Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nông Dân Huyện U Minh Hướng Đến Mô Hình Nuôi Vịt An Toàn Sinh Học

Nông Dân Huyện U Minh Hướng Đến Mô Hình Nuôi Vịt An Toàn Sinh Học
Publish date: Wednesday. July 9th, 2014

Trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh trên đàn gia cầm trong thời gian qua, nông dân huyện U Minh (Cà Mau) đang hướng đến mô hình nuôi vịt an toàn sinh học.

Thực tế đã qua, mô hình này mở ra triển vọng trong việc khôi phục đàn gia cầm và mang đến lợi ích kinh tế cho nhà nông.

Để thực hiện mô hình, các hộ nông dân được tập huấn, nắm bắt phương pháp và qui trình nuôi từ khâu chăm sóc vịt lúc còn nhỏ, xây dựng chuồng trại, phòng ngừa dịch bệnh, nên tỷ lệ vịt hao hụt thấp, phần lớn hộ nuôi đạt tỷ lệ đến 98%.

Mô hình trên còn có lợi thế là chi phí đầu tư ban đầu không cao, nên nông dân sẽ dễ dàng tiếp cận. Hiện nay, huyện U Minh đã có hàng chục hộ thực hiện mô hình. Sau một lứa vịt nuôi khoảng 65 ngày có hộ thu lợi hơn 10 triệu đồng.

Một trong những lợi thế của mô hình nuôi vịt an toàn sinh học thời gian qua là giúp người chăn nuôi được tiếp cận với qui trình sản xuất mới, khoa học, quản lý tại hộ gia đình, khắc phục tình trạng nuôi nhỏ lẻ khó kiểm soát như trước đây.


Related news

Chuyện Về Đàn Ngựa An Xuân Chuyện Về Đàn Ngựa An Xuân

Những ngày này, về xã An Xuân (Tuy An, Phú Yên), mọi người có thể bắt gặp những “nàng” ngựa thong dong thồ nông sản từ các khu sản xuất về nhà dân. Theo các cụ cao niên, do địa hình hiểm trở, đa phần rộng, rẫy ở vùng núi, dốc đứng nên từ bao đời nay, những con ngựa thồ đã gắn bó mật thiết với cuộc sống của người dân nơi đây.

Sunday. February 2nd, 2014
Vụ Chiêm Xuân Phấn Đấu 85% Diện Tích Lúa Bón Phân Viên Dúi Sâu Vụ Chiêm Xuân Phấn Đấu 85% Diện Tích Lúa Bón Phân Viên Dúi Sâu

Vụ chiêm - xuân năm nay, huyện Như Thanh (Thanh Hoá) phấn đấu gieo cấy 3.197 ha; trong đó 75% diện tích cấy giống lúa lai, 85% diện tích bón phân viên dúi sâu.

Sunday. February 2nd, 2014
Trong Cái Khó, Ló Sáng Kiến Trong Cái Khó, Ló Sáng Kiến

Chỉ có 300 m2 đất vườn, nên ông Đồng Rân, ở thôn 2, xã Nghĩa Dõng (TP. Quảng Ngãi) quyết định tận dụng để chăn nuôi và trồng cà chua.

Sunday. February 2nd, 2014
Tạo Dựng Thương Hiệu Lúa Giống Tân Phú Bằng Chất Lượng Hạt Giống Tạo Dựng Thương Hiệu Lúa Giống Tân Phú Bằng Chất Lượng Hạt Giống

Những năm gần đây, ngoài sản xuất lúa hàng hóa, nông dân huyện Cai Lậy (Tiền Giang) còn nhân rộng mô hình sản xuất lúa giống. Những nông dân có điều kiện về đất đai, tâm huyết với nghề đã tập hợp, liên kết để cùng trao đổi kinh nghiệm sản xuất, cung ứng lúa giống cho thị trường.

Sunday. February 2nd, 2014
Hà Tĩnh Khắc Phục Sự Cố 95,5 Tấn Giống Lúa Không Nảy Mầm Hà Tĩnh Khắc Phục Sự Cố 95,5 Tấn Giống Lúa Không Nảy Mầm

Bước vào sản suất vụ xuân 2014, tỉnh Hà Tĩnh đã phải tập trung khắc phục hậu quả sự cố 95,5 tấn giống lúa VTNA2 có tỷ lệ nảy mầm không đạt tiêu chuẩn do Tổng Công ty CP Vật tư nông nghiệp Nghệ An cung ứng.

Sunday. February 2nd, 2014