Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nho chuỗi ngọc trong suốt giá 2 triệu đồng/kg là cây dại

Nho chuỗi ngọc trong suốt giá 2 triệu đồng/kg là cây dại
Publish date: Wednesday. September 23rd, 2015

Cư dân mạng đang xôn xao về một loại quả có giá đắt trên trời lên tới 2 triệu đồng/kg.

Loại quả này được nhiều người quan tâm tìm mua bởi vị chua thanh, không ngọt nhưng vô cùng hấp dẫn.

Mỗi quả có kích thước bằng đầu ngón tay, quả chín mọng đẹp mắt, có thể nhìn thấu vỏ vào phía bên trong.

Quả có 4 màu đỏ, đen, hồng và trắng mỗi khi chín. Chính vì những đặc điểm này mà người Việt gọi thứ quả này với cái tên vô cùng kiêu sa là nho chuỗi ngọc trong suốt.

Cây lý chua mọc nhan nhản trên đường phố và trong các khu rừng tại Châu Âu.

Thế nhưng sự thật về loại quả nghe tên có vẻ sang chảnh này lại khiến những người từng bỏ số tiền không nhỏ ra mua về nhà “hưởng thụ” phải bất ngờ. Bởi “nho chuỗi ngọc” vốn dĩ là một loại quả mọc ven đường tại các quốc gia châu Âu như Anh, Pháp, Hà Lan… có giá quy ra tiền Việt khoảng  250.000 – 400.000 đồng/kg.

Theo chị Lương Hạnh, Việt kiều sinh sống tại Anh cho biết, người dân ở đây rất ít khi coi “nho chuỗi ngọc” như một loại hoa quả sử dụng thường ngày.

Do vị chua và quả bé mà hạt to nên thường được dùng để làm mứt bánh mỳ, ngâm nước uống, trang trí bánh, trộn salad,…

Về cơ bản, đối với những người sống tại các quốc gia trên thì đều coi đây là loại cây hết sức bình thường, thậm chí còn dễ mọc tới mức được coi là cây dại.

Nhiều gia đình tại Anh, Pháp và Đức trồng “nho chuỗi ngọc” ngay trong sân vườn một cách dễ dàng. Tên thật của loại quả này là Ribes (quả lý chua), được trồng tại các khu vực ôn đới.

Loại quả này thường thu hoạch mỗi năm một lần. Tuy là loài cây dại mọc một cách dễ dàng, thế nhưng quả lý chua có tác dụng rất tốt cho sức khoẻ con người, thế nên được người châu Âu ưa chuộng.

Quả lý chua có hàm lượng vitamin C cao, tốt cho tim mạch, là một loại thuốc bổ tự nhiên.


Related news

Chọn Giống Dê Năng Suất Cao Chọn Giống Dê Năng Suất Cao

Ngoài một số giống dê nội và nhập ngoại quen thuộc như dê Bách thảo, Boer..., hiện chúng ta còn có một số giống dê nhập ngoại và lai tạo cho năng suất cao. Xin giới thiệu một số loại dê cho năng suất cao và cách chọn lựa loại giống dê này.

Saturday. October 12th, 2013
Một Nửa Nông Dân Nuôi Cá Tra Bị Lỗ Một Nửa Nông Dân Nuôi Cá Tra Bị Lỗ

Theo Trường Đại học Cần Thơ, năm 1993 tỷ lệ số hộ nuôi thủy sản bị lỗ là 9,4%; giai đoạn 2002-2005 tỷ lệ trên tăng lên 25%; giai đoạn 2005-2009 là 30% và giai đoạn 2010-2012 lên tới gần 50%. Những con số này đưa ra tại hội thảo tháo gỡ khó khăn cho cá tra tổ chức ở Cần Thơ ngày 9-10.

Monday. October 14th, 2013
Hiệu Quả Từ Mô Hình Quản Lý Và Giám Sát Dịch Bệnh Cúm Trong Chăn Nuôi Thủy Cầm Hiệu Quả Từ Mô Hình Quản Lý Và Giám Sát Dịch Bệnh Cúm Trong Chăn Nuôi Thủy Cầm

Nuôi vịt là nghề truyền thống mang lại nguồn thu nhập cho rất nhiều nông dân trên địa bàn tỉnh Ninh Bình. Tuy nhiên, với phương pháp chăn nuôi chưa đảm bảo điều kiện an toàn sinh học như hiện nay rất dễ xảy ra dịch bệnh.

Monday. October 14th, 2013
Bảo Hiểm Con Tôm Và Những Bất Cập Cần Tháo Gỡ Bảo Hiểm Con Tôm Và Những Bất Cập Cần Tháo Gỡ

Từ thực tế ghi nhận được ở người dân nuôi tôm các tỉnh ĐBSCL có thể khẳng định, nếu bảo hiểm nông nghiệp (BHNN) ở ĐBSCL bị "phá sản” và không triển khai nữa, thì đây là những "điểm nghẽn” lớn ảnh hưởng sự phát triển kinh tế biển của vùng vốn có thế mạnh nhất cả nước.

Tuesday. October 15th, 2013
Quang Thuận (Bắc Kạn): Vào Vụ Thu Hoạch Quýt Quang Thuận (Bắc Kạn): Vào Vụ Thu Hoạch Quýt

Trong những ngày này, tại xã Quang Thuận (Bạch Thông - Bắc Kạn) nhiều tư thương đã cho cả xe tải từ các tỉnh Thái Nguyên, Bắc Giang, Lạng Sơn và thành phố Hà Nội đến các hộ dân để thu mua quýt. Không khí mua bán chưa nhộn nhịp do mới bắt đầu vào vụ thu hoạch, nhưng các hộ dân khá vui vì giá thu mua tương đối cao.

Tuesday. October 15th, 2013