Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nông Dân Cần Cải Tạo Và Gia Cố Bờ Bao Đúng Kỹ Thuật Cho Vụ Tôm Mới Ở Bạc Liêu

Nông Dân Cần Cải Tạo Và Gia Cố Bờ Bao Đúng Kỹ Thuật Cho Vụ Tôm Mới Ở Bạc Liêu
Publish date: Thursday. March 7th, 2013

Hiện nay, nông dân đang tập trung thả giống nuôi vụ tôm mới, chủ yếu tập trung ở huyện Hòa Bình, Đông Hải, Giá Rai và TP. Bạc Liêu.

Theo khuyến cáo của ngành Nông nghiệp, đối với mô hình nuôi tôm sú thâm canh - bán thâm canh, bà con nên thả nuôi với mật độ khoảng 25 con/m2. Bên cạnh đó, cần tuân thủ các kỹ thuật về cải tạo, xử lý môi trường, không sử dụng các loại hóa chất cấm ngoài danh mục. Thiết kế ao nuôi đúng kỹ thuật, nhất là các ao đầm dọc theo ven biển Đông nên gia cố bờ bao với đỉnh bờ đạt cao trình + 2,50 m để tránh thiệt hại khi có mưa ngập, nước dâng…


Related news

Kết quả bước đầu từ mô hình gà thả vườn dưới tán cà phê Kết quả bước đầu từ mô hình gà thả vườn dưới tán cà phê

Tận dụng diện tích vườn cà phê hơn 3 ha của gia đình, anh Nguyễn Xuân Phúc ở thôn Đắk Tiên, xã Đắk N’Drung (Đắk Song - Đắk Nông) đã đầu tư nuôi gà thả vườn dưới tán cà phê, thu lợi nhuận mỗi năm hàng trăm triệu đồng.

Saturday. May 30th, 2015
Cà phê chồn vẫn bí đầu ra Cà phê chồn vẫn bí đầu ra

Những năm gần đây, giá các loại nông sản luôn biến động. Một số nông dân chuyển đổi sản xuất theo cách mới - độc - lạ. Một trong số đó là trồng cà phê kết hợp nuôi chồn. Hướng làm ăn mới này đã tạo ra sản phẩm cà phê chồn nổi tiếng. Và cách làm của gia đình anh Trương Văn Hướng ở thôn Sơn Lang, xã Phú Sơn (Bù Đăng - Bình Phước) hứa hẹn nhiều thành quả.

Saturday. May 30th, 2015
Thu tiền tỷ nhờ nuôi heo bằng phương pháp độc - lạ Thu tiền tỷ nhờ nuôi heo bằng phương pháp độc - lạ

Cho heo nghe nhạc và ngủ ngày ăn đêm là phương pháp chăn nuôi độc đáo đem lại doanh thu tiền tỷ cho ông Phạm Hoàng Sơn (Ba Sơn), chủ trang trại chăn nuôi Ba Sơn ở xã Mỹ Hòa, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp.

Saturday. May 30th, 2015
Hiệu quả nuôi bò trên đệm lót sinh học Hiệu quả nuôi bò trên đệm lót sinh học

Ông Nguyễn Lợi Đức (xã Lương An Trà, Tri Tôn, An Giang) là một trong số những người đi đầu thực hiện trang trại nuôi bò giống trên đệm lót sinh học. Đây là mô hình nuôi bò với quy mô lớn, mở ra hướng đi bền vững cho việc chăn nuôi tập trung..

Saturday. May 30th, 2015
Bình Định chủ động phòng, chống dịch bệnh GSGC Bình Định chủ động phòng, chống dịch bệnh GSGC

Thời tiết nắng nóng kéo dài trong mùa hè là điều kiện thuận lợi cho các loại dịch bệnh trên gia súc, gia cầm (GSGC) phát sinh và có nguy cơ lây lan thành dịch. Hiện nay, Chi cục Thú y tỉnh Bình Định đã tăng cường các biện pháp hỗ trợ người chăn nuôi phòng, chống dịch bệnh trên đàn vật nuôi.

Saturday. May 30th, 2015