuôi gặp rất nhiều khó khăn do thời tiết và tác nhân gây hại trên tôm nuôi.


Related news

Phổ Biến Biện Pháp Quản Lý Sâu Đục Trái Bưởi Ở Bến Tre Phổ Biến Biện Pháp Quản Lý Sâu Đục Trái Bưởi Ở Bến Tre

Theo thống kê, Bến Tre hiện có 718ha bưởi da xanh bị sâu đục trái tấn công, chiếm diện tích 24% so với diện tích bưởi đang cho trái, trong đó 3 huyện: Châu Thành, Mỏ Cày Bắc và Chợ Lách có diện tích bị thiệt hại nhiều nhất.

Wednesday. May 8th, 2013
Thí Điểm “Ruộng Lúa Bờ Hoa” Ở Tháp Mười (Đồng Tháp) Thí Điểm “Ruộng Lúa Bờ Hoa” Ở Tháp Mười (Đồng Tháp)

Trạm bảo vệ thực vật huyện Tháp Mười (Đồng Tháp) phối hợp nông dân thí điểm mô hình “Ruộng lúa bờ hoa” với diện tích hơn 2ha. Các loài hoa được trồng chủ yếu là hoa có màu sắc sặc sỡ, có nhiều phấn hoa để thu hút thiên địch như: cúc Đà Lạt, hoa dừa cạn, sao nhái, hướng dương, bông trang, mè, đậu bắp,...

Thursday. May 9th, 2013
Cuộc Sống Khá Lên Nhờ Trồng Chanh Bông Tím Cuộc Sống Khá Lên Nhờ Trồng Chanh Bông Tím

Cây chanh bông tím đã bén rễ cả chục năm nay trên đất Nhị Bình (Châu Thành - Tiền Giang) với diện tích vài chục ha. Người trồng ít một vài công đất, nhiều nhất cũng khoảng 7 - 8 công. Nhờ cây chanh bông tím mang lại lợi nhuận cao, giúp một số hộ dân thoát nghèo và tiến dần lên khá. Trong số này có anh Phạm Hoàng Minh (ấp Đông A).

Thursday. May 9th, 2013
Khá Giả Nhờ Nuôi Chim Cút Khá Giả Nhờ Nuôi Chim Cút

Trong những năm gần đây xã Quảng Minh (Hải Hà - Quảng Ninh) đang có sự bứt phá mạnh mẽ về phát triển kinh tế - xã hội, từ những mô hình kinh tế điển hình của các hộ dân trong xã mở ra hướng đi mới để thoát nghèo, trong đó có gia đình anh Đào Văn Thắm ở thôn 4.

Thursday. May 9th, 2013
Nuôi Cua Xen Nuôi Tôm Quảng Canh Thu Lợi Khá Ở Bến Tre Nuôi Cua Xen Nuôi Tôm Quảng Canh Thu Lợi Khá Ở Bến Tre

Trong điều kiện bất lợi của thời tiết, nghề nuôi tôm sú bị thua lỗ hoặc chỉ có lãi ít, nhiều người đã chuyển sang nuôi cua xen trong ao nuôi tôm quảng canh. Tại huyện Thạnh Phú (Bến Tre), nhiều nông dân đã khấm khá nhờ nghề nuôi cua “nhướng”. Cua “nhướng” là tên gọi của người dân địa phương, vì lúc thả nuôi con cua còn rất nhỏ, người xem phải nhướng mắt lên thì mới nhìn thấy nó được.

Friday. May 10th, 2013