Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nuôi rắn hổ hèo cho hiệu quả kinh tế cao

Nuôi rắn hổ hèo cho hiệu quả kinh tế cao
Publish date: Tuesday. May 19th, 2015

Nhiều nông dân có kinh nghiệm cho biết: Nuôi rắn hổ hèo không khó chỉ cần làm một chuồng có kích thước tương đối bằng gỗ kết hợp đóng vĩ sắt bao quanh là đã có thể nuôi số lượng vài chục con rắn. Thức ăn cho rắn chủ yếu là chuột, ếch, nhái, cá… Để nuôi rắn đạt hiệu quả cao, bên cạnh việc lựa chọn con giống đảm bảo chất lượng, điều quan trọng là phải quản lý, vệ sinh chuồng trại thật tốt, tránh ruồi nhặng và các loại côn trùng khác gây hại cho rắn.

Hiện tại, rắn hổ hèo có giá bán trên thị trường rất cao, trung bình từ 500.000 đến 600.000 đồng/kg, rắn nuôi trong một năm sẽ đạt trọng lượng từ 1,3 đến 1,5 kg. Ngoài ra, người nuôi có thể cho rắn sinh sản, bán rắn giống với giá thành từ 150.000 đến 180.000 đồng/con. Tuy nhiên, nhiều người nuôi trên địa bàn huyện Thới Bình đang lo lắng việc mở rộng quy mô và số hộ nuôi rắn hổ hèo thì đầu ra sản phẩm sẽ khó khăn.


Related news

Bệnh Đạo Ôn, Vi Khuẩn Nỗi Lo Của Nông Dân Bệnh Đạo Ôn, Vi Khuẩn Nỗi Lo Của Nông Dân

Hiện nay thời tiết đang vào mùa lạnhvào buổi tối và sáng sớm nhiều sương, nắng nóng vào ban ngày, ẩm độ không khí cao tạo điều kiện thuận lợi cho bệnh đạo ôn đi kèm với vi khuẩn gây bệnh thối thân, thối gốc xuất hiện, càng làm cho việc phòng trị bệnh trên lúa của nông dân trở nên khó khăn hơn.

Thursday. November 27th, 2014
Sử Dụng Gốc Ghép Bưởi Da Xanh Đúng, Vừa Hạn Chế Dịch Bệnh Vừa Đảm Bảo Chất Lượng Trá Sử Dụng Gốc Ghép Bưởi Da Xanh Đúng, Vừa Hạn Chế Dịch Bệnh Vừa Đảm Bảo Chất Lượng Trá

Khắc phục bệnh vàng lá thối rễ trên cây bưởi da xanh, ở xã Kế Thành, huyện Kế Sách bà con đã ghép cành bưởi da xanh với gốc bưởi “Tám quy” – một giống bưởi địa phương được trồng rất lâu năm ở đây và cho hiệu quả rất tốt, hạn chế được bệnh vàng lá thối rễ và năng suất chất lượng bưởi da xanh cũng không bị ảnh hưởng.

Thursday. November 27th, 2014
Giá Cao Su Rớt Thảm Hại Giá Cao Su Rớt Thảm Hại

Theo ông Nguyễn Duy Phúc, Giám đốc Công ty TNHH Cao su Quảng Nam, nguyên nhân giá cao su rớt mạnh là do giá mủ cao su thế giới đang xuống nhanh.

Monday. June 23rd, 2014
Chặt Vàng Trắng Cao Su Tính Toán Để Người Dân Luôn... Lỗ Chặt Vàng Trắng Cao Su Tính Toán Để Người Dân Luôn... Lỗ

Thực tế cây cao su được cảnh báo là khó tính, là loại cây “công chúa” khi đòi hỏi những điều kiện về tầng đất dày 60-70cm, độ dốc không quá 30%, độ cao không quá 600 mét.

Monday. June 23rd, 2014
Ngã Năm Chuẩn Bị Xuống Giống Vụ Đông Xuân Ở Các Cánh Đồng Lớn Ngã Năm Chuẩn Bị Xuống Giống Vụ Đông Xuân Ở Các Cánh Đồng Lớn

Trên địa bàn Ngã Năm hiện có 17 cánh đồng mẫu với tổng diện tích trên 2.000 ha được đầu tư trạm bơm điện và đê bao khép kín, UBND thị xã cũng tìm doanh nghiệp bao tiêu và ngành nông nghiệp đã tổ chức tập huấn kỹ thuật sản xuất cho nông dân. Bên cạnh đó, Ban quản lí các cánh đồng này cũng tổ chức họp bà con thông báo tình hình bơm nước, chọn giống, vệ sinh đồng ruộng.

Thursday. November 27th, 2014