Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nhãn Thái Lan, Trung Quốc gắn mác nhãn lồng Hưng Yên

Nhãn Thái Lan, Trung Quốc gắn mác nhãn lồng Hưng Yên
Publish date: Wednesday. September 9th, 2015

Tính đến thời điểm hiện tại, trên 20 ha nhãn lồng Hưng Yên đạt tiêu chuẩn VietGap được cấp mã vùng xuất khẩu sang thị trường Mỹ. Giá nhãn trồng theo tiêu chuẩn VietGap bán tại vườn 35.000-40.000 đồng/kg, cao hơn nhãn trồng theo phương thức truyền thống 15.000-20.000 đồng/kg.

Dù nhãn lồng Hưng Yên mới vào thu hoạch nhưng hiện ở một số TP lớn đã tràn ngập loại đặc sản này. Hầu hết đó là nhãn Sơn La, Thái Lan, thậm chí cả nhãn Trung Quốc trà trộn nhưng tất cả đều được gắn mác nhãn lồng Hưng Yên.

Đại diện một doanh nghiệp kinh doanh trái cây cho biết cùi nhãn lồng Hưng Yên có hai dẻ xếp rất khít nhau, đây là đặc điểm mà chỉ riêng nhãn lồng Hưng Yên mới có.


Related news

Doanh Nghiệp “Vét” Gạo Phục Vụ Xuất Khẩu, Nông Dân Vui Doanh Nghiệp “Vét” Gạo Phục Vụ Xuất Khẩu, Nông Dân Vui

Giá lúa gạo tại Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tiếp tục tăng nhanh, và xu hướng tăng này đã bắt đầu từ vài hôm trước. Nhiều dự báo cho rằng khả năng lượng gạo xuất khẩu năm nay sẽ bứt phá mạnh mẽ, đặc biệt với khối lượng hợp đồng xuất khẩu đã ký nhưng chưa giao còn hơn 2 triệu tấn.

Friday. July 4th, 2014
Vươn Lên Từ Mô Hình Trồng Rau An Toàn Vươn Lên Từ Mô Hình Trồng Rau An Toàn

Anh Đỗ Thanh Bình ở ấp Bố Lá, xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo (Bình Dương) nhiều năm liền là nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi của xã. Nhờ thực hiện mô hình trồng rau an toàn (RAT), gia đình anh Bình đã vươn lên khá giả.

Friday. July 4th, 2014
Cây Mía Hết Thời? Cây Mía Hết Thời?

Với gần 4 ngàn hécta, mía là một trong những cây trồng có diện tích lớn của Đồng Nai. Nhưng vài năm trở lại đây, nông dân kém mặn mà với cây mía vì hiệu quả kinh tế thấp. Trong khi nông dân loay hoay với bài toán tìm cây trồng hiệu quả hơn, thì các nhà máy chế biến đường lại lo vì thiếu nguyên liệu sản xuất.

Friday. July 4th, 2014
Cây Mía Có Tiếp Tục Ở Lại Cùng Nông Dân Cù Lao Dung? Cây Mía Có Tiếp Tục Ở Lại Cùng Nông Dân Cù Lao Dung?

Cuối cùng thì cây mía ở huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng) cũng vượt qua những áp lực lớn về giá tiêu thụ, về sự bùng phát của nghề nuôi tôm thẻ, để tiếp tục duy trì diện tích gieo trồng gần 8.000ha ở niên vụ mía 2014-2015. Tuy nhiên, về lâu dài, cây mía có còn là cây trồng chủ lực trên đất cù lao hay không vẫn chưa có câu trả lời.

Saturday. July 5th, 2014
Mô Hình Hiệu Quả Cho Tôm Nuôi Ở Đà Nẵng Mô Hình Hiệu Quả Cho Tôm Nuôi Ở Đà Nẵng

Những ngày qua, vụ mùa nuôi tôm chân trắng ở thôn Trường Định bắt đầu thu hoạch. Tại đây có 23 hộ nuôi trên diện tích 15,25 ha, thu về 58,9 tấn tôm. Khác với cảnh mặc ai nấy bán ở những vùng chăn nuôi khác, tại thôn đã thành lập Chi hội nuôi tôm nhằm thống nhất giá, đảm bảo quyền lợi cho hội viên. Với mức giá tôm thương phẩm 125.000 đồng/kg (khoảng 100 con/kg), toàn thôn thu về 7,36 tỉ đồng, người nuôi tôm lãi ròng từ 100-400 triệu đồng/hộ sau khi trừ chi phí.

Friday. June 13th, 2014