Home / Tin tức / Tin thủy sản

Nông dân Đầm Dơi phát triển mô hình nuôi tôm VietGAP

Nông dân Đầm Dơi phát triển mô hình nuôi tôm VietGAP
Author: Thành Quốc
Publish date: Wednesday. March 2nd, 2016

Dự án được triển khai tại 161 hộ nuôi tôm trên địa bàn ấp Tân Điền, xã Tân Duyệt với diện tích gần 100 ha. Trong đó, đang thử nghiệm tại hộ ông Võ Hoàng Danh, Quách Hồng Tuấn và Tô Hoài Thương mỗi hộ nuôi 2 ao, diện tích mỗi ao 2.000m2, với mật độ thả nuôi 100 con/m2. Trong đó, Nhà nước hỗ trợ tiền con giống 100% và 30% thức ăn. Qua gần 4 tháng nuôi, ông Tô Hoài Thương ở ấp Tân Điền, xã Tân Duyệt thu hoạch được trên 2.800kg, trọng lượng 58 con/kg. Với giá tôm hiện nay, sau khi trừ chi phí ông còn lợi nhuận gần 200 triệu đồng.

Đây là mô hình nuôi mới, tuy nhiên, để mô hình nuôi tôm theo hướng VietGAP được nhân rộng, bà con kiến nghị các cấp, các ngành tìm đầu ra cho tôm nuôi. Bởi đây là mô hình nuôi tôm sạch, người nuôi phải đầu tư tốn kém hơn, nhưng khi bán ra thị trường giá thành lại giống như các mô hình khác, làm giảm lợi nhuận của người nuôi.


Related news

Khép kín chu trình nuôi trồng thủy sản Khép kín chu trình nuôi trồng thủy sản

Với mong muốn tập hợp những hộ có kinh nghiệm, nhiệt huyết nuôi trồng thuỷ sản, gia đình bà Nguyễn Thị Thanh, thôn Ao Khoai, xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Công ty TNHH Hiếu Ngân (Hà Nội) cùng các hộ nuôi trồng thuỷ sản trong xã, trong tỉnh thành lập Hợp tác xã (HTX) Nuôi trồng thuỷ sản Thác Bà.

Tuesday. March 1st, 2016
Bắt được cá ngát khủng Bắt được cá ngát khủng

Chiều 27/2/2016, một người dân ở xã An Phước (huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) đã bắt được một con cá ngát “khủng”, nặng gần 7kg.

Tuesday. March 1st, 2016
Diêm dân thờ ơ trước vụ muối mới Diêm dân thờ ơ trước vụ muối mới

“Mặc dù chưa SX và lượng muối tồn năm ngoái của diêm dân không nhiều nhưng giá thu mua hiện rất thấp, chỉ còn 400 đồng/kg nên càng không kích thích được diêm dân ra đồng.

Wednesday. March 2nd, 2016