Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nông dân góp đất trồng mía theo mô hình cơ giới hóa đồng bộ

Nông dân góp đất trồng mía theo mô hình cơ giới hóa đồng bộ
Publish date: Thursday. October 22nd, 2015

Niên vụ 2015 – 2016 này, 10 hộ nông dân xã Xuân Lam (Thọ Xuân, Thanh Hóa) đã đứng ra góp ruộng thành “cánh đồng mẫu lớn” rộng 16 ha tại khu vực Bãi Hướng để trồng mía theo mô hình “cơ giới hóa đồng bộ”.

Ở mô hình này, Công ty CP Mía đường Lam Sơn phối hợp, hỗ trợ các hộ dân về mặt kỹ thuật nên 100% các khâu canh tác như cày bừa, đào hố, trồng mía giống, bón phân, phun thuốc trừ sâu, thu hoạch... đều được thực hiện bằng máy.

Đến nay, cánh đồng mía này phát triển tốt, năng suất dự kiến đạt khoảng 120 tấn/ha, cao hơn 30% các ruộng mía canh tác truyền thống.

Việc gần như không phải thuê lao động thủ công cộng với năng suất tăng cao nên dự kiến lợi nhuận của mô hình đạt khoảng 50 triệu đồng/ha.

Được biết, đây là một trong những mô hình thâm canh mía đầu tiên ở Thanh Hóa theo hướng cơ giới hóa đồng bộ, kỳ vọng tạo bước đột phá trong việc nâng cao năng suất cây mía nguyên liệu.


Related news

Cảnh Giác Trước Việc Thương Lái Trung Quốc Thu Mua Vịt Đẻ Trứng Cảnh Giác Trước Việc Thương Lái Trung Quốc Thu Mua Vịt Đẻ Trứng

Biển hiệu “Thu mua vịt đẻ” như thế này đã thu hút sự chú ý của không ít người dân qua lại. Loài thủy cầm có ích, khả năng cho trứng cao giúp phát triển kinh tế bền vững lại được kêu gọi thu mua tại một lò giết mổ!?!

Saturday. December 7th, 2013
Thăm Trang Trại Của “Phương Nữ Tướng” Thăm Trang Trại Của “Phương Nữ Tướng”

Từ mô hình nuôi lợn thịt, chị Bùi Thị Phương ở thôn Đông Xuân, xã Thượng Ninh (Như Xuân - Thanh Hóa) đã thoát nghèo, với thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm. Chính vì vậy, người dân trong làng đặt cho chị tên gọi thân mật: “Phương nữ tướng”.

Friday. December 27th, 2013
Giá Trứng Gà Nuôi Công Nghiệp Rẻ Nhờ Quy Trình Khép Kín Giá Trứng Gà Nuôi Công Nghiệp Rẻ Nhờ Quy Trình Khép Kín

Hiện giá trứng gà công nghiệp được bán với giá khoảng 2.000 đồng/quả. Cục Chăn nuôi (Bộ NN&PTNT) cho rằng, với mức giá này, người chăn nuôi nhỏ lẻ không thể cạnh tranh để tồn tại được.

Saturday. December 7th, 2013
Vụ Đông Mang No Ấm Cho Người Na Hối Vụ Đông Mang No Ấm Cho Người Na Hối

Những ngày này, trên khắp các cánh đồng của xã Na Hối, đâu đâu cũng bắt gặp hình ảnh người nông dân đang miệt mài làm đất, chuẩn bị xuống giống những lứa rau đầu tiên của vụ đông xuân 2013- 2014.

Friday. December 27th, 2013
Cẩn Trọng Nguồn Thịt Lợn Cuối Năm Cẩn Trọng Nguồn Thịt Lợn Cuối Năm

Việc các thương lái đến tận các trang trại chăn nuôi để thu gom lợn, đặc biệt là các loại lợn mỡ, trọng lượng lớn khiến giá lợn tăng cao. Tuy nhiên, nếu các cơ quan chức năng không kiểm soát tốt thị trường, khi nhu cầu tiêu dùng bùng phát vào dịp Tết, nguy cơ “đứt” nguồn cung có thể xảy ra.

Saturday. December 7th, 2013