Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nghiệm thu dự án xây dựng mô hình ứng dụng tiến bộ kỹ thuật sản xuất cây ổi lê Đài Loan

Nghiệm thu dự án xây dựng mô hình ứng dụng tiến bộ kỹ thuật sản xuất cây ổi lê Đài Loan
Publish date: Tuesday. November 3rd, 2015

Dự án do bà Lê Thị Trúc Quỳnh làm chủ nhiệm và Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học - công nghệ chủ trì thực hiện.

Dự án được thực hiện từ tháng 9-2013 đến 9-2015, với mục tiêu nâng cao hiệu quả trồng trọt của nhà vườn thông qua việc xây dựng mô hình 5,3 ha trồng mới cây ổi lê Đài Loan tại xã Trừ Văn Thố, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương.

Trong thời gian 24 tháng nghiên cứu, nhóm tác giả đã hoàn thành những nhiệm vụ đề ra.

Dự án này đã góp phần hình thành tập quán sản xuất ổi chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm cho nông dân; phổ biến kỹ thuật và xây dựng nhân rộng thành công mô hình ổi lê Đài Loan từ 5,3 ha lên 24 ha...


Related news

Công Nhân Cao Su Lập Thành Tích Đáng Nể Công Nhân Cao Su Lập Thành Tích Đáng Nể

Để lập thành tích chào mừng kỷ niệm 85 năm truyền thống ngành cao su vào ngày 28/10 sắp tới, nhiều công ty và công đoàn cao su đã thưởng “nóng” cho những tập thể, công nhân hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2014.

Thursday. October 23rd, 2014
Điêu Đứng Giá Mía Điêu Đứng Giá Mía

Giá mía năm nay tiếp tục giảm khiến bà con trồng mía trong vùng quy hoạch tập trung tại các xã Trí Lực, Trí Phải, Biển Bạch của huyện Thới Bình (Cà Mau) thua lỗ...

Thursday. October 23rd, 2014
Chặt Mía Chạy Lũ Chặt Mía Chạy Lũ

Hậu Giang là tỉnh có vùng mía nguyên liệu lớn nhất ĐBSCL với 12.600 ha. Trong đó, tập trung chủ yếu ở huyện Phụng Hiệp, hơn 8.300 ha và đây cũng là địa phương có diện tích mía đang bị nước lũ đe dọa nhiều nhất do nền ruộng trũng, thấp.

Thursday. October 23rd, 2014
Một Ha Bí Xanh Thu Lãi 180 Triệu Đồng Một Ha Bí Xanh Thu Lãi 180 Triệu Đồng

Cây bí xanh đã được các hộ dân ở huyện Thạch Thành trồng từ nhiều năm nay và cho hiệu quả kinh tế cao. Đến thăm ruộng bí nhà anh Lê Văn Tám, ở thôn Hợp, xã Thành Hưng đang kỳ thu hoạch, anh cho biết: Vụ thu – đông năm nay gia đình anh trồng 4 sào trên đất màu.

Thursday. October 23rd, 2014
Kiến Nghị Trữ 200.000 Tấn Cà Phê Để Giữ Giá Kiến Nghị Trữ 200.000 Tấn Cà Phê Để Giữ Giá

Theo Vicofa, nguyên nhân là mỗi vụ cà phê chỉ thu hoạch trong khoảng hai tháng nên nông dân có xu hướng bán cà phê ngay sau khi thu hoạch để trang trải chi phí. Nếu đề nghị tạm trữ cà phê được chấp thuận sẽ hạn chế được việc nông dân bán ra nhiều khiến giá giảm.

Friday. October 24th, 2014