Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ngư Dân Tiếp Tục Ra Khơi Bám Biển

Ngư Dân Tiếp Tục Ra Khơi Bám Biển
Publish date: Monday. March 3rd, 2014

Hoạt động đánh bắt, khai thác thủy sản của ngư dân Khánh Hòa trong thời gian qua gặp không ít khó khăn, chính vì vậy, nhiều tàu thuyền buộc phải nằm bờ để tránh việc thua lỗ. Tuy nhiên, sau một thời gian nằm bờ, đến nay, nhiều tàu cá bắt đầu ra khơi đánh bắt trong vụ cá chính của năm.

Tại cảng Hòn Rớ trong sáng 16/2 đã có hơn 10 tàu cập cảng lấy nhiên liệu, lương thự, thực phẩm chuẩn bị cho chuyến ra khơi dài ngày. Nhiều lao động trên các tàu cá cũng đã trở lại làm việc sau một thời gian dài nghỉ Tết.

Theo Ban quản lý cảng, trong mấy ngày gần đây đã có nhiều tàu xuất bến, chủ yếu đánh bắt tại các ngư trường Trường Sa, Vũng Tàu, Ninh Thuận… Tuy nhiên, theo số liệu của các cảng cá thì lượng tàu ra khơi đánh bắt năm nay vẫn thấp, giảm khoảng 60% so với năm ngoái. Trong khi đó, nhiều ngư dân đã ra khơi nhưng vẫn hết sức lo lắng, vì không biết chuyến đi có thu được lãi.

Hiện chi phí cho chuyến biển dài ngày tốn hơn 100 triệu đồng, trong khi giá cá bán hiện tại đang ở mức thấp, khiến số tiền thu về không đủ bù chi phí. Từ đó thu nhập của lao động trên tàu giảm, đây cũng là lý do giải thích cho việc thiếu nguồn lao động trong đánh bắt và nhiều tàu nằm bờ  trong thời gian qua.


Related news

Vùng rau quả hối hả xuống vụ Vùng rau quả hối hả xuống vụ

Những ngày này, trên khắp cánh đồng rau quả Bàu Tròn (xã Đại An, Đại Lộc) và vùng phụ cận, nông dân đang hối hả làm đất, xuống giống cây trồng nhằm kịp thời cung cấp rau quả vụ đông cũng như đón đầu đợt khan hàng dịp cận tết.

Thursday. November 19th, 2015
Thách thức của doanh nghiệp Việt khi xâm nhập thị trường Nga Thách thức của doanh nghiệp Việt khi xâm nhập thị trường Nga

Trung tuần tháng 11, tại Tổ hợp đa chức năng Hà Nội-Moskva (Incentra) ở thủ đô Moskva, đã diễn ra hàng loạt các hoạt động xúc tiến thương mại, từ Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam-Liên bang Nga.

Thursday. November 19th, 2015
Hà Nội áp dụng công nghệ tiên tiến trong chăn nuôi bò sữa Hà Nội áp dụng công nghệ tiên tiến trong chăn nuôi bò sữa

Ngày 19/11, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm chương trình hợp tác chăn nuôi bò sữa 2010-2015 và triển khai kế hoạch trong 5 năm tới trên địa bàn thành phố.

Thursday. November 19th, 2015
Liên minh Thái Bình Dương tăng sức hút sau khi TPP hoàn tất Liên minh Thái Bình Dương tăng sức hút sau khi TPP hoàn tất

Tiến trình đàm phán Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) vừa hoàn tất tháng trước đã khiến Liên minh Thái Bình Dương trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết đối với Mỹ Latinh, khu vực mà nhiều liên kết khối đang dần mất đi sự năng động.

Thursday. November 19th, 2015
Venezuela phê chuẩn thỏa thuận hợp tác nông nghiệp với Việt Nam Venezuela phê chuẩn thỏa thuận hợp tác nông nghiệp với Việt Nam

Ngày 18/11, Venezuela đã chính thức phê chuẩn các thỏa thuận nông nghiệp với Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp giai đoạn 2015-2018 được hai nước ký kết hồi tháng Tám vừa qua, và đăng văn bản luật phê chuẩn trên Công báo số 40790 ra cùng ngày.

Thursday. November 19th, 2015