Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nuôi Cua Bể... Chờ Giá

Nuôi Cua Bể... Chờ Giá
Publish date: Friday. November 28th, 2014

Đã gần hết năm mà giá đặc sản cua bể Cà Mau vẫn không lên, khiến nhiều hộ nuôi cua kém vui.

Theo bà con nuôi cua, sản lượng cua năm nay được mùa, song nhiều bà con hiện chỉ thu hoạch cầm chừng, đợi đến gần Tết Nguyên đán xem sao.

Vùng cung cấp cua của Cà Mau chủ yếu thuộc các huyện Năm Căn, Phú Tân, Cái Nước, Ngọc Hiển. Được biết, hàng năm cứ vào dịp trung thu là giá cua sẽ tăng cao, sau đó giữ giá, đến cuối năm tiếp tục tăng.

Nhưng nay giá cua vẫn không thay đổi. Giá cua đực (cua y), hiện chỉ có 150 ngàn đồng/kg, thời điểm này năm trước giá trên 200 ngàn đồng/kg. Cua gạch đang được thương lái thu mua với giá trên 200 ngàn đồng/kg, thấp hơn rất nhiều so với giá khoảng 300 ngàn đồng/kg của năm trước.

Ông Đoàn Văn Chính, Phó Trưởng phòng NN-PTNT huyện Cái Nước cho biết, diện tích nuôi cua kết hợp một số đối thượng khác của huyện đạt trên 6.000 ha, hiện đang trong thời gian thu hoạch nhưng bà con chưa mặn mà do giá thấp.

Nguồn bài viết: http://nongnghiep.vn/nuoi-cua-be-cho-gia-post135234.html


Related news

Điện Biên Đông Chuyển Giao Khoa Học Kỹ Thuật Cho Nông Dân Điện Biên Đông Chuyển Giao Khoa Học Kỹ Thuật Cho Nông Dân

Thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 khóa X về “Nông nghiệp, nông dân, nông thôn”, những năm qua, huyện Điện Biên Đông luôn nỗ lực chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật (KHKT) cho người dân. Thông qua các hình thức chuyển giao đào tạo, bồi dưỡng; trực tiếp hướng dẫn nông dân áp dụng KHKT vào sản xuất thông qua các mô hình trình diễn... Đó là yếu tố quan trọng nâng cao hiệu quả phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn.

Wednesday. November 19th, 2014
Cơ Hội Từ Xuất Khẩu Trái Cây Cơ Hội Từ Xuất Khẩu Trái Cây

Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho biết, kim ngạch xuất khẩu trái cây và rau quả trong năm 2014 có khả năng đạt mức hơn 1,4 tỷ USD, con số cao nhất từ trước cho đến nay. Dự báo sẽ có làn sóng nhập khẩu lớn từ thị trường Việt Nam trong những năm tới sẽ là cơ hội cho nông dân và doanh nghiệp (DN) xuất khẩu nông sản.

Wednesday. November 19th, 2014
Liên Kết Tiêu Thụ Còn Nhiều Việc Phải Làm Liên Kết Tiêu Thụ Còn Nhiều Việc Phải Làm

Thiếu vốn đầu tư cho hoạt động sản xuất, kinh doanh hiện đang là khó khăn lớn đối với sự phát triển của các hợp tác xã (HTX) trên địa bàn tỉnh, nhất là HTX nông nghiệp. Trong khi đó, hàng hóa cung ứng chưa đạt chất lượng đồng đều, sự thiếu năng động của các HTX cũng là khó khăn rất lớn cho việc liên kết tiêu thụ nông sản hiện nay.

Wednesday. November 19th, 2014
Mở Rộng Quy Mô Sản Xuất Mở Rộng Quy Mô Sản Xuất

Theo Hội Nông dân TP.Sa Đéc, Dự án trồng hoa kiểng do Trung ương Hội Nông dân đầu tư đã giải ngân cho 50 hộ dân trồng hoa, mỗi hộ từ 10 đến 20 triệu đồng. Với số vốn vay được, nhiều hộ đã đầu tư mở rộng diện tích trồng hoa kiểng, có nguồn vốn mua thêm nguyên, vật liệu sản xuất.

Wednesday. November 19th, 2014
Thành Phố Sa Đéc Cần Đẩy Mạnh Liên Kết Vùng Để Phát Triển Thành Phố Sa Đéc Cần Đẩy Mạnh Liên Kết Vùng Để Phát Triển

Đoàn công tác Ban Kinh tế Trung ương tại tỉnh Đồng Tháp do Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Lê Vĩnh Tân làm trưởng đoàn vừa có buổi làm việc với TP.Sa Đéc về các nội dung phát triển kinh tế - xã hội của thành phố trong năm 2014 và định hướng phát triển thành phố hoa của địa phương trong thời gian tới.

Wednesday. November 19th, 2014