Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nuôi Cá Ghép Trong Ao, Đạt Trên 110 Triệu Đồng/ha

Nuôi Cá Ghép Trong Ao, Đạt Trên 110 Triệu Đồng/ha
Publish date: Tuesday. December 24th, 2013

Đó là kết quả đánh giá về hiệu quả kinh tế sau khi tổng kết mô hình nuôi ghép cá trắm cỏ trong ao thực hiện tại xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát do Trung tâm Thủy sản tỉnh Lào Cai triển khai.

Từ nguồn kinh phí hỗ trợ khuyến ngư Trung ương, năm 2013, mô hình được triển khai 1 ha, với 10 hộ nông dân ở 3 thôn: Tân Tiến, Tân Thành, Tân Quang (xã Trịnh Tường).

Sau khi chọn điểm, chọn hộ, tập huấn kỹ thuật, cung ứng thức ăn, con giống sạch bệnh… nông dân tham gia mô hình đã thả cá đúng thời vụ, chăm sóc đúng kỹ thuật.

Mô hình được đánh giá thành công bởi phù hợp với điều kiện tự nhiên, môi trường và trình độ kỹ thuật, kinh tế của người dân tại địa phương. Sau thời gian nuôi, tỷ lệ sống đạt cao, cỡ cá đạt bình quân 612 gam/con, lợi nhuận thu đạt 112 triệu đồng/ha.

Đây là mô hình trình diễn tạo điều kiện cho nhân dân trong vùng đến tham quan học tập, để địa phương nhân rộng trong những năm tiếp theo. Thông qua đó, giúp nông dân khai thác lợi thế tiềm năng mặt nước, làm giàu từ nuôi thủy sản.


Related news

Nuôi Cá Ao Đang Gặp Khó Khăn Về Giá Ở Bến Cầu (Tây Ninh) Nuôi Cá Ao Đang Gặp Khó Khăn Về Giá Ở Bến Cầu (Tây Ninh)

Theo đánh giá của cơ quan chức năng thì mô hình nuôi cá ao tự nhiên ở huyện Bến Cầu (Tây Ninh) đang phát triển, được nhiều nông dân hưởng ứng và muốn nhân rộng. Thế nhưng, bên cạnh hiệu quả đem lại thì bà con nuôi cá đang phải đối mặt với nỗi lo canh cánh về đầu ra sản phẩm.

Sunday. May 12th, 2013
Sản Xuất Thành Công Giống Ốc Hương Ở Quảng Ngãi Sản Xuất Thành Công Giống Ốc Hương Ở Quảng Ngãi

Sau 2 năm triển khai dự án “Ứng dụng kỹ thuật sản xuất giống ốc hương tại Quảng Ngãi”, Trung tâm Giống thuỷ sản Quảng Ngãi đã sản xuất thành công ốc hương giống, góp phần cung cấp nguồn ốc giống đảm bảo chất lượng cho người nuôi trong và ngoài tỉnh.

Monday. May 13th, 2013
Đẩy Mạnh Chăn Nuôi Gia Cầm Theo Hướng An Toàn Sinh Học Ở Bắc Ninh Đẩy Mạnh Chăn Nuôi Gia Cầm Theo Hướng An Toàn Sinh Học Ở Bắc Ninh

Trong bối cảnh dịch bệnh đang hoành hành trên đàn gia súc, gia cầm thì chăn nuôi theo hướng an toàn sinh học (ATSH) được xem là giải pháp hữu hiệu, không những giúp người chăn nuôi bảo vệ được gia cầm của gia đình mà còn bảo đảm được vệ sinh môi trường và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Monday. May 13th, 2013
“Đổi Đời” Nhờ Cây Đu Đủ “Đổi Đời” Nhờ Cây Đu Đủ

Đu đủ là loại cây trồng quen thuộc của người dân nông thôn. Nhưng không có nhiều người biết đu đủ là loại cây trồng có thể “đổi đời” cho một số hộ nông dân. Trường hợp như gia đình anh Nguyễn Văn Mít, ở xã Tân Bình, huyện Tân Biên (Tây Ninh) là một thí dụ. Với trình độ văn hoá chỉ mới lớp 7, anh Nguyễn Văn Mít gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm một nghề để mưu sinh.

Monday. May 13th, 2013
Vui Mùa Đu Đủ Ở Mỹ Phong (Bình Định): Vui Mùa Đu Đủ Ở Mỹ Phong (Bình Định):

Từ tháng 3 đến tháng 5 (Âm lịch) là vào mùa thu hoạch đu đủ ở xã Mỹ Phong (huyện Phù Mỹ - Bình Định). Những ngày này, nông dân trong xã tấp nập thu hái đu đủ và đưa sản phẩm đến bán ở các điểm thu mua của thương lái dọc theo quốc lộ 1A trên địa bàn xã.

Monday. May 13th, 2013