Home / Gia súc-Gia cầm / Nuôi gà

Những Điều Cần Lưu Ý Khi Nuôi Gà

Những Điều Cần Lưu Ý Khi Nuôi Gà
Publish date: Wednesday. July 31st, 2013

Trước nguy cơ dịch bệnh bùng phát trong mùa đông, những hộ chăn nuôi gà cần đảm bảo tốt yếu tố vệ sinh chuồng trại, phòng bệnh. Để việc chăn nuôi phát triển bền vững, bà con cần lưu ý một vấn đề sau:

Con giống

Chọn con giống sạch bệnh, có xuất xứ rõ ràng, được lấy từ bố mẹ đã được tiêm phòng đầy đủ các loại vắc-xin. Các lò ấp phải đạt tiêu chuẩn kỹ thuật và có quy trình vệ sinh định kỳ, được cơ quan thú y chứng nhận đạt yêu cầu.

Chuồng trại

Chuồng nuôi cách xa nhà ở và đường giao thông đông người qua lại, không nằm trên hướng gió chính so với nhà ở. Chuồng nuôi phải cách ly với môi trường xung quanh, không nuôi nhốt chung gà với các loại gia súc, gia cầm khác. Trước cửa ra vào phải có hố sát trùng bằng vôi bột hoặc các loại dung dịch sát trùng khác. Khu vực nuôi phải có hố ủ phân và xử lý chất thải, khu cách ly gà bệnh, yếu, què chân...

Thức ăn

Đối với gia cầm, thức ăn và nước uống rất quan trọng, đặc biệt trong giai đoạn gà còn nhỏ. Việc thay đổi thức ăn thường xuyên hoặc trong điều kiện chăn nuôi thiếu nước uống, không đảm bảo chất lượng, kém vệ sinh sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, khả năng tăng trọng của gà. Do đó, phải quan tâm cho gà ăn đảm bảo đủ chất và lượng.


Related news

Một số hiện tượng ấp nở gà con bằng máy thủ công Một số hiện tượng ấp nở gà con bằng máy thủ công

Sở dĩ ấp nở gà con bằng máy ấp thủ công xảy ra một số hiện tượng như trên là do chúng ta chưa thực hiện đúng quy trình kỹ thuật mà nhà SX máy đã khuyến cáo vì đây là máy ấp trứng thủ công, không phải là máy ấp tự động cho nên chúng ta phải theo dõi điều chỉnh máy hoạt động theo qui trình kỹ thuật đã đề ra.

Monday. March 7th, 2016
Thức ăn nuôi gà sinh sản hướng thịt Thức ăn nuôi gà sinh sản hướng thịt

Nuôi gà sinh sản hướng thịt (giống BE, AA, Isa, ROSS, SASSO...) được chia thành 5 giai đoạn: gà con, gà giò (hậu bị đẻ), gà đẻ khởi động, gà đẻ pha I và gà đẻ pha II. ứng với mỗi giai đoạn nuôi có tiêu chuẩn khẩu phần thức ăn kèm theo.

Monday. March 7th, 2016
Tăng sức sống cho gà con Tăng sức sống cho gà con

Hướng dẫn cách thiết kế và điều chỉnh nhiệt độ chuồng trại để tăng sức đề kháng cho gà.

Monday. March 7th, 2016
Hiện tương gà ăn lông lẫn nhau, nguyên nhân và cách phòng trị Hiện tương gà ăn lông lẫn nhau, nguyên nhân và cách phòng trị

Gà cắn mổ nhau thường gặp khi nuôi công nghiệp và bán công nghiệp. Thông thường hiện tượng gà cắn mổ nhau thường xảy ra ở gà nuôi công nghiệp và bán công nghiệp mật độ cao nhiều hơn ở gà nuôi chăn thả mật độ thấp, ở gà con giai đoạn thay lông nhiều hơn ở gà trưởng thành, ở gà đẻ nhiều hơn ở gà thịt...

Monday. March 7th, 2016
Cách nuôi gà con mới nở 1-3 tuần tuổi Cách nuôi gà con mới nở 1-3 tuần tuổi

Trước khi nuôi gà con cần phải nắm bắt được các thông tin về nguồn gốc đàn gà, uy tín của trại giống và nắm vững đặc tính năng suất của đàn gà sắp nuôi; đồng thời phải chuẩn bị chuồng trại đạt tiêu chuẩn.

Monday. March 7th, 2016