Home / Tin tức / Tin thủy sản

Người nuôi cá ruộng lời từ 7-10 triệu đồng/ha

Người nuôi cá ruộng lời từ 7-10 triệu đồng/ha
Author: Thu Hiền
Publish date: Tuesday. December 22nd, 2015

Cụ thể, giá cá lóc, cá rô cao hơn năm trước khoảng 10.000 - 15.000 đồng/kg. Các loại cá chép, cá mè… cao hơn từ 2.000 - 4.000 đồng/kg.

Theo nhiều người nuôi cá thì năm nay do mực nước lũ thấp phần nào ảnh hưởng đến sản lượng nhưng bù lại cá có giá nên sau 3 - 4 tháng, trừ các khoản chi phí, người nuôi có lời từ 7 đến 10 triệu đồng/ha.

Đặc biệt năm nay lũ thấp nên lượng phù sa không nhiều, nhờ nuôi cá sẽ để lại một lớp phân hữu cơ giàu dinh dưỡng giúp cho vụ lúa Đông xuân giảm được chi phí phân bón và sâu bệnh.


Related news

Cá Chình, Cá Bống Tượng Lại Rớt Giá Ở Cà Mau Cá Chình, Cá Bống Tượng Lại Rớt Giá Ở Cà Mau

Giờ đây con cá chình, cá bống tượng là đối tượng nuôi không còn xa lạ với nông dân Cà Mau. Nghề nuôi cá đang trên đà phát triển thịnh vượng thì trong vài tháng trở lại đây, con cá chình, cá bống tượng lại rớt giá, khiến người nuôi gặp nhiều khó khăn.

Thursday. September 13th, 2012
Tìm ra biện pháp phòng và điều trị tác nhân gây bệnh trên cá giống; trứng cá hồi, cá tầm Tìm ra biện pháp phòng và điều trị tác nhân gây bệnh trên cá giống; trứng cá hồi, cá tầm

Đó là kết luận của Viện Nghiên cứu và Nuôi trồng thủy sản III - cơ quan thực hiện đề tài “Nghiên cứu tìm hiểu một số tác nhân gây bệnh là ký sinh trùng (KST), nấm và vi khuẩn trên cá giống và trứng cá hồi, cá tầm tại Lâm Đồng” vừa được Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh nghiệm thu chính thức.

Wednesday. August 26th, 2015
Cá minh thái - loại cá cạnh tranh với cá tra Cá minh thái - loại cá cạnh tranh với cá tra

- Tên tiếng Anh: Alaska Pollock - Tên khoa học: Theragra chalcogramma Pallas, 1814 Tên khoa học mới: Gadus halcogrammus - Thuộc họ Cá tuyết: Gadidae - Thuộc bộ Cá tuyết: Gadiformes

Wednesday. November 25th, 2015