Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nông Dân Trồng Rau Màu Phục Vụ Thị Trường Tết

Nông Dân Trồng Rau Màu Phục Vụ Thị Trường Tết
Publish date: Monday. December 15th, 2014

Để chuẩn bị có đủ lượng rau màu phục vụ những ngày trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, nhiều nông dân huyện Cao Lãnh đang khẩn trương dọn đất, xuống giống nhiều loại rau màu, trong đó, chủ lực là cây dưa hấu.

Hiện tại, nông dân ở huyện Cao Lãnh xuống giống trên 70ha rau màu các loại gồm: dưa leo, dưa hấu cải xanh, khổ qua, bầu, bí, ớt, cà chua tập trung ở các xã ven quốc lộ 30 và thị trấn Mỹ Thọ, trong đó, có trên 50ha dưa hấu. Người dân áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, dùng màng phủ nông nghiệp nên hạn chế được sâu rầy trên cây dưa, giảm công tưới, ít hao phân.

Dự kiến có khoảng 70% diện tích dưa hấu sẽ được thu hoạch khoảng từ 20-25 Tết.

Nguồn bài viết: http://baodongthap.com.vn/newsdetails/1D3FE187E67/Nong_dan_trong_rau_mau_phuc_vu_thi_truong_Tet.aspx


Related news

Phú Yên Nuôi Trâu, Bò Lai Thu Lãi Cao Phú Yên Nuôi Trâu, Bò Lai Thu Lãi Cao

Hiện nay các địa phương đã thu hoạch xong lúa hè thu, các cánh đồng bỏ hoang chờ gối vụ, rất thuận lợi cho việc thả trâu không chăn giữ. Bên cạnh đó, thời điểm này là mùa mưa nên cũng rất thuận lợi cho việc trồng cỏ nuôi bò lai.

Friday. October 24th, 2014
Cà Chua Lại Rớt Giá Cà Chua Lại Rớt Giá

Theo đa số chủ vựa thu mua cà chua, giá cà chua quá thấp thì cả nhà vườn và người buôn đều lỗ. Vựa cà chua Thắng Bảy (Thạnh Mỹ, Đơn Dương) cũng cho biết: “Chúng tôi cố lắm thì chỉ thu mua cà loại 1, trái to đẹp xuất đi cũng chỉ được gần 1.000 đồng/kg”.

Friday. October 24th, 2014
Vựa Nếp Giống Ở Cù Lao Phú Tân (An Giang) Vựa Nếp Giống Ở Cù Lao Phú Tân (An Giang)

Với khả năng cung ứng mỗi năm 1.000 tấn nếp giống cho hơn 75% nông dân trồng nếp chuyên canh trong huyện và một số vùng lân cận, Tổ liên kết (TLK) sản xuất nếp giống xã Phú Hưng (Phú Tân - An Giang) được bà con ví như vựa giống của huyện cù lao. Không chỉ mạnh về số lượng, TLK sản xuất giống Phú Hưng còn đi đầu về giống nếp CK92 chất lượng cao, phục vụ nhu cầu sản xuất nếp hàng hóa của người dân.

Friday. October 24th, 2014
TTCS Công Bố Chính Sách Thu Mua Mía Vụ 2014 – 2015 TTCS Công Bố Chính Sách Thu Mua Mía Vụ 2014 – 2015

Các giống mía khác cũng có giá thu mua cơ bản 10CCS 900.000 đồng/tấn, có mức trợ giá tương tự hai giống mía trên nhưng mức bảo hiểm chữ đường thấp hơn. Cụ thể, từ đầu vụ thu hoạch đến trước tết Nguyên đán là 8CCS, sau tết là 8,5CCS.

Friday. October 24th, 2014
Rau Má Quảng Thọ Đối Mặt Với Đại Dịch Rau Má Quảng Thọ Đối Mặt Với Đại Dịch

Vừa về đến cánh đồng thôn, đã nghe người dân ở đây than thở 2 tháng qua, nhiều hộ chỉ biết ra đồng nhổ cỏ, phun thuốc cứu rau. Trên cánh đồng chuyên canh rau má, nhiều thửa ngập màu vàng, có những vùng trơ cả đất vì sâu ăn hết lá, số khác cũng nổi những chấm đen trên lá khiến rau khó bán, thương lái ép giá.

Friday. October 24th, 2014