Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nuôi cá tra theo tiêu chuẩn VietGAP, nông dân chưa quan tâm

Nuôi cá tra theo tiêu chuẩn VietGAP, nông dân chưa quan tâm
Publish date: Thursday. April 9th, 2015

Đến thời điểm này, nông dân trong tỉnh vẫn chưa có động thái chuẩn bị cho việc đăng ký nuôi cá theo tiêu chuẩn VietGAP, trong khi Nghị định 36 quy định đến 31-12-2015, nuôi cá tra thương phẩm phải theo tiêu chuẩn này.

Theo ông Nguyễn Văn Trường, Phó Chủ nhiệm HTX Thủy sản Châu Phú, do giá cá tra nuôi xuất khẩu hiện chỉ có 23.500 đồng/kg, trong khi giá bán cho thương lái tiêu thụ ở thị trường nội địa 26.000đồng/kg và cá giống lại rẻ hơn cá thịt… nên nông dân chưa quan tâm đến tiêu chuẩn VietGAP.

Mặt khác, chi phí để được cấp chứng nhận rất cao và mỗi năm nông dân phải tốn phí cho việc tái chứng nhận.


Related news

Người Trồng Rau Đối Mặt Với Nhiều Rủi Ro Người Trồng Rau Đối Mặt Với Nhiều Rủi Ro

Phải cạnh tranh quyết liệt và gánh chịu nhiều rủi ro do diễn biến của thời tiết là tình trạng chung của người nông dân trồng rau trên địa bàn tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu hiện nay. Để chủ động và cạnh tranh đầu ra với sản phẩm của các vùng trồng rau các địa phương lân cận, họ phải tham khảo nhu cầu thị trường tiêu thụ, thời tiết để xuống giống đúng thời điểm. Nếu sai, sẽ mất trắng và tốn thêm tiền công để nhổ bỏ.

Friday. October 24th, 2014
Trồng Bắp Lai Cho Hiệu Quả Gấp Hai Lần So Với Lúa Trồng Bắp Lai Cho Hiệu Quả Gấp Hai Lần So Với Lúa

Mô hình này do 32 nông hộ ở xã Ân Phong thực hiện từ tháng 7.2014, trên diện tích 2 ha đất lúa chuyển đổi. Theo đánh giá của ngành chức năng và bà con nông dân thực hiện mô hình, giống bắp PAC 999 chịu hạn tốt, ít sâu bệnh, cây cứng, tỉ lệ nảy mầm cao, bắp to, dài và đồng đều.

Friday. October 24th, 2014
Thu Tiền Tỷ Mỗi Năm Từ 2 Ha Đất Thu Tiền Tỷ Mỗi Năm Từ 2 Ha Đất

Để có điều kiện tốt hơn cho con cái ăn học, ông Lý Nhịt Sau đã không ngừng tìm tòi, nghiên cứu nhằm nâng cao năng suất cây trồng. Năm 2007, ông Sau trồng xen tiêu vào vườn cà phê. Cách làm này giúp ông tăng thu nhập trên cùng một diện tích mà không phải phá bỏ vườn cà phê.

Friday. October 24th, 2014
Khóm Nghịch Mùa Được Giá Khóm Nghịch Mùa Được Giá

Do chi phí vật tư và tiền thuê nhân công tăng cao nên sau khi trừ chi phí sản xuất, nông dân lời từ 1,5 - 2 triệu đồng/công. Nhiều thương lái cho biết, với nguồn cung ít như hiện nay, chuyện khan hiếm khóm thương phẩm sẽ còn kéo dài đến tháng 12, vì vậy khả năng giá khóm sẽ còn tăng trong thời gian tới.

Friday. October 24th, 2014
Ước Mơ Đưa Xoài Cát Phù Cát “Bay Xa” Ước Mơ Đưa Xoài Cát Phù Cát “Bay Xa”

Anh Võ Văn Thắng, ở thôn Tân Hóa Nam, xã Cát Hanh, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định là một trong những người đi tiên phong trồng xoài cát tại Cát Hanh. Hiện trang trại trồng xoài cát của anh rộng hơn 2 ha, sản xuất theo phương pháp VietGAP, mỗi năm cho thu nhập hàng trăm triệu đồng.

Friday. October 24th, 2014