Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nông Dân Trồng Ớt Trúng Giá

Nông Dân Trồng Ớt Trúng Giá
Publish date: Friday. July 26th, 2013

Vài năm trở lại đây nhu cầu ớt xuất khẩu sang các nước châu Á như: Ấn Độ, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc tăng mạnh nên giá ớt luôn ở mức khá cao.

Bà con nông dân các xã: Hòa Định, An Thạnh Thủy và Bình Ninh, huyện Chợ Gạo (Tiền Giang) mạnh dạn đầu tư, mở rộng diện tích loại cây trồng này lên 400 ha để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Đầu vụ, giá ớt có lúc lên đến 50.000 đồng/kg, hiện nay giá từ 38.000 - 42.000 đồng/kg.

Nếu giá ớt được bình ổn ở mức cao như hiện nay thì trừ chi phí, mỗi công ớt bà con nông dân thu lãi 20 triệu đồng.

Bên cạnh đó với tiền công cho 1 giờ hái ớt từ 9.000 - 10.000 đồng cũng góp phần tăng thu nhập đáng kể cho lao động nông thôn.


Related news

Công ty Mía đường Nghệ An hỗ trợ đầu tư phát triển trồng mía vụ thu 2015 Công ty Mía đường Nghệ An hỗ trợ đầu tư phát triển trồng mía vụ thu 2015

Công ty Mía đường Nghệ An vừa thông qua chính sách hỗ trợ đối với các diện tích trồng mía tối thiểu 0,15ha trở lên trong vùng quy hoạch của công ty, điều kiện bắt buộc đi kèm là phải sử dụng giống mía sạch bệnh chồi cỏ.

Tuesday. August 4th, 2015
Diện tích gieo trồng ngô ở khánh hòa giảm Diện tích gieo trồng ngô ở khánh hòa giảm

Đa số diện tích trồng ngô ở Khánh Hòa được gieo trồng ở vùng đồi núi nên từ đầu năm đến nay, lượng mưa ít khiến cây ngô bị giảm năng suất.

Tuesday. August 4th, 2015
Phương thuốc để nông dân tăng thu nhập Phương thuốc để nông dân tăng thu nhập

Thời gian gần đây, do nhiều yếu tố tác động như giá vật tư nông nghiệp tăng trong khi giá đầu ra của nhiều loại nông sản xuống thấp khiến người nông dân ít mặn mà với ruộng đồng. Do đó, vấn đề cần đặt ra là phải tìm được “phương thuốc” để giúp người nông dân tăng thêm thu nhập và gắn bó với “bờ xôi, ruộng mật”.

Tuesday. August 4th, 2015
Cú hích từ một dự án Cú hích từ một dự án

Dự án hỗ trợ nông nghiệp, nông dân và nông thôn tỉnh Gia Lai được triển khai trên địa bàn huyện Đak Đoa đã được 4 năm. Qua thời gian thực hiện nhiều mô hình, cách làm mới trong sản xuất, tiêu thụ các mặt hàng nông sản chủ lực của địa phương từng bước đi vào ổn định phù hợp với xu thế phát triển kinh tế thị trường hiện nay.

Tuesday. August 4th, 2015
Hiệu quả từ phương pháp làm chuồng úm gà cải tiến Hiệu quả từ phương pháp làm chuồng úm gà cải tiến

Chỉ bằng những nguyên liệu đơn giản như gạch, cát và xi măng… chị Lê Thị Ánh ở xóm La Đuốc, xã Tân Kim (Phú Bình - Thái Nguyên) đã sáng tạo ra phương pháp làm chuồng úm gà cải tiến giúp tiết kiệm đến 60% chi phí so với sử dụng bóng đèn điện và giảm ô nhiễm môi trường so với dùng than tổ ong.

Tuesday. August 4th, 2015