Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ông Hùng Do trồng bắp nuôi cừu mùa hạn

Ông Hùng Do trồng bắp nuôi cừu mùa hạn
Publish date: Saturday. May 30th, 2015

Ông Do đã đầu tư 8 triệu đồng mua ống nhựa và máy bơm nước giếng tưới cho hơn 3 sào bắp. Bắp được trồng xen đậu xanh, chủ yếu để lấy thân và lá, làm thức ăn cho đàn gia súc. Nhờ đó, gia đình ông vẫn chủ động nguồn thức ăn cho 250 con cừu và 6 con bò trong những tháng mùa khô.


Related news

Năng Suất Lúa Giống Đạt 7 Tấn/ Ha Năng Suất Lúa Giống Đạt 7 Tấn/ Ha

Nhờ áp dụng hiệu quả mô hình "1 phải, 5 giảm", năng suất lúa bình quân đạt 7 tấn/ ha, cá biệt có những hộ đạt tới 9 tấn/ ha. Hiện nay, Công ty Cổ phần Giống cây trồng Đông Nam đang thu mua lúa giống với giá 5.850 đồng/ kg, cao hơn giá thị trường 650 đồng/ kg.

Wednesday. September 3rd, 2014
Đồng Nai Hơn 600 Hécta Tiêu Bị Sâu Bệnh Đồng Nai Hơn 600 Hécta Tiêu Bị Sâu Bệnh

Tin từ Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh Đồng Nai cho biết, toàn tỉnh có hơn 600 hécta tiêu bị bệnh chết nhanh, chết chậm. Tiêu bị bệnh chết nhanh, chết chậm phần lớn ở giai đoạn kinh doanh. Nguyên nhân dẫn đến loại dịch bệnh trên là do đang trong mùa mưa, nhiều nhà vườn không chú ý để nước mưa đọng lâu trong vườn khiến nấm bệnh lây lan nhanh.

Wednesday. September 3rd, 2014
Cà Mau Thêm Nguồn Giống Mới Cà Mau Thêm Nguồn Giống Mới

Hằng năm, trại giống luôn tổ chức khảo nghiệm và chọn ra những giống lúa tốt, giống mới, có triển vọng để bổ sung vào cơ cấu bộ giống lúa sản xuất của tỉnh Cà Mau, đồng thời phục tráng những giống lúa đã bị thoái hoá nhằm cung ứng kịp thời nhu cầu bà con nông dân trong tỉnh.

Friday. September 5th, 2014
Thanh Long Và Nỗi Lo Của Người Trồng Thanh Long Và Nỗi Lo Của Người Trồng

Thanh long là loại cây trồng có tốc độ tăng trưởng về kim ngạch xuất khẩu đứng đầu của Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), trong đó có tỉnh Tiền Giang. Theo Viện Cây ăn quả miền Nam, năm 2012 kim ngạch xuất khẩu thanh long đạt 181 triệu USD, tăng 175 triệu USD so với năm 2003. Tuy vậy, nông dân trồng thanh long không hẳn “dễ thở” hơn trồng các loại cây khác mà vẫn thường xuyên gặp khó khăn vì giá bán không ổn định “lúc lên, lúc xuống”.

Wednesday. September 3rd, 2014
Phú Yên Triển Khai Mô Hình Nuôi Cá Rô Đầu Vuông Thương Phẩm Phú Yên Triển Khai Mô Hình Nuôi Cá Rô Đầu Vuông Thương Phẩm

Năm 2014, Trạm Khuyến nông - Khuyến ngư huyện Tây Hòa triển khai mô hình nuôi cá rô đầu vuông thương phẩm tại Hợp tác xã (HTX) Hòa Bình 1, HTX Hòa Bình 2, HTX Hòa Phong và HTX Hòa Phú với quy mô 11.500 m2 và 115.000 con cá giống, 6 hộ tham gia.

Saturday. September 6th, 2014