Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nuôi gà Ai Cập an toàn sinh học

Nuôi gà Ai Cập an toàn sinh học
Publish date: Tuesday. August 11th, 2015

Tham gia mô hình nông dân được hỗ trợ 100% giá giống, 30% thức ăn và vắc-xin.

Theo phương pháp này, phải bảo đảm cách ly tuyệt đối gà với các lứa khác, sử dụng vắc-xin phòng bệnh đúng khuyến cáo. Thức ăn trộn với chế phẩm sinh học biolin, nước uống không nhiễm khuẩn Ecoli, sử dụng đệm lót sinh học.

Qua thử nghiệm cho thấy, chi phí và ô nhiễm môi trường giảm; gà phát triển đồng đều, ít bị bệnh, khả năng sinh sản tốt, đạt từ 220 quả trứng/năm/con, nhiều hơn 50 quả/năm/con so với cách nuôi thường.


Related news

Tôm Sinh Thái Cần Một “Cú Hích” Mạnh Mẽ Hơn Tôm Sinh Thái Cần Một “Cú Hích” Mạnh Mẽ Hơn

Với điều kiện tự nhiên ưu đãi, mô hình tôm sinh thái của Cà Mau đang mở ra một hướng đi mới cho người dân vùng rừng ngập mặn. Tuy đã có nhiều bước tiến đáng kể nhưng trên thực tế mô hình này vẫn chưa thật sự mang lại lợi ích cho người dân như mục tiêu ban đầu đặt ra.

Saturday. March 22nd, 2014
Hà Nội Kiểm Soát Chặt Chẽ Việc Nhập Khẩu Cá Tầm Hà Nội Kiểm Soát Chặt Chẽ Việc Nhập Khẩu Cá Tầm

UBND TP Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu Sở Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công an TP tăng cường công tác phối hợp liên ngành, kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ việc nhập khẩu thuỷ sản giống, thuỷ sản nhập khẩu, đặc biệt là cá tầm.

Saturday. March 22nd, 2014
Thu Hút FDI Trong Chăn Nuôi Còn Khó Khăn Thu Hút FDI Trong Chăn Nuôi Còn Khó Khăn

Ưu đãi thấp, rủi ro dịch bệnh, đầu ra không ổn định… là những yếu tổ cản trở đầu tư nước ngoài (FDI) vào lĩnh vực chăn nuôi gia súc gia cầm ở Việt Nam

Saturday. March 22nd, 2014
Quảng Ngãi Xuất Hiện Ổ Dịch Bệnh Lở Mồm Long Móng Quảng Ngãi Xuất Hiện Ổ Dịch Bệnh Lở Mồm Long Móng

Huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi) vừa phát hiện 2 ổ dịch bệnh lở mồm long móng với hơn 20 con bò bị nhiễm bệnh. Hiện các ổ dịch đã được khoanh vùng, không để bệnh lây lan trên diện rộng.

Saturday. March 22nd, 2014
Nuôi Bò Brahman Đỏ Nuôi Bò Brahman Đỏ

Giống bò Barahman đỏ có trọng lượng gần 1 tấn/con trưởng thành, giá trị kinh tế cao hơn bò vàng song thời gian sinh trưởng lại như nhau.

Saturday. March 22nd, 2014