Home / Tin tức / Tin nông nghiệp

Nuôi vịt trên cạn phòng chống hiệu quả dịch bệnh

Nuôi vịt trên cạn phòng chống hiệu quả dịch bệnh
Author: B.N
Publish date: Thursday. December 17th, 2015

Theo các chuyên gia, chăn nuôi vịt trên cạn có những ưu thế hơn hẳn nuôi vịt truyền thống (chạy đồng, ao, hồ), đảm bảo an toàn sinh học, phù hợp với xu hướng chung của các nước trên thế giới (như Anh, Pháp, Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia…).

Việc chuyển đổi sang nuôi vịt trên cạn sẽ góp phần vào việc kiểm soát dịch bệnh trong chăn nuôi, làm tăng hiệu quả nhờ vào việc áp dụng công nghệ, quy trình kỹ thuật nuôi dưỡng một cách khoa học, làm tăng năng suất vịt nuôi; đồng thời hướng tới việc thay thế phương thức chăn nuôi nhỏ lẻ thiếu an toàn bằng chăn nuôi vịt tập trung quy mô lớn theo định hướng tái cơ cấu của Bộ NN-PTNT.

Theo TS.Dương Xuân Tuyển – Giám đốc VIGOVA, nhằm cung cấp nguồn giống chất lượng cao phục vụ tái cơ cấu ngành chăn nuôi, nhiều năm qua VIGOVA đã tập trung nghiên cứu và cho ra đời nhiều bộ giống vịt có thể nuôi đa dạng theo nhiều hình thức, trong đó có nuôi trên cạn như: vịt siêu thịt V1, V5, V7, V12, V17, V22, V27; các dòng vịt siêu trứng năng suất 280 – 290 quả/mái/năm đẻ và khối lượng nâng lên 68 – 70 gam/trứng.

Ngoài ra, VIGOVA đã xây dựng tương đối hoàn thiện các quy trình nuôi dưỡng cho từng loại con, cả bố mẹ và thương phẩm.

Trong thời gian tới, VIGOVA sẽ tổ chức các lớp tập huấn kỹ thuật miễn phí cho bà con chăn nuôi nhằm góp phần chuyển đổi hiệu quả.

Được biết, tổng đàn vịt của Việt Nam lên tới 70 triệu con, đứng thứ 2 thế giới chỉ sau Trung Quốc.


Related news

Chăn nuôi vịt biển thích ứng với biến đổi khí hậu Chăn nuôi vịt biển thích ứng với biến đổi khí hậu

Vịt biển là giống vịt mới, rất thích nghi với vùng nuôi ven biển. Đối với chăn nuôi vịt đòi hỏi phải đảm bảo nguồn nước trong quá trình phát triển của vịt, nếu như trước đây khi vào mùa khô thì nguồn nước ngọt trên các ao đìa không còn, vịt rất khó phát triển, do phần lớn là đất ngập mặn. Nhưng bây giờ, nuôi vịt biển vấn đề trên không còn là khó khăn đối với nông dân vùng ven biển.

Wednesday. August 26th, 2015
Nuôi vịt xiêm Nuôi vịt xiêm

Vịt xiêm (ngan) là loài thủy cầm tương đối dễ nuôi hơn các loại vịt khác. Vịt xiêm ta (vịt bản địa) và vịt xiêm Pháp đều là giống vịt kháng bệnh tốt, tăng trưởng nhanh.

Saturday. November 7th, 2015
Nuôi vịt siêu trứng VA1,lãi trăm triệu mỗi năm Nuôi vịt siêu trứng VA1,lãi trăm triệu mỗi năm

Qua 330 ngày nuôi với quy mô 970 (tỷ lệ hao hụt 30 con) con cho thấy số lượng trứng thu được là 776 quả với giá bán trung bình khoảng 2.200 đồng/quả, chủ hộ thu 375.584.000 đồng.

Tuesday. December 15th, 2015