Home / Cá nước mặn / Cá ngát

Nhân nuôi thành công cá Ngát

Nhân nuôi thành công cá Ngát
Author: VNN
Publish date: Saturday. September 24th, 2016

Đây là loài cá có khả năng sinh sống trên sông rạch nước lợ và cả những vùng nước ngọt, có gai độc nhưng lại là loài cá đặc sản bởi thịt cá thơm ngon và giá trị dinh dưỡng cao.

Trung bình cá 2 năm tuổi có trọng lượng từ 2- 3 kg/con. Hiện giá bán tại các chợ từ 40.000 -50.000đ/kg. Do vậy, cá Ngát được xem là đối tượng nuôi mới rất có triển vọng trong tương lai.

Từ cá ngát bố mẹ được chọn lọc kỹ (trung bình từ 1 đến 1,5 kg) và sau đó cho cá mẹ đẻ trứng , thụ tinh và ấp nở trong điều kiện nhân tạo. Sau 3 tuần được ương nuôi trong môi trường thích hợp, ấu trùng cá Ngát phát triển khá nhanh, có độ dài trung bình 35,5mm.

Thành công này bước đầu này của Khoa Thủy Sản trường Đại học Cần Thơ đã mở ra triển vọng lớn cho nghề nuôi thủy sản ở các tỉnh trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long, nhất là trong điều kiện nguồn lợi cá tự nhiên đang suy giảm do đánh bắt quá mức.


Related news

Sinh sản nhân tạo giống cá ngát Sinh sản nhân tạo giống cá ngát

Trung tâm Nghiên cứu và sản xuất giống thủy sản tỉnh An Giang đã cho sinh sản nhân tạo thành công cá ngát - giống cá quý đã bị khai thác cạn kiệt trong tự nhiên. Cá ngát được coi là đặc sản của vùng sông nước Cửu Long, thịt cá béo ngon và thơm ngát. Giá cá trên thị trường luôn ở mức cao, từ 60.000 - 100.000 đ/kg tùy loại.

Saturday. September 24th, 2016
Mùa giăng câu cá ngát Mùa giăng câu cá ngát

Mùa lũ, bất chấp những khúc sông sâu, nước chảy xiết, nhiều người dân nghèo vẫn mưu sinh bằng nghề câu cá ngát...

Saturday. September 24th, 2016
Kỹ thuật nuôi cá ngát Kỹ thuật nuôi cá ngát

Ao nuôi cá Ngát nên gần sông để dễ thay nước, ao nuôi cá Ngát cần được gia cố kỹ để tránh cá làm hang; dùng chà cây hoặc ống nhựa làm nơi trú ẩn cho cá.

Saturday. September 24th, 2016