Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ổi Siêu Sạch Ở Quảng Khê

Ổi Siêu Sạch Ở Quảng Khê
Publish date: Friday. June 21st, 2013

Từ năm 2010, anh Trần Tấn Tâm, trú tại thôn 8, xã Quảng Khê (Đắk Glong - Đắc Nông) đã mạnh dạn đầu tư, đưa giống ổi Trân Châu vào trồng, bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế khá cao.

Anh Tâm chia sẻ: “Giống ổi này có lợi thế là trái bóng đẹp, giòn, ngọt dịu và cho trái quanh năm. Bệnh thường gặp trên cây ổi là bệnh nấm, nếu không xử lý kịp thời thì sẽ dẫn đến rụng quả. Cũng theo anh Tâm thì sở dĩ gọi là ổi “siêu sạch” là vì các quy trình chăm sóc cây trồng luôn được tiến hành một cách chặt chẽ theo sự phát triển của trái, nhất là đảm bảo cách ly với các loại thuốc bảo vệ thực vật. Ngay khi trái ổi lớn bằng ngón chân cái, đã được bọc bằng bao xốp và bao ni lông. Từ đây, trái ổi phát triển hoàn toàn không tiếp xúc với các loại thuốc phòng trừ sâu bệnh, giảm thiểu tối đa các loại sâu đục trái”.

Hiện nay, mỗi ngày, vườn ổi cho thu hoạch gần 100 kg, với giá khoảng 20.000 đồng/kg đã mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho gia đình anh. Ngoài việc bán tại thị trường địa phương, anh đã thiết lập được bạn hàng ở TP. Hồ Chí Minh để làm nơi tiêu thụ hàng hóa thường xuyên và lâu dài.

Bên cạnh đó, anh còn kết hợp trồng xen cây cà phê chè và bơ trong vườn ổi để tăng hiệu quả trên cùng một diện tích canh tác. Không chỉ làm giàu cho gia đình mình, anh còn tạo việc làm cho 9 lao động thường xuyên, với thu nhập từ 2,5 - 3,5 triệu đồng/người/tháng.

Với hiệu quả kinh tế mang lại, hiện nay, vườn ổi của gia đình anh Tâm trở thành điểm tham quan, học hỏi của nhiều bạn trẻ tại địa phương và anh cũng sẵn sàng hướng dẫn, trao đổi kỹ thuật trồng, chăm sóc ổi với mọi người.


Related news

Người Nuôi Bò Sữa Đang “Sống Khỏe” Người Nuôi Bò Sữa Đang “Sống Khỏe”

Dù không phải là vùng đất có nhiều điều kiện thuận lợi để nuôi bò sữa, thế nhưng, bò sữa vẫn đang phát triển rất tốt ở TP.HCM. Nông dân nuôi bò sữa nếu có trong tay khoảng 10 bò cái vắt sữa là khỏi lo thiếu tiền...

Tuesday. February 18th, 2014
Nuôi Cá Lóc Trong Vèo Nuôi Cá Lóc Trong Vèo

Nhằm từng bước đa dạng hóa các đối tượng thủy sản nuôi nước ngọt có giá trị kinh tế cao, đáp ứng thị trường tiêu thụ. Nhiều năm qua TTKN Vĩnh Long đã triển khai nhiều mô hình nuôi các đối tượng thủy đặc sản như: ếch, lươn, cá lóc đạt hiệu quả cao.

Saturday. March 15th, 2014
Làm Giàu Với Dưa Lưới Trong Nhà Màng Làm Giàu Với Dưa Lưới Trong Nhà Màng

Hai vợ chồng anh Trần Hữu Vũ và Văn Thị Cẩm Lệ là những người đầu tiên lập trang trại trồng dưa lưới trong nhà màng ở Tây Ninh, mỗi năm thu hoạch 36-40 tấn với giá bán 22.000 – 28.000 đồng một kg.

Tuesday. February 18th, 2014
Nhận Biết Tôm Bị Bệnh Qua Quan Sát Nhận Biết Tôm Bị Bệnh Qua Quan Sát

Những dấu hiệu của bệnh tôm rất đa dạng, chúng xuất hiện nhiều trên cơ thể con tôm, có thể là biểu hiện của một hay nhiều tác nhân gây bệnh. Vì thế, khi chẩn đoán bệnh, cần nhận định được tác nhân chủ yếu gây bệnh để có hướng xử lý đúng đắn.

Saturday. March 15th, 2014
Hiệu Quả Của Mô Hình Nuôi Cá Rô Đầu Vuông Tại Hòa Mỹ Tây (Phú Yên) Hiệu Quả Của Mô Hình Nuôi Cá Rô Đầu Vuông Tại Hòa Mỹ Tây (Phú Yên)

Nhận thấy cá rô đầu vuông là đối tượng nuôi mới, mang lại hiệu quả kinh tế cao, nên Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư tỉnh Phú Yên triển khai mô hình nuôi cá rô đầu vuông thương phẩm tại 4 hộ với quy mô 0,3ha tại xã Hòa Mỹ Tây (Tây Hòa).

Wednesday. February 19th, 2014