Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ngư Dân Trúng Mùa Tôm Hùm Giống

Ngư Dân Trúng Mùa Tôm Hùm Giống
Publish date: Monday. February 10th, 2014

Từ đầu Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 đến nay, ngư dân trên địa bàn hai xã Tam Quan Bắc, Tam Quan Nam (huyện Hoài Nhơn - Bình Định) trúng đậm tôm hùm giống (ngư dân quen gọi là tôm nhí).

Theo bà con ngư dân, trong một đêm ra khơi mỗi thuyền nếu “trúng biển” có thể bắt được từ 20 - 30 con tôm nhí. Hiện giá thu mua tôm hùm nhí đang dao động ở mức cao, bình quân từ 300 - 350 ngàn đồng/con, tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Sau một đêm đánh bắt hiệu quả, trừ tổn, một thuyền có thể thu nhập từ 8 - 12 triệu đồng.

Từ ngày 24 tháng Chạp đến nay, tôm hùm xuất hiện, ngư dân TP. Quy Nhơn tranh thủ khai thác đạt sản lượng khoảng 20.000 con, với giá bán bình quân 350 – 355 ngàn đồng/con tôm hùm sao (tôm hùm bông), 95.000 đồng/con tôm hùm xanh và 10.000 đồng/con tôm hùm tề thiên, đã giúp cho nhân dân có thu nhập khá để vui Xuân đón Tết.


Related news

Ô Nhiễm Môi Trường Từ Chất Thải Chăn Nuôi Ô Nhiễm Môi Trường Từ Chất Thải Chăn Nuôi

Cùng lãnh đạo thôn Kép, xã Việt Tiến (Việt Yên) đi một vòng quanh trang trại chăn nuôi của gia đình ông Hà Chuẩn Chinh thuộc địa bàn thôn cho thấy, từ xa đã bốc lên mùi xú uế nồng nặc. Màu nước thải đen ngòm của trang trại chảy ra kênh mương, đồng ruộng liền kề.

Monday. July 14th, 2014
Hậu Giang Thiếu Nguồn Giống Gia Súc, Gia Cầm Tốt Cho Chăn Nuôi Hậu Giang Thiếu Nguồn Giống Gia Súc, Gia Cầm Tốt Cho Chăn Nuôi

Cụ thể, giống heo tự túc trong dân để nuôi nông hộ đáp ứng khoảng 82,5%, cung cấp từ một số tỉnh lân cận là 17,5%. Giống gà tự túc trong dân đáp ứng 22,5%, cung cấp từ các tỉnh chiếm 77,5%; giống thủy cầm tự túc trong dân chỉ 5%, cung cấp từ ngoài tỉnh vào tới 95% (khoảng 2,8 triệu con/năm).

Monday. July 14th, 2014
Giữ Vững Phát Triển Tôm Lúa Bền Vững Giữ Vững Phát Triển Tôm Lúa Bền Vững

Duy trì mục tiêu phát triển bền vững đối với vùng tôm - lúa huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) là 11.000 ha. Đây là vùng trọng điểm phát triển các giống lúa đặc sản chất lượng cao, đặc biệt là nhóm giống ST sau khi thu hoạch vụ nuôi tôm, đồng thời phát huy tốt các mô hình trồng màu trên bờ bao và nuôi các giống loài thủy sản khác để tăng thu nhập cho nông dân.

Thursday. December 4th, 2014
Đổi Đời Nhờ Chuyển Hướng Canh Tác Đổi Đời Nhờ Chuyển Hướng Canh Tác

Những năm trước đây, anh Y Hô M’lô ở buôn Ea Sang, xã Ea H’đing (huyện Cư M’gar - Dak Lak) chủ yếu trồng lúa và hoa màu trên diện tích 3 ha đất canh tác của gia đình.

Monday. July 14th, 2014
Về Trà Vinh Săn Hàu Biển Về Trà Vinh Săn Hàu Biển

Hàu là loại ngư sản biển chuyên sống bám theo các vách đá. Ở tỉnh Trà Vinh, hàu sống nhiều theo vách các cống thoát nước xây bằng bê tông trong các ao tôm của người dân huyện Duyên Hải. Do đó, muốn săn bắt hàu, người ta phải ngâm mình dưới nước để dò tìm hàu.

Thursday. December 4th, 2014