Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nông Dân Trồng Bắp Bán Cho Doanh Nghiệp 4.200 Đồng/kg

Nông Dân Trồng Bắp Bán Cho Doanh Nghiệp 4.200 Đồng/kg
Publish date: Thursday. July 10th, 2014

Vừa qua, Công ty CP Nông trại Sinh thái Ecofam cùng một số ngành chuyên môn của huyện Thanh Bình (Đồng Tháp) đến gặp gỡ tiếp xúc hơn 60 nông dân 2 xã Tân Huề và Tân Hòa để thỏa thuận thu mua bắp lai mà Công ty đã triển khai liên kết gần 50ha của nông dân 5 xã cù lao vào đầu vụ xuân hè năm 2014.

Qua đó, nông dân thống nhất bán với giá 4.200 đồng/kg bắp cho Công ty theo phương thức: công ty thu mua tại ruộng, thanh toán tiền tại chỗ, chi phí vận chuyển do công ty chi trả. Cũng theo thỏa thuận, khi thu hoạch bắp nông dân phải báo cho công ty biết trước 3 ngày và phải có trách nhiệm đảm bảo diện tích mà Công ty đã ký kết thu mua.

Được biết, trong đợt này, Công ty đã thu mua 17,5ha bắp lai của 60 nông dân 2 xã Tân Huề và Tân Hòa mà trước đây Công ty đã cung ứng giống, phân bón và kỹ thuật với sản lượng gần 30 tấn.

Hiện Công ty tiếp tục thỏa thuận giá thu mua khoảng 30ha bắp còn lại sắp thu hoạch của bà con nông dân các xã Tân Quới, Tân Long, Tân Bình. Với giá bán cho Công ty 4.200 đồng/kg bắp, vụ này, nông dân thu lãi từ 20 - 22 triệu đồng/ha.


Related news

Điện không đủ chong đèn, thanh long không trái Điện không đủ chong đèn, thanh long không trái

Tính đến thời điểm này, nông dân huyện Hàm Thuận Bắc (tỉnh Bình Thuận) đã trồng 9.000 ha thanh long. Việc chong đèn cho thanh long ra hoa trái vụ để có năng suất, hiệu quả cao là một việc làm hết sức cần thiết mà người trồng thanh long ai cũng hằng mong.

Thursday. November 5th, 2015
Nuôi lợn bằng thảo dược Nuôi lợn bằng thảo dược

Thay vì dùng cám tăng trọng, một nông dân ở H.Yên Mỹ, Hưng Yên trộn cám gạo, cám ngô với các loại thảo dược như thổ phục linh, lá kim ngân, bồ công anh… làm thức ăn cho lợn, giúp hạn chế dịch bệnh, thịt lợn ngon hơn.

Thursday. November 5th, 2015
Tiểu thương cam kết không nhập khoai tây 'ngoại' về chợ Đà Lạt Tiểu thương cam kết không nhập khoai tây 'ngoại' về chợ Đà Lạt

Ngày 2/11, đoàn công tác liên ngành của Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng túc trực tại Chợ nông sản Đà Lạt để hỗ trợ cho Ban quản lý chợ và thực hiện giám sát lệnh cấm đưa khoai tây ngoại nhập vào chợ này chính thức có hiệu lực từ ngày 1/11.

Thursday. November 5th, 2015
Khoai tây Trung Quốc vẫn được trữ ở chợ nông sản Đà Lạt sau lệnh cấm cửa Khoai tây Trung Quốc vẫn được trữ ở chợ nông sản Đà Lạt sau lệnh cấm cửa

Sáng nay 2.11, nhiều vựa kinh doanh khoai tây tại chợ nông sản Đà Lạt khóa kín cửa sau khi có lệnh cấp nhập khoai tây Trung Quốc vào chợ nông sản này có hiệu lực.

Thursday. November 5th, 2015
Giá cà phê trong nước giảm 300 ngàn đồng/tấn Giá cà phê trong nước giảm 300 ngàn đồng/tấn

Hôm nay (03/11), giá cà phê tại thị trường Việt Nam và thế giới đều giảm. Trong phiên giao dịch đêm hôm qua, giá cà phê robusta trên sàn Liffe kỳ hạn 01/16 giảm 14 USD/tấn hay -0,85% xuống còn 1.629 USD/tấn, các kỳ hạn khác cũng giảm 14 - 21 USD/tấn.

Thursday. November 5th, 2015