Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Niềm Vui Cuối Mùa Câu

Niềm Vui Cuối Mùa Câu
Publish date: Saturday. February 1st, 2014

Cuối năm, biển Cửa Tùng (Vĩnh Linh, Quảng Trị) trở nên rét lạnh, trời âm u, mọi hoạt động mưu sinh tại thị trấn dường như chậm lại. Tuy vậy, trong cái rét căm của xứ biển, nhiều ngư dân nơi đầu sóng ngọn gió vẫn tiếp tục vượt những con sóng lớn, hòa mình với những cơn mưa, hứng chịu những cơn gió lạnh thổi thẳng vào người, vững vàng tiến ra khơi xa để câu những mẻ cá lớn, để kết thúc những ngày cuối cùng của mùa câu.

Những ngày cuối của mùa câu cũng là khoảng thời gian câu cá khó nhọc nhất của các ngư dân. Vì thời gian này ra khơi rất lạnh, sóng to, cá ít hơn và thời gian câu cá trong ngày cũng được rút ngắn vì biển động. Dù nghề câu đòi hỏi tính kiên trì, kỹ thuật, chịu khó nhưng cũng là hình thức đánh bắt thú vị nhất, đầu tư ít tốn kém mà vẫn cho thu nhập khá cao.

Vào mỗi buổi chiều, khi các thuyền câu cập bến, cảng cá Cửa Tùng lại nhộn nhịp, náo nhiệt bởi hình ảnh người vợ đon đả đón chồng, các thùng cá đầy ắp được quy tụ về cân bán, rồi mọi người chia nhau những khoản thu nhập trong một ngày lao động, các ngư dân cười đùa với nhau, tiếng mua bán lao xao, mọi thứ tạo thành một tạp âm đặc biệt, làm nổi bật một góc nhỏ nơi vùng biển Cửa Tùng giữa mùa đông lạnh giá.


Related news

Chăn nuôi quy mô lớn gắn với đảm bảo an toàn dịch bệnh Chăn nuôi quy mô lớn gắn với đảm bảo an toàn dịch bệnh

Chăn nuôi theo quy mô lớn gắn với đảm bảo an toàn về dịch bệnh đang được nhiều địa phương chú trọng hơn.

Saturday. August 29th, 2015
Lâm Đồng siết chặt quản lý khoai tây Trung Quốc Lâm Đồng siết chặt quản lý khoai tây Trung Quốc

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S, vừa ký văn bản chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh tăng cường công tác kiểm tra xử lý hành vi gian lận thương mại đối với loại nông sản khoai tây Trung Quốc giả khoai tây Đà Lạt.

Saturday. August 29th, 2015
Tập huấn mô hình trồng nấm bào ngư, nấm linh chi Tập huấn mô hình trồng nấm bào ngư, nấm linh chi

Ngày 26/8, Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và Công nghệ (Sở Khoa học- Công nghệ) phối hợp Phòng Kinh tế và hạ tầng Vũng Liêm tổ chức tập huấn kỹ thuật trồng nấm bào ngư và nấm linh chi cho hơn 30 nông dân huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long.

Saturday. August 29th, 2015
Phòng trừ sâu bệnh phá hại lúa hè thu Phòng trừ sâu bệnh phá hại lúa hè thu

Rầy nâu đã và đang xuất hiện phá hại trà lúa hè thu. Để không xảy ra cháy rầy, ngành chức năng khuyến cáo nông dân thường xuyên thăm đồng, kịp thời phát hiện để phun thuốc trừ rầy.

Saturday. August 29th, 2015
Vùng cao Quảng Nam kỳ vọng thoát nghèo từ sâm Ngọc Linh Vùng cao Quảng Nam kỳ vọng thoát nghèo từ sâm Ngọc Linh

Sâm Ngọc Linh - một loại dược liệu quý phân bố ở vùng núi cao giáp ranh giữa Quảng Nam và Kon Tum, đang được kỳ vọng trở thành cây thương phẩm có giá trị xuất khẩu, góp phần nâng cao thu nhập, xóa đói giảm nghèo, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội tại địa phương.

Saturday. August 29th, 2015