Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nhiều Mô Hình Hỗ Trợ Nông Dân Chuyển Đổi Cây Trồng, Vật Nuôi

Nhiều Mô Hình Hỗ Trợ Nông Dân Chuyển Đổi Cây Trồng, Vật Nuôi
Publish date: Friday. December 19th, 2014

Theo thống kê của UBND tỉnh trong năm 2014, ngành nông nghiệp đã triển khai nhiều chương trình hỗ trợ nông dân trong việc chuyển đổi giống cây trồng, vật nuôi.

Cụ thể, ngành nông nghiệp đã đưa 4 trại giống chất lượng cao vào hoạt động như trại giống lúa nguyên chủng đáp ứng được được khoảng 63% giống lúa xác nhận I, trại gà giống với hơn 15.000 con gà bố mẹ giống lương phượng;… đầu tư các mô hình chuyển đổi giống vật nuôi trên địa bàn tỉnh như nuôi bò lai Sind, nuôi heo siêu nạc, gà thả vườn; các điểm trình diễn để giới thiệu các giống mới phục vụ sản xuất.

Bà con nông dân tham quan mô hình trồng hoa đồng tiền tại ấp Phước Trinh, xã Tam Phước (huyện Long Điền).

Ngoài ra, ngành nông nghiệp đã khuyến khích và tạo điều kiện cho các DN, hộ sản xuất xây dựng và đưa vào sản xuất các trại giống chất lượng cao như vịt siêu thịt ở huyện Châu Đức, gà lông màu tại 3 huyện Châu Đức, Tân Thành và Xuyên Mộc, phối hợp với các cơ quan, tổ chức triển khai nhiều lớp tập huấn, giới thiệu kỹ năng trồng trọt, chăn nuôi, vật nuôi chất lượng cao có thị trường lớn cho người dân và các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp.

Nguồn bài viết: http://www.baobariavungtau.com.vn/kinh-te/201412/nhieu-mo-hinh-ho-tro-nong-dan-chuyen-doi-cay-trong-vat-nuoi-570512/


Related news

Miễn thuế cho máy sản xuất nông nghiệp Miễn thuế cho máy sản xuất nông nghiệp

Bộ Tài chính quyết định máy móc, thiết bị chuyên dùng cho sản xuất nông nghiệp không thuộc đối tượng chịu thuế giá trị gia tăng (GTGT).

Tuesday. September 22nd, 2015
Xuất khẩu nông sản giảm mạnh do điều chỉnh tỷ giá Xuất khẩu nông sản giảm mạnh do điều chỉnh tỷ giá

Theo Viện Chính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp (Bộ NN&PTNT), nhiều mặt hàng nông sản xuất khẩu của Việt Nam từ đầu năm đến nay giảm giá mạnh, khoảng 3,6%-5%.

Tuesday. September 22nd, 2015
Chuyển đổi cơ cấu cây trồng tăng thu nhập cho nông dân Chuyển đổi cơ cấu cây trồng tăng thu nhập cho nông dân

Những năm qua, huyện Vĩnh Thạnh đã chú trọng tuyên truyền, vận động nông dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng nhằm góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, giảm nghèo nhanh và bền vững, nâng cao đời sống người dân.

Tuesday. September 22nd, 2015
Vân Canh tổ chức Hội nghị tổng kết mô hình vỗ béo bò Vân Canh tổ chức Hội nghị tổng kết mô hình vỗ béo bò

Trạm Khuyến nông huyện Vân Canh vừa tổ chức Hội nghị tổng kết mô hình vỗ béo bò trước khi xuất bán tại xã Canh Hiển, 30 đại biểu là hộ tham gia mô hình, nông dân nghèo, đại biểu các Hội, đoàn thể đã dự hội nghị.

Tuesday. September 22nd, 2015
Phòng bệnh cho gia súc trong mùa mưa Phòng bệnh cho gia súc trong mùa mưa

Trong mùa mưa, nền nhiệt độ thấp, biên độ nhiệt ngày đêm cao, ẩm độ cao, ánh sáng ngày ngắn, chất lượng thức ăn thô xanh giảm; các loại vi khuẩn, vi-rút, ký sinh trùng, nấm bệnh phát sinh phát triển, nên gia súc cũng dễ mắc bệnh.

Tuesday. September 22nd, 2015