Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nuôi cá tra theo tiêu chuẩn VietGAP, nông dân chưa quan tâm

Nuôi cá tra theo tiêu chuẩn VietGAP, nông dân chưa quan tâm
Publish date: Thursday. April 9th, 2015

Đến thời điểm này, nông dân trong tỉnh vẫn chưa có động thái chuẩn bị cho việc đăng ký nuôi cá theo tiêu chuẩn VietGAP, trong khi Nghị định 36 quy định đến 31-12-2015, nuôi cá tra thương phẩm phải theo tiêu chuẩn này.

Theo ông Nguyễn Văn Trường, Phó Chủ nhiệm HTX Thủy sản Châu Phú, do giá cá tra nuôi xuất khẩu hiện chỉ có 23.500 đồng/kg, trong khi giá bán cho thương lái tiêu thụ ở thị trường nội địa 26.000đồng/kg và cá giống lại rẻ hơn cá thịt… nên nông dân chưa quan tâm đến tiêu chuẩn VietGAP.

Mặt khác, chi phí để được cấp chứng nhận rất cao và mỗi năm nông dân phải tốn phí cho việc tái chứng nhận.


Related news

Bệnh Chổi Rồng Ở Tiền Giang Đầu Tư Lớn, Hiệu Quả Chưa Cao Bệnh Chổi Rồng Ở Tiền Giang Đầu Tư Lớn, Hiệu Quả Chưa Cao

Cũng như các tỉnh trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long và miền Đông Nam Bộ, bệnh chổi rồng tại Tiền Giang xuất hiện rải rác từ năm 2008, chủ yếu trên giống nhãn tiêu da bò và đã lây lan trên diện rộng, bùng phát thành dịch vào năm 2011.

Monday. August 11th, 2014
Khi Nông Dân… Chê Tiền Khi Nông Dân… Chê Tiền

Hỗ trợ để nông dân bảo vệ đất lúa, nghĩa là khi thấy trồng một loại cây khác có lợi hơn trồng lúa, người nông dân bỏ lúa chuyển sang trồng cây đó, khiến diện tích đất lúa có nguy cơ bị thu hẹp, thì số tiền “hỗ trợ” kia sẽ là phần bù đắp cho họ, để họ giữ lại đất lúa nhưng vẫn có lợi nhuận ngang bằng với việc trồng cây khác.

Monday. August 11th, 2014
Tiêu Hủy Toàn Bộ Thức Ăn Chăn Nuôi Chứa Chất Cấm Tiêu Hủy Toàn Bộ Thức Ăn Chăn Nuôi Chứa Chất Cấm

Hôm qua (10/8) hai mẫu TĂCN mà Sở NN-PTNT tỉnh Thanh Hóa gửi đi Hà Nội phân tích đã có kết quả dương tính với chất cấm Salbutamol (1,2mg/kg và 0,8mg/kg). Như vậy, có thể khẳng định chắc chắn lô hàng 8.100kg TĂCN của Cty LIVABIN chứa chất cấm.

Monday. August 11th, 2014
Giá Gạo Xuất Khẩu Giảm Giá Gạo Xuất Khẩu Giảm

Như vậy, giá gạo 5%tấm của Việt Nam hiện nay ngang bằng với gạo cùng loại của Thái Lan, Pakistan và cao hơn gạo Ấn Độ. Gạo 25% tấm của Việt Nam hiện vẫn đang có mức giá cao nhất trong số những nước xuất khẩu chính, bởi gạo cùng loại của Ấn Độ là 390-400 USD/tấn, Pakistan 395-405 USD/tấn, Thái Lan 350-360 USD/tấn.

Monday. August 11th, 2014
Gia Lai Hoàn Thành Tiêm Phòng Vắc Xin Cho Đàn Gia Súc Gia Lai Hoàn Thành Tiêm Phòng Vắc Xin Cho Đàn Gia Súc

Tuy nhiên hiện toàn tỉnh vẫn còn tồn đọng 6.900 liều vắc xin lở mồm long móng (trong đó huyện Mang Yang còn tồn 3.175 liều, huyện Chư Păh 2.675 liều, huyện Chư Pưh 1.050 liều). Nguyên nhân là do đàn gia súc giảm ở một số địa phương, bên cạnh đó nhiều hộ dân chăn thả gia súc trên rẫy nên không có điều kiện tiêm phòng.

Monday. August 11th, 2014