Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ngư Dân Quảng Điền (Thừa Thiên Huế) Trúng Lộc Trời Đầu Năm

Ngư Dân Quảng Điền (Thừa Thiên Huế) Trúng Lộc Trời Đầu Năm
Publish date: Saturday. February 28th, 2015

Liên tục trong những ngày sau Tết Ất Mùi 2015, ngư dân các xã ven biển huyện Quảng Điền (Thừa Thiên Huế) trúng đậm cá trích.

Đội thuyền của anh Nguyễn Thành (thôn An Lộc, xã Quảng Công) ra khơi từ ngày mùng 4 Tết. Tưởng chừng mẻ lưới đầu tiên chỉ để “lấy ngày”, không ngờ khi kéo lên đã bắt được hơn 1 tạ cá. Không riêng gì thuyền của anh Thành mà tất cả các ghe thuyền của ngư dân xã Quảng Công đều có “Lộc trời”.

Đặc biệt vào sáng 25/2 (tức mùng 7 Tết), ngư dân Quảng Công trúng đậm cá Trích đầu năm. 46 ghe thuyền của bà con ngư dân các thôn An Thành, Hải Thành, Tân Thành, An Lộc, Cương Gián đánh bắt được 15 tấn cá trích.

“Hiếm có năm nào ngư dân đi lộng như chúng tôi lại trúng đậm mùa cá trích như thời điểm này. Từ lúc đi biển đến bây giờ đây là lần trúng cá trích lớn nhất. Từ ngày mùng 4 Tết đến nay, ngày nào cũng đánh được trên 1 tạ cá; riêng hôm nay trên 3,5 tạ cá trích” - anh Thành vui vẻ cho biết.

Sau nhiều lần trúng cá của những ngày cuôi năm, bước sang năm mới Ất Mùi chúng tôi lại được “Lộc trời”, người dân mừng lắm. Hy vọng vụ cá trích đầu năm này là tín hiệu vui cho một năm làm ăn thuận lợi của ngư dân Quảng Điền - ông Lê Truyền, một ngư dân thôn An Thành phấn khởi nói.

Hiện tại 2 xã vùng biển Quảng Công, Quảng Ngạn có 240 tàu thuyền tham gia hoạt động đánh bắt nguồn lợi thủy sản trên biển gần bờ. Nhờ cá Trích về, trung bình mỗi ngày, thuyền đi lộng ở đây có thể khai thác được 1 đến 2 tạ cá, thu về 400.000 đồng đến 800.000 đồng/ngày.


Related news

Hơn 110 Ha Tôm Nuôi Bị Dịch Bệnh Chưa Rõ Nguyên Nhân Ở Quảng Trị Hơn 110 Ha Tôm Nuôi Bị Dịch Bệnh Chưa Rõ Nguyên Nhân Ở Quảng Trị

Ngày 27/5, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Trị cho biết, dịch bệnh trên tôm xảy ra ở nhiều hồ nuôi của các hộ gia đình, theo kết quả xét nghiệm thì nguyên nhân dịch bệnh ở một số hồ nuôi được xác định là do bệnh teo gan, số còn lại chưa rõ nguyên nhân.

Tuesday. May 28th, 2013
Bội Thu Tôm Chân Trắng Nuôi Theo Công Nghệ Cao Bội Thu Tôm Chân Trắng Nuôi Theo Công Nghệ Cao

Năm 2013, huyện Vạn Ninh thả nuôi trên 180 ha tôm chân trắng, trong đó nuôi thâm canh theo công nghệ cao chiếm 25%, còn lại nuôi trong ao đất. Đối với tôm nuôi trong ao đất, tình hình vẫn không khả quan do tôm bị dịch. Tuy nhiên, các hộ nuôi tôm theo công nghệ cao lại được mùa do đảm bảo được các yếu tố như thức ăn, nguồn nước, môi trường.

Saturday. August 24th, 2013
Cà Mau Mở Rộng Chương Trình Bảo Hiểm Nông Nghiệp Cà Mau Mở Rộng Chương Trình Bảo Hiểm Nông Nghiệp

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau, ông Lê Văn Sử cho biết, sau thời gian thí điểm thành công chương trình bảo hiểm nông nghiệp, tỉnh Cà Mau tiếp tục đẩy mạnh chương trình theo hướng mở rộng quy mô cả hộ tham gia và diện tích đất sản xuất.

Saturday. April 6th, 2013
Sử Dụng Ngô Làm Thức Ăn Chăn Nuôi Ở Đồng Bằng Sông Cửu Long Sử Dụng Ngô Làm Thức Ăn Chăn Nuôi Ở Đồng Bằng Sông Cửu Long

Nhiều doanh nghiệp sản xuất, chế biến thức ăn chăn nuôi cho rằng, việc tiêu thụ sản phẩm ngô, đậu tương tại ĐBSCL, theo đề án chuyển đổi đất trồng lúa, hiện còn nhiều khó khăn do thiếu hệ thống sấy, chế biến, giá cả không cạnh tranh…

Friday. July 26th, 2013
Lại “Sốt” Chanh Dây Lại “Sốt” Chanh Dây

Thời gian gần đây, ở các xã Đắk Sin, Hưng Bình, Đạo Nghĩa và thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp - Đăk Nông), việc thu mua chanh dây như đang lên cơn “sốt”. Chị Đỗ Thị Thu ở xã Đắk Sin cho biết: “Gia đình tôi hiện còn 2 sào chanh dây, thu hoạch tới đâu, tư thương vào mua hết tới đó, kể cả những quả chất lượng xấu. Gia đình tôi đang tính đầu tư trồng chanh dây tiếp trên 3 sào đất trống còn lại”.

Saturday. August 24th, 2013