Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Người Trung Quốc Thu Mua Lá Khoai Lang

Người Trung Quốc Thu Mua Lá Khoai Lang
Publish date: Monday. February 24th, 2014

Ông Lê Văn Trung, Chủ nhiệm HTX rau an toàn Thành Lợi (xã Thành Lợi, Bình Tân, Vĩnh Long) cho biết, liên tục mấy ngày qua, nhiều người Trung Quốc đã đến HTX gặp gỡ ban lãnh đạo nhờ thu mua lá khoai lang với số lượng không giới hạn.

Theo đó, họ đặt yêu cầu lá khoai lang phải non với giá 10.000 đồng/kg và đưa tiền cọc trước 20 triệu đồng. Mỗi ngày HTX sẽ cung cấp 20 tấn trở lên…

Tuy nhiên, sau khi xem xét, hỏi địa chỉ của những người Trung Quốc này, họ nói ở TP.HCM nhưng không có địa chỉ cụ thể, đồng thời, bà con nông dân mới xuống giống khoai khoảng 2 tháng. Nếu trong lúc này, cắt lá thì khoai lang sẽ không ra được củ, chỉ toàn là rễ. Chính vì vậy, lãnh đạo HTX rau an toàn Thành Lợi đã từ chối.

Trước đó, trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán, có nhiều đoàn người Trung Quốc đến HTX này thu mua đậu bắp Nhật với giá cao 13.000 đồng/kg (giá thường 8.000 - 9.000 đồng/kg) nhưng tất cả đều không có hợp đồng, chỉ là hợp đồng miệng nên lãnh đạo HTX cũng đã từ chối.


Related news

Giá Heo Hơi Giảm Giá Heo Hơi Giảm

Tuy nhiên, với tình hình nguồn cung heo hơi đang giảm, nhiều tiểu thương kinh doanh thịt heo dự đoán giá heo hơi sẽ bình ổn chứ khó giảm sâu hơn do thời gian qua có nhiều người nuôi heo bị lỗ đã nghỉ nuôi. Với giá bán heo hơi hiện nay, nhiều người nuôi heo tại TP Cần Thơ cho biết, họ bị lỗ đến phá huề chứ không có lời.

Wednesday. October 2nd, 2013
Sử Dụng Hèm Bia Trong Nuôi Tôm Xen Ghép Sử Dụng Hèm Bia Trong Nuôi Tôm Xen Ghép

Với mục đích giảm chi phí đầu tư, 12 gia đình ở xã Vinh Hà (Phú Vang - Thừa Thiên Huế) sử dụng hèm bia làm thức ăn trong nuôi tôm xen ghép có hiệu quả kinh tế.

Thursday. October 3rd, 2013
Tiêu Hủy Trên 3.500 Con Vịt Nghi Cúm Gia Cầm Tiêu Hủy Trên 3.500 Con Vịt Nghi Cúm Gia Cầm

Các cơ quan chức năng của tỉnh cũng đã phun thuốc tiêu độc khử trùng xung quanh khu vực đàn vịt sống, đồng thời tiếp tục phun thuốc khử trùng đối với các vùng đã từng xảy ra bệnh cúm gia cầm trong thời gian qua.

Thursday. October 3rd, 2013
Đắng Lòng Người Trồng Mía Đắng Lòng Người Trồng Mía

Giá bán thấp, áp lực nhân công thu hoạch, việc đo chữ đường của các nhà máy, nước lũ đang đổ về... là những vấn đề lo lắng của người trồng mía trên địa bàn huyện Phụng Hiệp (Hậu Giang) vào đầu vụ thu hoạch hiện nay.

Thursday. October 3rd, 2013
Cá Chẽm Loay Hoay Tìm Chỗ Đứng Cá Chẽm Loay Hoay Tìm Chỗ Đứng

Sau khi Dự án cạnh tranh nông nghiệp (ACP) hoàn tất việc thực hiện thí điểm các mô hình nuôi cá chẽm và được đánh giá là khá thành công trên địa bàn tỉnh Dak Lak, đến nay, người dân vẫn chưa mặn mà với việc ứng dụng nhân rộng loại cá này. Nguyên nhân được đánh giá là do chi phí nuôi cao, đầu ra không ổn định…

Friday. October 4th, 2013