Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Pha Chế Thuốc Trừ Sâu Từ Thảo Mộc

Pha Chế Thuốc Trừ Sâu Từ Thảo Mộc
Publish date: Thursday. August 21st, 2014

Theo Trung tâm Khuyến nông Lâm Đồng (Sở NN-PTNT), việc pha chế một số loại thuốc trừ sâu thảo mộc có tác dụng cao nhưng không ảnh hưởng xấu tới chất lượng nông sản và môi trường đang được nhiều hộ nông dân trong tỉnh quan tâm.

Đề tài “Bảo vệ thực vật bằng phương pháp tự nhiên” của Dự án Phát triển nông nghiệp hữu cơ ADDA mà Trung tâm này đang phổ biến với nông dân có nội dung pha chế thuốc trừ sâu từ các loại cây như: hành tăm, tỏi, ớt, lá cà chua, lá thuốc lá… hoặc pha chế thuốc trừ sâu từ xà phòng rửa chén và bột thực vật… Các kỹ thuật pha chế này đã được Trung tâm Khuyến nông Lâm Đồng phổ biến trên Bản tin Khuyến nông Lâm Đồng số 2 năm 2014.


Related news

Yên Minh Đẩy Mạnh Khai Hoang, Phục Hóa Ruộng Bậc Thang Yên Minh Đẩy Mạnh Khai Hoang, Phục Hóa Ruộng Bậc Thang

Những năm gần đây, phong trào khai hoang, phục hóa ruộng bậc thang trên địa bàn huyện Yên Minh được nhân dân hưởng ứng và thực hiện tích cực. Những thửa ruộng mới khai hoang, sau 3 đến 4 năm đưa vào trồng lúa nước không chỉ nâng cao đời sống nhân dân mà vào mùa lúa chín còn tạo cảnh quan đẹp mắt với du khách gần xa khi lên thăm Công việc Địa chất Toàn cầu - Cao nguyên đá Đồng Văn.

Tuesday. September 23rd, 2014
Nơi Đồng Vốn “Sinh Sôi” Nơi Đồng Vốn “Sinh Sôi”

Nhiều năm qua, Chi nhánh Ngân hàng No&PTNT huyện Hoàng Su Phì luôn đồng hành cùng người nông dân trong việc đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn. Nhiều hộ đã vượt qua khó khăn vươn lên làm giàu từ hiệu quả nguồn vốn hỗ trợ cho vay của Ngân hàng.

Tuesday. September 23rd, 2014
Hiệu Quả Thiết Thực Nguồn Vốn Vay Phát Triển Nông Nghiệp, Nông Thôn Hiệu Quả Thiết Thực Nguồn Vốn Vay Phát Triển Nông Nghiệp, Nông Thôn

Thực hiện chính sách cho vay phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn theo Nghị định 41/2010/NĐ-CP của Chính phủ; đến nay, trên địa bàn huyện Quản Bạ đã có hàng nghìn lượt hộ nông dân được vay vốn từ Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NHNo&PTNT) huyện để phát triển sản xuất, xây dựng các mô hình kinh tế đạt hiệu quả cao, tạo đà để nhiều người dân vươn lên thoát nghèo.

Tuesday. September 23rd, 2014
Doanh Nghiệp Chưa Mặn Mà Với Cánh Đồng Mẫu Lớn Doanh Nghiệp Chưa Mặn Mà Với Cánh Đồng Mẫu Lớn

Sau 2 năm triển khai thực hiện, cánh đồng mẫu lớn (CĐML) đã từng bước khẳng định mô hình sản xuất lúa kiểu mẫu tại Hậu Giang. Tuy nhiên, các hình thức đầu tư khép kín từ sản xuất đến thu mua sản phẩm giữa người dân với doanh nghiệp chưa thực sự mạnh mẽ, nên đã ảnh hưởng rất lớn đến mục tiêu tiến tới xây dựng cánh đồng lớn cho tỉnh.

Tuesday. September 23rd, 2014
Lâm Thao Chuyển Hướng Sản Xuất Vụ Đông Lâm Thao Chuyển Hướng Sản Xuất Vụ Đông

Trao đổi với chúng tôi về tình hình sản xuất vụ đông, đồng chí Cao Xuân Hải - Phó Chủ tịch UBND huyện Lâm Thao đánh giá: Là huyện đồng bằng, đất chật, người đông, từ lâu Lâm Thao đã chú trọng tăng vụ, trong đó sớm đưa vụ đông trở thành vụ sản xuất chính.

Tuesday. September 23rd, 2014