Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nhật Chuyển Giao Công Nghệ Câu Cá Ngừ Đại Dương

Nhật Chuyển Giao Công Nghệ Câu Cá Ngừ Đại Dương
Publish date: Wednesday. June 11th, 2014

Sáng 10-6, UBND tỉnh Bình Định phối hợp với Hội hữu nghị Nhật - Việt tại Sakai và Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy Việt Nam tổ chức lễ giao nhận thiết bị và công nghệ câu cá ngừ đại dương của Nhật cho ngư dân Bình Định và ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển đội tàu cá vỏ thép và vật liệu mới tại Bình Định.

Theo chuyên gia thủy sản của Nhật, thân nhiệt cá ngừ bình thường khoảng 18oC, khi rượt đuổi mồi tăng lên 50oC. Lâu nay ngư dân câu bằng tay nên khi cá cắn câu thì kéo mạnh lên thuyền ngay, thịt cá đang ở thân nhiệt cao nên trắng bệch, không đảm bảo chất lượng. Hiện giá cá ngừ đại dương xuất khẩu vào thị trường Nhật của Philippines và Indonesia là 1.000 yen/kg, trong khi đó giá cá Việt Nam chỉ bằng một nửa.

“Bình Định đã cử bốn cán bộ kỹ thuật và ngư dân sang Nhật Bản học tập công nghệ câu và xử lý bảo quản cá ngừ đại dương đạt tiêu chuẩn xuất khẩu sang thị trường Nhật. Đồng thời, UBND tỉnh đã dành 1,5 tỉ đồng để mua năm bộ thiết bị câu cá ngừ đại dương, hỗ trợ cải tạo hầm lạnh bảo quản cá ngừ đại dương cho năm tàu thí điểm đảm bảo chất lượng xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản” - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lê Hữu Lộc cho biết.


Related news

Nghề nuôi cá tầm ở Lâm Đồng có nguy cơ đổ vỡ Nghề nuôi cá tầm ở Lâm Đồng có nguy cơ đổ vỡ

Gần 10 năm trước, tỉnh Lâm Đồng xác định cá nước lạnh sẽ là bước đột phá kinh tế của tỉnh, nhưng hiện tại nhiều doanh nghiệp tham gia lĩnh vực này phải bỏ cuộc vì sản xuất không có lãi.

Tuesday. May 26th, 2015
Hải Dương xúc tiến tiêu thụ nông sản thế mạnh Hải Dương xúc tiến tiêu thụ nông sản thế mạnh

Sáng nay (25/5), tỉnh Hải Dương đã tổ chức Hội nghị “Xúc tiến tiêu thụ ổi, vải, na tỉnh Hải Dương – năm 2015”. Hội nghị đã tạo cơ hội tiếp xúc, liên kết giữa doanh nghiệp, nhà phân phối và người sản xuất, hướng đến đẩy mạnh tiêu thụ cây ăn quả nói chung, đặc biệt là ba loại cây chủ lực vải, ổi và na

Tuesday. May 26th, 2015
Xuất khẩu nông lâm thủy sản đạt hơn 11 tỷ USD Xuất khẩu nông lâm thủy sản đạt hơn 11 tỷ USD

Theo Bộ NN-PTNT, giá trị XK nông lâm thủy sản toàn ngành 5 tháng đầu năm đạt 11,4 tỷ USD, trong đó riêng tháng 5, kim ngạch XK các sản phẩm trong ngành ước đạt 2,37 tỷ USD.

Wednesday. May 27th, 2015
Giá chanh bắt đầu giảm Giá chanh bắt đầu giảm

Ngày 26/5, một số nhà vườn trồng chanh tại huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) chuyên cung cấp cho thị trường Đà Lạt và TP.HCM cho biết, giá chanh đã bắt đầu giảm.

Wednesday. May 27th, 2015
Kiểm soát nguyên liệu thức ăn chăn nuôi nhập khẩu bên thông, bên tắc! Kiểm soát nguyên liệu thức ăn chăn nuôi nhập khẩu bên thông, bên tắc!

Trong khi Cục BVTV được các DN hết lời khen ngợi về sự thông thoáng trong thủ tục kiểm dịch thì Cục Chăn nuôi lại bị cho là quá phiền hà, gây tốn kém cho DN.

Wednesday. May 27th, 2015