Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ngư Dân Miền Trung Trúng Mùa Cá Nam, Thu Tiền Triệu Mỗi Ngày

Ngư Dân Miền Trung Trúng Mùa Cá Nam, Thu Tiền Triệu Mỗi Ngày
Publish date: Monday. August 25th, 2014

Những ngày gần đây, hàng trăm chiếc thuyền lớn nhỏ của ngư dân Quảng Ngãi, Quảng Nam, TP.Đà Nẵng cập cảng cá Thọ Quang (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) đầy ắp cá, chủ yếu là cá ngừ, cá nục.

Ông Nguyễn Văn Mãi- chủ tàu ĐNa- 94647 cho biết, chuyến biển này chỉ có 4 ngày nhưng thu về hơn 5 tấn cá ngừ. Cá trúng lại bán nhanh, được giá, thu hơn 60 triệu đồng, trừ tiền chủ tàu, mỗi lao động được chia 4 triệu đồng/4 ngày ra biển.

Ông Phạm Thành Hiếu- chủ tàu QNg-98155, cũng cập cảng một lần với ông Mãi, nhưng trúng đậm hơn, đến 20 tấn cá ngừ, thu về trên 200 triệu đồng.

Ông Ông Văn Nhiên- Trưởng phòng Hành chính Ban quản lý Âu thuyền và Cảng cá Thọ Quang cho biết: “Từ giữa tháng 2 đến tháng 8 âm lịch được xem là mùa cá nam (cá ngừ, cá nục, cá trích). Mùa cá nam năm nay, phần đồng ngư dân trúng lớn, hầu hết đều có lãi”.


Related news

Phát Triển Kinh Tế Biển Ở Cát Khánh Phát Triển Kinh Tế Biển Ở Cát Khánh

Xã Cát Khánh (huyện Phù Cát, Bình Định) vừa có cửa biển Đề Gi, có đầm Đạm Thủy thuận lợi cho việc phát triển khai thác và nuôi trồng thủy sản. Trong những năm gần đây, Cát Khánh đã tập trung phát huy thế mạnh, khai thác có hiệu quả tiềm năng kinh tế biển.

Tuesday. February 18th, 2014
Xoài Đầu Vụ Đạt Mức Giá Cao, Khan Hàng Xoài Đầu Vụ Đạt Mức Giá Cao, Khan Hàng

Nhà vườn trồng xoài tỉnh Tiền Giang đang bước vào thời điểm thu hoạch xoài đầu vụ với giá cao nhưng rất khan hàng, khiến nhiều nhà vườn rất phấn khởi.

Friday. March 14th, 2014
Tạm Dừng Nhập Khẩu Các Sản Phẩm Gia Cầm Vào Việt Nam Tạm Dừng Nhập Khẩu Các Sản Phẩm Gia Cầm Vào Việt Nam

Kế hoạch hành động ứng phó khẩn cấp với các chủng virus cúm gia cầm nguy hiểm có khả năng lây lan sang người nêu ra 4 tình huống về diễn biến cúm H7N9 tại Việt Nam.

Tuesday. February 18th, 2014
Vụ Cá Mới, Nỗi Lo Cũ Vụ Cá Mới, Nỗi Lo Cũ

Cá thương phẩm tiêu thụ thuận lợi, giá bán ổn định đã tạo động lực để nông dân Bắc Giang mở rộng diện tích thuỷ sản. Thế nhưng, trong vụ xuân năm 2014, người nuôi cá vẫn đối diện với không ít rủi ro.

Saturday. March 15th, 2014
Tiêm Phòng Vắc Xin LMLM Cho Tối Thiểu 80% Gia Súc Tiêm Phòng Vắc Xin LMLM Cho Tối Thiểu 80% Gia Súc

Đây là mục tiêu đặt ra trong Kế hoạch tiêm phòng vắc xin Lở mồm long móng năm 2014 do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa quyết định phê duyệt.

Tuesday. February 18th, 2014