Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ngư Dân Sông Đốc Trúng Mùa Cá

Ngư Dân Sông Đốc Trúng Mùa Cá
Publish date: Monday. August 11th, 2014

Sau chuyến ra khơi đánh bắt dài ngày, ngày 6/8, nhiều tàu khai thác hải sản của ngư dân cửa biển Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) trở lại đất liền cùng niềm vui trúng mùa cá biển.

Các loại cá đánh bắt được nhiều nhất là cá hố, cá xanh, cá bạc má, cá thu, cá nục và cá ngừ.

Ông Đoàn Quốc Lượm một ngư dân tại cửa biển Sông Đốc cho biết: Sau khoảng 20 ngày khai thác, chiếc tàu lưới kéo của gia đình thu hoạch được hàng chục tấn cá các loại. Do giá cá biển đang ở mức cao, nên sau khi trừ chi phí và chia cho ngư phủ, ông Lượm còn lãi khoảng 100 triệu đồng. Được mùa cá, nhưng các phương tiện làm nghề câu mực tại thị trấn Sông Đốc lại có một chuyến biển thất thu, chỉ từ huề đến lỗ vốn.


Related news

Kiến Nghị Gỡ Khó Cho Doanh Nghiệp Cá Tra Kiến Nghị Gỡ Khó Cho Doanh Nghiệp Cá Tra

Thị trường xuất khẩu đang tiến triển khả quan thì nguồn nguyên liệu và thiếu vốn đang đẩy nhiều doanh nghiệp và hộ nuôi vào cảnh “treo” ao và nhà máy ngừng hoạt động.

Thursday. April 19th, 2012
Cây Thảo Quả Giúp Nhiều Nông Dân Thành Triệu Phú Cây Thảo Quả Giúp Nhiều Nông Dân Thành Triệu Phú

Trò chuyện với chúng tôi, ông Tỏa cho biết: Những năm 2000 trở về trước, gia đình ông chủ yếu sống đựa vào nghề nông, trồng cây lúa, cây ngô, vất vả làm lụng nhưng nguồn thu nhập chẳng được là bao, cuộc sống gia đình gặp nhiều khó khăn thiếu thốn

Wednesday. November 23rd, 2011
Ba Nhà Dạy Nghề Cho Nông Dân Ba Nhà Dạy Nghề Cho Nông Dân

Phối hợp với doanh nghiệp, Hội Nông dân (ND), Hội Phụ nữ... dạy những nghề ND cần; vừa hỗ trợ đầu vào và bao tiêu đầu ra các sản phẩm ND làm ra là mô hình ở huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa.

Thursday. June 21st, 2012
Kỹ Nghệ Săn Trâu Giá Nửa Tỷ Đồng Kỹ Nghệ Săn Trâu Giá Nửa Tỷ Đồng

Hàm Yên (Tuyên Quang) tuy mới chỉ trải qua 3 mùa chọi trâu nhưng đã nức tiếng bởi những con trâu chọi khổng lồ có giá trên nửa tỷ đồng. Và nghề săn trâu chọi bắt đầu xuất hiện ở xứ cam sành một cách đầy thú vị.

Friday. April 20th, 2012
Nuôi Cá Lồng Bè Giúp Bà Con Thoát Nghèo Nuôi Cá Lồng Bè Giúp Bà Con Thoát Nghèo

Năm 2005, ông Nữa quyết định vay 50 triệu đồng từ Chương trình vốn vay hỗ trợ việc làm cho ND của Hội ND và bắt đầu chuyển qua nuôi trồng thuỷ sản. Ông cho biết, trước đây ông làm nghề mành điện cho các hộ dân đi biển. Tình cờ một lần ông thấy một hộ dân nuôi cá trong lồng vừa đơn giản mà lại đạt hiệu quả kinh tế cao, ông quyết định đầu tư vào mô hình này

Tuesday. November 29th, 2011