Home / Hải sản / Tôm sú

Nuôi tôm sú xen tôm càng xanh

Nuôi tôm sú xen tôm càng xanh
Publish date: Tuesday. November 10th, 2015

Ông Phạm Văn Út, Phó Chủ tịch UBND huyện U Minh Thượng (Kiên Giang) cho biết, thời gian qua trên địa bàn huyện đã có một số hộ dân thả nuôi thử nghiệm mô hình nuôi tôm sú xen canh với tôm càng xanh trên nền đất lúa mang lại hiệu quả cao.

Một số hộ nuôi đạt 500 kg tôm càng xanh/ha/vụ, trong khi lượng tôm sú thu hoạch ít hơn mô hình nuôi bình thường không đáng kể.

Điều đặc biệt là ở mô hình nuôi xen canh, tôm sú ít bị dịch bệnh hơn so với cách nuôi truyền thống.

“Theo tôi, ngành chuyên môn nên có mô hình nuôi thử nghiệm, nghiên cứu, đánh giá hiệu quả cụ thể.

Từ đó hoàn thiện quy trình nuôi để khuyến cáo người dân thực hiện, mở rộng mô hình”, ông Út kiến nghị.

Theo kế hoạch, vụ nuôi 2015, Kiên Giang có kế hoạch phát triển 2.000 ha tôm càng xanh xen lúa, với sản lượng 1.000 tấn tôm thương phẩm.


Related news

Kĩ Thuật Nuôi Tôm (Phần 2) Kĩ Thuật Nuôi Tôm (Phần 2)

Sau khi đã chọn xong tôm giống cần làm theo một số yêu cầu sau trong thời gian vận chuyển tôm giống đến chỗ mới: Cân bằng độ mặn trước khi vận chuyển giống để có độ mặn tương đương giữa 2 môi trường nuôi

Saturday. April 2nd, 2011
Nuôi Tôm Trong Vùng Rừng Ngập Mặn (Rừng Đước) Nuôi Tôm Trong Vùng Rừng Ngập Mặn (Rừng Đước)

Đất rừng đước là đất bãi bồi được hình thành với quá trình phân hủy yếm khí của hệ sinh thái rừng ngập kéo dài nhiều năm. Quá trình này tạo nên kết cấu đất thiếu ổn định chứa một hàm lượng lớn vật chất hữu cơ, do đó nước dễ bị thấm qua các bờ ao làm mất nước và có thể thấm nước từ ngoài vào khi triều cường. Điều này ảnh hưởng nhiều đến quá trình sinh trưởng và phát triển của tôm trong ao nuôi, ảnh hưởng lớn đến quá trình phát sinh và lây lan bệnh trong vùng nuôi tôm.

Tuesday. January 3rd, 2012
Câu Hỏi Thường Gặp Về Nuôi Tôm Sú Câu Hỏi Thường Gặp Về Nuôi Tôm Sú

Nuôi tôm, nuôi trồng thuỷ sản là một công việc đầy rủi ro, đặc biệt là nuôi tôm đang được phát triển theo hướng tăng diện tích, loại hình nuôi và mức độ thâm canh. Bên canh sự hấp dẫn về lợi nhuận cao, nuôi trồng thuỷ sản gặp nhiều khó khăn về môi trường và dịch bệnh, đặc biệt là ở các khu nuôi tập trung

Wednesday. November 16th, 2011
Sản Xuất Tôm Giống Bằng Công Nghệ Hoạt Hoá Sản Xuất Tôm Giống Bằng Công Nghệ Hoạt Hoá

Anonit là một loại dung dịch được tạo ra nhờ công nghệ hoạt hoá, điện hoá nước muối loãng, trên một thiết bị đặc biệt (gọi là ECA). Đây là công nghệ mới được Trung tâm Công nghệ cao (Trung tâm KHTN&CNQG) tiếp nhận của Nga từ cuối 2002 và tạo ra bước đột phá trong việc sản xuất tôm giống năng suất cao mà không dùng kháng sinh và hoàn toàn sạch bệnh. Ứng dụng công nghệ hoạt hoá, điện hoá trong khử trùng bể trước khi thả tôm, cho thấy quá trình khử trùng nhanh hơn, triệt để hơn khi dùng các hoá chất khác nên tiết kiệm thời gian.

Wednesday. January 4th, 2012
Bệnh Đầu Vàng Bệnh Đầu Vàng

Bệnh đầu vàng xuất hiện trên tôm sú, tôm thẻ chân trắng, tôm rảo, tôm rằn và nhiều loại tôm khác tại Việt Nam, Thái Lan, Ấn Độ... Ở Việt Nam, tôm nhiễm bệnh đầu vàng nhiều lúc thời tiết thay đổi lúc giao mùa, ở những vùng nuôi ven biển độ mặn cao

Sunday. July 31st, 2011