Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nông Dân Huyện Krông Pa Được Mùa Mì Năng Suất Cao

Nông Dân Huyện Krông Pa Được Mùa Mì Năng Suất Cao
Publish date: Tuesday. December 24th, 2013

Những ngày này, nông dân tại các xã của huyện Krông Pa (Gia Lai) đang tập trung thuê lao động cho vụ thu hoạch mì, vui hơn khi mùa vụ năm nay năng suất cây mì cho sản lượng cao hơn, mỗi ha mì cho thu hoạch 22 tấn, cao hơn vụ trước 2 tấn/ha. Với diện tích gần 9.500 ha mì gieo trồng trong vụ Đông Xuân, Krông Pa là địa phương có diện tích và sản lượng mì lớn nhất tỉnh.

Ông Đinh Xuân Duyên-Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNN huyện Krông Pa cho biết: Năm nay bà con nông dân vui mừng hơn khi vụ mì năm nay cho năng suất cao, hiện giá mì tươi được thương lái mua 1.800 đồng/kg nếu đạt trữ lượng tinh bột từ 29% đến 30%. Hiện thời tiết đang thuận lợi để người dân thu hoạch, phơi khô. Riêng diện tích mì, bắp với trên 800 ha bị ngập trong cơn lũ vừa qua cũng đã được người dân thu hoạch nên thiệt hại là không đáng kể.

Về dịch lở mồm, long móng phát hiện tại các xã thuộc huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên giáp ranh với xã Krông Năng của tỉnh Gia Lai vẫn đang được bộ phận chuyên môn theo dõi, mỗi ngày tổ phòng dịch túc trực tại xã thường xuyên phun thuốc diệt khuẩn đối với các phương tiện qua lại và hướng dẫn người dân cách phát hiện, phòng bệnh cho đàn gia súc của mình. Đến nay, đàn gia súc trên địa bàn huyện Krông Pa vẫn chưa phát hiện dịch bệnh này-ông Duyên nói.


Related news

Nhìn Lại Tạm Trữ Lúa Gạo Vụ Đông Xuân Nhìn Lại Tạm Trữ Lúa Gạo Vụ Đông Xuân

Tuy nhiên khi bắt tay vào thực hiện có 6 DN trả lại chỉ tiêu và 5 DN xin giảm chỉ tiêu được giao. Khi đó VFA đã nhanh chóng điều chỉnh chỉ tiêu, kết quả có 130 DN tham gia tạm trữ được 995.494 tấn gạo, đạt 99,55% kế hoạch, trong đó có 3 DN không mua đạt chỉ tiêu với số lượng 4.506 tấn.

Thursday. June 12th, 2014
Lật Tẩy Chiêu Thu Gom Bông Thanh Long Lật Tẩy Chiêu Thu Gom Bông Thanh Long

Ngày 12/6, ông Nguyễn Văn Thân - Chủ nhiệm Hợp tác xã Thanh long ruột đỏ Đức Mỹ, huyện Càng Long (Trà Vinh) cho biết nhiều thương lái đang rầm rộ thu mua bông thanh long. Theo kinh nghiệm nhiều năm làm vườn, ông nhận định đây có thể là chiêu trò lừa gạt, tận thu bông đang nở để gây thiệt hại mùa màng của bà con nông dân.

Friday. June 13th, 2014
Hơn 70% Số Hộ Thu Hoạch Tôm Có Lãi Hơn 70% Số Hộ Thu Hoạch Tôm Có Lãi

Riêng, đối với giá tôm sú vẫn ổn định, loại 20 con giá từ 199.000 - 214.000 đồng/kg; loại 30 con/kg giá 172.000 - 182.000 đồng/kg, loại 40 con giá 142.000 - 152.000 đồng/kg, loại 50 con giá 138.000 đồng/kg… Theo số liệu thống kê, đến nay có 206 hộ thu hoạch hòa vốn, 753 hộ bị thua lỗ và hơn 2.588 hộ nuôi có lãi, chiếm 70,4% số hộ thu hoạch.

Friday. June 13th, 2014
Kỹ Sư Nguyễn Quốc Kiệt Những Sáng Kiến Bắt Nguồn Từ Thực Tế Cuộc Sống Kỹ Sư Nguyễn Quốc Kiệt Những Sáng Kiến Bắt Nguồn Từ Thực Tế Cuộc Sống

Có người sự phát minh, sáng chế đến một cách tình cờ, trong khi đối với người khác là do sự đam mê nghiên cứu. Còn anh Nguyễn Quốc Kiệt, Chủ nhiệm Hợp tác xã chăn nuôi và thủy sản Gò Công (Phường 3, TX. Gò Công - Tiền Giang) những sáng kiến của anh đều bắt nguồn từ những đòi hỏi của thực tế sản xuất và đời sống

Friday. June 13th, 2014
Những Trăn Trở Trên Cánh Đồng Mẫu Lớn Ở Xã Mỹ Phước Tây (Tiền Giang) Những Trăn Trở Trên Cánh Đồng Mẫu Lớn Ở Xã Mỹ Phước Tây (Tiền Giang)

Mỹ Phước Tây là xã điểm của TX. Cai Lậy (Tiền Giang) được chỉ đạo thực hiện mô hình Cánh đồng mẫu lớn (CĐML) với mục tiêu hình thành vùng sản xuất lúa hàng hóa tập trung, nâng cao chuỗi giá trị lúa gạo, giúp tăng thu nhập cho nông dân. Tuy nhiên, CĐML vẫn chưa thể làm thỏa mãn được kỳ vọng của người dân về hiệu quả đích thực mà mô hình kiểu mẫu này mang lại.

Friday. June 13th, 2014