Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ớt Được Mùa, Được Giá

Ớt Được Mùa, Được Giá
Publish date: Friday. April 11th, 2014

Thời điểm hiện nay, nông dân các huyện Phù Mỹ, Vĩnh Thạnh, Tây Sơn, An Lão, thị xã An Nhơn (Bình Định)… đang vào chính vụ thu hoạch ớt vụ Đông Xuân 2013 - 2014 với niềm vui trúng mùa, được giá. Giá ớt hiện được thương lái thu mua tại ruộng từ 11.000 - 14.000 đồng/kg, cao gấp đôi so với các niên vụ trước.

Đầu vụ thu hoạch có thời điểm giá ớt tươi ở mức 45.000 đồng/kg, giúp người nông dân có thu nhập khá.

Năm nay nhờ thời tiết thuận lợi cộng thêm việc lựa chọn các loại giống cao sản nên năng suất, sản lượng ớt vụ Đông Xuân tăng cao. Trung bình 1 ha trồng ớt nếu đầu tư thâm canh tốt có thể cho thu hoạch từ 20 - 22 tấn ớt tươi, doanh thu cả trăm triệu đồng/ha/vụ.

Ông Phan Trọng Hổ, Giám đốc Sở NN - PTNT tỉnh, cho biết: Hiện toàn tỉnh có trên 800 ha ớt, trong đó, tập trung chủ yếu ở các huyện Phù Mỹ (400 ha); Vĩnh Thạnh (100 ha) và diện tích còn lại rải rác ở các địa phương khác như thị xã An Nhơn, huyện Tây Sơn…


Related news

Sản lượng khai thác thủy sản toàn tỉnh 8 tháng đạt gần 140 ngàn tấn Sản lượng khai thác thủy sản toàn tỉnh 8 tháng đạt gần 140 ngàn tấn

Theo Sở NN&PTNT, từ đầu năm đến nay, việc nuôi trồng, khai thác thủy sản trên địa bàn tỉnh Bình Định có nhiều chuyển biến tích cực nhờ ngư dân đã chủ động bám biển đánh bắt, khai thác thủy sản; các mô hình cộng đồng tham gia quản lý, khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản triển khai có hiệu quả…

Thursday. September 10th, 2015
Thả rạn nhân tạo bảo vệ nguồn lợi thủy sản Thả rạn nhân tạo bảo vệ nguồn lợi thủy sản

Trong 2 ngày 5 và 6/9, Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản Nghệ An đã tiến hành thả rạn nhân tạo tại vùng biển xã Diễn Kim, huyện Diễn Châu và Quỳnh Long, Quỳnh Lưu.

Thursday. September 10th, 2015
Cá chết trắng bè, người nuôi cá đem đến đổ trước nhà máy Cá chết trắng bè, người nuôi cá đem đến đổ trước nhà máy

Bức xúc trước tình trạng nước thải ô nhiễm của các nhà máy xả trực tiếp ra sông làm chết cá, người nuôi cá mang cá chết đến đổ tại doanh nghiệp.

Thursday. September 10th, 2015
Ngư dân vùng rốn lũ Tân Châu trông chờ Mùa nước nổi Ngư dân vùng rốn lũ Tân Châu trông chờ Mùa nước nổi

Đến hẹn lại lên, vào thời điểm này, khi nói đến vùng đất đầu nguồn sông Tiền Tân Châu (An Giang), ai cũng đều nghĩ đến hình ảnh những cánh đồng trắng xóa, hay bắt gặp hình ảnh mọi người đang trên những chiếc xuồng cùng với chài, lưới hay những ngư cụ khác để đánh bắt thủy sản, cùng với đó, là màu vàng của bông điên điển, là bông súng ngoi lên trên mặt nước hay những rau muốn đồng vượt nước non miểu, đó là những thứ mà thiên nhiên ban tặng cho những người nông dân mỗi khi lũ về. Và chắc hẳn, người dân xã Vĩnh Xương, nơi giáp với nước bạn Campuchia vẫn luôn được mọi người biết đến với nghề đánh bắt thủy sản và tên gọi cư dân vùng “rốn” lũ. Bởi lẽ, mùa nước lên cũng là thời điểm ăn nên làm ra của bà con nơi đây.

Thursday. September 10th, 2015
Hồi sinh Tam Giang Hồi sinh Tam Giang

Cùng với việc thành lập hệ thống chi hội nghề cá cơ sở, giao quyền khai thác thủy sản trên vùng nước cho các tổ chức ngư dân, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế còn thành lập 6 khu bảo vệ thủy sản (KBVTS), loại hình bảo tồn quy mô nhỏ dựa vào cộng đồng trên phá Tam Giang - Cầu Hai. Đây là hoạt động xã hội hóa trong công tác quản lý khai thác và bảo vệ bền vững nguồn lợi thủy sản vùng đầm phá lớn nhất Đông Nam Á.

Thursday. September 10th, 2015